หลังจากไปซื้อ Micro SD Kingston 8GB Class 4 มา 500 บาทที่ JIB

เพื่อเตรียมลงแอพและข้อมูลขนานใหญ่ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ของ Sandisk 2 GB ที่แถมมากับเครื่อง

ปัญหาแรกที่พบ
หลังจากทำ app2sd ไปแล้วแบ่งเป็น 2 พาร์ทิชั่นคือ 1024 ext และ Fat32 ที่เหลือ
จากนั้นกระหน่ำลงแอพไปเรื่อย และกระหน่ำลงเพลงไปใน storage ที่เหลือไปประมาณเกือบ 3 G ใช้ไปไม่กี่วัน ที่ครื่องขึ้น sd card เสียหาย ทำให้ไม่สามารถเข้าไฟล์ browser ได้ แต่โปรแกรมที่ย้ายไป app2sd กลับใช้ได้ตามปกติสรุปต้องฟอร์แมตอีกรอบ เริ่มลงใหม่ทั้งหมด

ปัญหาต่อมา
ต่อ pc suit เข้า storage เวลาเลือกไฟล์ลง sd เป็นจำนวนมากๆ หรือไฟล์ใหญ่ๆการเชื่อมต่อ usb มักที่จะหลุดเสมอ ทำให้ต้องกดสั่งเชื่อมต่อ usb เพื่อที่จะเข้า storage ได้ใหม่อยู่บ่อยๆ ทำให้การเลือกไฟล์ลงเครื่องเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากเพราะต้องเลือกมาลงใหม่อยู่เรื่อยๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่สายดาต้าหรือ port usb แต่ไม่ใช่ เพราะการเชื่อมต่อ usb debugg ยังคงอยู่ ส่วนการเชื่อมต่อ usb จะหลุดเฉพาะตอนขนส่งไฟล์ลงเครื่องเท่านั้น แล้วพอมาเปลี่ยนมาใช้ sandisk กลับไม่มีปัญหาใดๆ

ปัญหาต่อมา
ไฟล์ apk. ที่เขียนลง sd เพื่อเตรียมจะ install ต่อไป บางครั้งเกิดการเสียหายไม่สามารถติดตั้งได้ต้องไปจากคอมมาลง sd ใหม่ถึงจะได้

ปัญหาล่าสุด
หลังจากที่พยายามแทบตายในการลง Mod 6.1 2.2 ทั้งๆที่ทำทุกอย่างตามขั้นตอนทั้งหมดแต่ก็ยังไม่สามารถรัน 2.2 Mod ได้อย่างปกติ สาเหตุก็เพราะการ์ด sd ตัวปัญหานั่นเอง ครั้งแรกที่ลงแล้วไม่ผ่านเพราะว่ายังไม่ได้ format sd card จึงไม่ผ่านถึงแม้ว่าจะเข้าหน้า home ได้แล้วก็ตาม เลย format ใหม่แล้วเริ่มทำตั้งแต่แรกก็เลยสามารถใช้งานได้อย่างปกติเมื่อปรับ cpu มาเป็น 480 ก็ไม่มีอาการค้างและรีแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ทำการใส่เพลงใส่คลิปไปใน sd มากมาย หลังจากนั้นเครื่องก็กลับไปค้างจนไม่สามารถใช้งานอย่างปกติอีกเลย

หลังจากนั้นก็ลงใหม่โดยใช้ sd Sandisk 2G ที่แถมมากับเครื่องก็กลับมาใช้ได้อย่างปกติ จากนั้นก็ลองลงเพลงลงไฟล์ไปอีกมากมายก็ยังสามารถใช้งานได้ ไม่มีอาการค้างแต่อย่างใด
แล้วพอลองเปลี่ยนเป็น kingston ก็กลับทำให้เครื่องค้างเหมือนเดิมไม่สามารถใช้งานได้ถึงแม้จะลด cpu มาเหลือ 480 แล้วก็ตาม แล้วพอเปลี่ยนกลับไปยัง Sandisk ก็กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ไม่มีค้างไม่มีรี สรุปง่ายๆก็คือตัวปัญหาอยู่ที่เจ้า sd card Kingston 8GB Class 4 ตัวนี้นี่เอง
ถ้าใส่ข้อมูลไปมากๆแล้วทำให้มีปัญหา

ผมไม่เคยคิดเลยว่า kingston จะห่วยขนาดนี้ ทั้งๆที่ยี่ห้อก็ดังน่าเชื่อถือแต่ต้องมาเจอกับตัวเองเท่านั้นถึงจะรู้ครับ ก็อยากจะแชร์สิ่งที่ประสบมา บางครั้งปัญหาต่างๆอาจจะมาจากเจ้า sd card อย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ