ปัญหาผมมีดังนี้ Copy มาจาก mail ที่ถาม LG SUpport
“USER ผมได้ซื้อ LG G540 มาซึ่งมันเป็น Adroid1.6 ในตอนแรก แต่มันก็เข้า Mail บริษัทไม่ได้ เข้า WiFi บริษัทไม่ได้
ผมเลยโทรไปทางทาง LG ซึ่งเค้าบอกให้มา Update เป็น 2.1 ก่อนซึ่งก็ได้ไปที่ศูนย์สุขุมวิท26 พอดำเนินการเสร็จ
ก็สามารถ Connect เข้า WiFi ได้แต่ E-mail ของบริษัทซึ่งเป็น MS Exchange ก็ไม่ได้อยู่ดี โดยมันขึ้นว่า “Address Server ผิด”
แต่พอผม Set Email ของบริษัทให้เป็น POP3 มันสามารถทำได้
ในการ Set MS Exchange มันบอกว่า XXXXXXXXXX “Address Server ผิด”
แต่เมื่อ Set เป็น POP3 ด้วย Mail Server เดียวกัน มันสามารรับ Mail ได้ปกติ
[และผมก็แนบ Server Name กับ Username และ Password ไปให้ด้วย]
ซึ่งเท่าที่ผมเคย SET มา
HTC Tattoo Android 1.6 ใช้งาน Exchange ได้ปกติ
Wellcom ใช้งาน Exchange ได้ปกติ”
ผ่านมาหนึ่งวัน
LG ตอบมาว่า
” มือถือเราไม่ Support ทุกรุ่น ”
อย่างนี้ผมสามารถเรียกเงินคืนได้ไหมครับ ก็ใน Spec บอกรับส่ง Email ได้
อันนี้พูดยากครับ กับระบบคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเรา กรณีนี่มันเป็นเรื่องของ server certificate ด้วยหรือเปล่า และการรับส่ง e-mail ก็มีหลาย protocol ด้วย เค้าอาจจะบอกว่านี่ไง gmail เอย pop3 เอยก็รับส่งได้ ยังไงลองสอบถามทาง IT ดูก่อนมั้ยครับ
แต่ผม Set Android ของเจ้าอื่นให้รับ mail บริษัทก็ทำได้ปกตินะครับ
เท่าที่ผม Set มาที่เป็น Android ก็
1. Nexus ONE (2.2)
2. HTC Tattoo (1.6 ของผมเอง)
3. Wellcome A88 (2.1 มั้ง)
ทั้ง 3 ข้างต้นผ่านหมด
ที่ไม่ใช่ Android ก็
1. Nokia
2. Samsung
3. iPhone
4. BB
ก็ได้หมดอีกเช่นกันอะ
ทุกรุ่นที่ว่ามาก็รับ Cert ของผมได้หมดมี LG เนี้ยหละ งง
ส่วนใหญ่ ROM ของ android แต่ละเจ้าจะโดนปรับแต่งมาไม่เหมือนกันครับ และคาดว่า LG คงจะเข้าไปแก้ในส่วนของ mail กับ exchange support หรือเปล่า เลยมีปัญหาเวลา sync (อันนี้นั่งเทียนล้วนๆ) ได้ลองลง K 9 mail หรือยังครับ ของฟรีและน่าจะใช้ได้
เราก็ใช้อยู่นะไม่เคยเจอปัญหางี้เลยอ่ะ น่าศึกษาๆ
ปัญหาเรื่อง Trusted Certificate หรือเปล่าครับ