หลายคนอาจจะไม่รู้่ว่าไอ้เจ้า A800 ที่เราซื้อมาแถม 3G ให้แต่ไม่มีค่าโทรให้แต่ยังไงก็คุ้มคับ ถ้าเราไปใช่ร่วมกับ TotnetCall + CSipSimple (โหลดได้จาก Market) http://www.thaiandroidphone.com/home-space-uid-37-do-blog-id-122.html อันนี้ก็เป็นโปรแกรมอีกตัวที่เวปเพื่อนบ้านเราสอนวิธีใช้ไว้ให้ แต่ตัวที่ผมแนะนำไอ้เจ้า CSipSimple ตัวนี้เหมาะกับ A800 ใหญ่ๆ แบบเรา มันมีดีตรงที่ สามารถใช้ร่วมกับ หูฟัง BlueTooth ได้ครับส่วนวิธีใช้ก็คล้ายๆ กัน ลองดูนะครับ

สำหรับ บัตร Totnetcall สามารถซื้อได้ที่ 7-11 ทุกสาขา บัตรเติมเงินเกมนั่นแหละมันจะมีเลข 14 ตัวมีหลายราคา เมื่อวานผมลองที่ 100 บาท พอเติมไปมันจะรายงานว่าสามารถใช้โทรได้นาทีละ 0.25 บาท แต่ถ้าเิติม 500 บาทจะตกอยู่ที่นาทีละ 0.17 บาท

หลังจากเติมแล้วก็ลองทดสอบโทรดูปรากฎว่า ประสิทธิภาพอยู่ในขั้นน่าพอใจสำหรับการใช้ 3G เสียงจาก A800 ไปยังมือถือ Dtac จะเป็นเสียงสะท้อนนิดๆ แต่พูดกันรู้เรื่องไม่มีปัญหา แต่ Dtac มาหาเรา อันนี้ชัดเจนมากมาย เหมือนกับ โทรศัพท์ทั่วๆ ไปเลย เอาเป็นว่าคุยกันรู้เรื่องครับแต่คนรับจะเสียอารมณ์ตรงเสียงที่ฟังจากเราจะคล้ายเป็นเสียงสะท้อนนิดหน่อย แต่พอเอามาลองกับสัญญาณแบบ Wifi ปรากฎว่าเสียงที่เคยสะท้อน จะไม่ค่อยมีแล้วแต่ก็มีอยู่นิดๆ ไม่มีปัญหา เลยอยากให้ลองใช้ๆ กันดูนะครับประหยัดดี

ปล. ผมงงมากกับการเช็คค่า 3G ที่ให้ฟรีเดือนละ 1GBเช็คครั้งแรกยังไม่ได้ใช้ ทำไมมันได้แค่ 750mb ต่อเดือน สำหรับผมถ้าหมดโปร ฟรี3เดือนคงใช้โปรแกรมนี้ช่วยโทร แล้วเปลี่ยนโปรเป็นแบบ Unlimitประหยัดกว่ากันเยอะ ผมว่าคนที่โทรศัพท์เดือน 1000-2000 ใช้แบบนี้จะคุ้มมากๆ นะครับเติม 500 บาท ได้ 2500นาที+ และได้เล่น internetแบบ Unlimit อีก