ก็เป็นเรื่องที่ว่า ไปซื้อเครื่อง Galaxy S มาแล้วยังใช้ SIM เดิม เบอร์เดิมของ DTAC อยู่ที่สมัครใช้บริการ data เพิ่มเติม…จะใช้งานทีต้องมาเข้าปิดๆเปิดๆ EDGE กันวันนึงไม่รู้กี่รอบ เริ่มชักเบื่อ…..เลยโทรไปสอบถามขอเปลี่ยน Package ที่เบอร์ 1678 ของ DTAC ด้วย บทสนทนาที่ว่า

เรา : น้องครับพี่สนใจอยากเปลี่ยนไปใช้ Promotion ใหม่ที่เป็นของ iphone ได้ไหมครับ ที่ชื่อ iphone – M น่ะ

น้อง Call Center : ซักครู่ค่ะ…………Package ที่สมารถเปลี่ยนไปใช้ได้ตอนนี้สามารถทำได้แค่ Package – One เท่านั้น ค่ะ

เรา : แต่พี่จะใช้กับเครื่องที่เล่น internet package ด้วยนะครับ จะมาใช้ Topping ที่มีอยู่มันก็ไม่ไหวนะครับ ราคานี้ พี่เลยว่าจะเปลี่ยนไปใช่ iphone – M ดีกว่า

น้อง Call Center : ไม่ได้ค่ะ ระบบมีให้เลือกได้เท่านี้เองค่ะ

เรา : -*- (คิดในใจขู่เลยดีไหมว่า ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ พี่คงต้องไปใช้บริการของค่ายอื่นดีกว่ามั๊ง)…คิดได้ดังนั้น ก็พูดไปเลยตามที่คิด

น้อง Call Center : อืม……ถ้าอย่างงั้นก็คงทำอะไรไม่ได้น่ะค่ะ..แต่พี่จะเปลี่ยนเหรอคะเบอร์พี่ก็เบอร์สวยนะคะ

เรา : -*- (คิดในใจ…อีกละ….เป็นวิธียื้อลูกค้าเหรอเนี่ย….อย่าคิดว่าตูไม่กล้านะเฟ้ย….ไม่ง้อ)…น้องครับตอนนี้รูปแบบการงานพี่เปลี่ยนไป..จะให้ยึดติดกับบริการแบบเดิมๆอีกงั้นเหรอ ในเมื่อรู้ก็รู้ว่ามันไม่คุ้ม

น้อง Call Center : ถ้างั้นก็คงทำอะไรไม่ได้ค่ะ…….ขอบคุณนะคะ….

เรา : เออ ดูมาน……คิดไปคิดมาจะโทษน้องเค้าก็ไม่ได้…เพราะระบบมันไม่รองรับ (หรือไม่คิดจะรองรับ…ไอ้คนออก package มันไม่ได้ทำ business impact ให้มันครบๆ)……

ก็ไม่มีอะไรครับ…วันนี้หลังจากไปรับสาย Cable TV out จากศูนย์ Samsung ที่ฟอร์จูน..ถือโอกาสแวะสมัครบริการของ True ไปซธเลย…ขนาด True เค้ามี Package for iPhone (Only) เหมือนกัน แต่เค้าก็ยังมี Package เสริม Free Size ราคา 599 ใช้ได้ ทั้ง EDGE/3G/Wifi…..แล้วตรูจะทนใช้ของเก่าไปทำมาย………เชอะเบอร์สวยก็ไม่ได้ง้อนะ…

เพราะเราก็ไม่ได้โทรเข้าเบอร์เราเองซะเมื่อไหร่ ใครจะโทรหา กดยากก็ไม่ต้องโทรมา (ฮ่าๆๆๆ กันเจ้าหนี้ไปในตัว) อีกอย่าง ผมไม่รอหรอกนะ ไอ้ Project Number Portability ที่ จะคลอดก็ไม่คลอดซักที เน่าตายคาท้องไปพร้อมๆกับ 3G เลยป่ะ…ไปๆมาฉุนแฮะ….ไม่เอาล่ะ

ว่าแต่ เพื่อนๆใช้ Package ของค่ายไหนกันบ้างครับที่มันคุ้มค่าในช่วงนี้