แถลงข่าวในงาน ‘GALAXY TAB MEDIA DAY’ เมื่อ 4 พย เวลา บ่าย โดยประมาณ ที่ดามกจอกฮอลล์ สำนักงานในซอโช กรุงโซล

ชินจงคยูน ประธานบริหาร SAMSUNG เปิดเผยว่า “GALAXY S สามารถอัพเกรดโฟรโย่ได้ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ส่วนนโยบายการอัพเกรดหลังจากนี้ ถ้าเวอร์ชั่นใหม่อย่าง ‘gingerbread’ และใหม่กว่านั้นสามารถอัพเกรดได้จากโครงสร้าง(สเป้ค) ซัมซุงก็จะมีการให้อัพเกรดด้วยเช่นเดียวกัน”

เดิมที SS Electronics มีแผนอัพเกรด OS GALAXY S ตัวใหม่ (โฟรโย่) ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเพื่อต้องการให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด ทำให้ตัดสินใจเลื่อนไปออกเดือนพฤศจิกายน ถ้าอัพเป็น 2.2 จะสามารถเล่นแฟลชได้เหมือนกับในพีซี ความเร็วของมือถือและอินเตอร์เน็ตก็จะเร็วขึ้นด้วย

หลังจากนั้นก็พูดถึงเรื่อง AMOLED ว่าแตกต่างจากเครื่องมือถืออื่นในตลาด บลาบลาบลา แล้วก็บอกว่าผลิตจอไม่ทันก็เลยส่ง GALAXY S ออกไปทั่วโลกได้ไม่ทันความต้องการของตลาด ซึ่งทำให้บริษัทรู้สึกเสียโอกาสในจุดนี้ ปีหน้าประมาณเดือนกรกฏาคมบริษัทจะสามารถเพิ่มยอดผลิตได้จากการเปิดใช้โรงงานใหม่ ซึ่งก็คิดว่าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลัง (2554) บริษัทจะสามารถแก้ปัญหาการผลิตไม่ทันได้ในที่สุด ในปีนี้คิดว่าจะขายเครื่องทั่วโลกได้ 20 ล้านเครื่อง พร้อมกับให้สัญญาว่าปีหน้าจะพยายามทำให้ขายได้มากกว่านี้ 2 เท่า

ที่มา http://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=105&oid=138&aid=0001972815