ตอนนี้ผมกำลังว่างมาก เพราะเป็นเทอมสุดท้ายก่อนเรียนจบ
วิชาภาคก็จบหมดแล้ว กำลังเรียนวิชาขำๆ ก็เลยปรึกษากับเพื่อนฟอร์มทีมขึ้นมา
ตัดสินใจจะเพิ่มการเขียน Android Application ลงใน Portfolio
สุดท้ายก็ลงตัวที่เกม โดยมีสเปคคร่าวๆดังนี้
1. 2D turn-base board game ( เกมอะไรขออุบไว้นิดนึง เพราะยังไม่ลงตัว อาจเปลี่ยนแปลงได้ )
2. Multi-player over bluetooth, wifi
( ในอนาคตถ้าใช้ได้จริง จะเปลี่ยนเป็นระบบ Central Server เพื่อรองรับการเล่นออนไลน์ เก็บสถิติ )
3. รองรับ Android 1.6 ขึ้นไป ( คิดว่าจะเขียนด้วย AndEngine, Rokan ซึ่งเป็น OpenGL ES 1.0 )
4. รองรับทั้ง QVGA , WVGA
5. เล่นได้ทั้งเครื่อง mid-end , high-end ( พยายามจะให้เกมกินทรัพยากรน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ )
นอกเหนือจากนี้แล้ว มีสเปคใหนที่ควรคำนึงถึงอีกมั้ยครับ
ผมพยายามจะให้เรียบร้อยได้มากที่สุดในขั้นตอน Design ไม่งั้นตอน Develop คงยุ่งยากน่าดู
4. รองรับทั้ง QVGA , WVGA * พยายามเทสหลายๆ ความละเอียดนะคับ เดี๋ยวนี้มีจอแปลกๆ เยอะ
ทำเกมส์แนว cm ก็น่าสนใจนะ ไม่ต้องรัน 3d ใช้สมองทั้งคนทั้งเครื่อง …
เกมแนว CM ผมห่วงเรื่อง AI น่ะครับ คงหนักที่การเขียน AI มากๆ
แต่ขอรับข้อเสนอไว้ครับ ขอบคุณครับ