ซื้อ RAZR มาจากร้านที่ฟอร์จูนครับ ครั้งแรก มี Dead Pixel 1 จุด เอาไปเคลมเครื่องใหม่ ร้านบอกว่าปรกติออกจากร้านไปแล้วเคลมไม่ได้ แต่ผมซื้อไปยังไม่ได้ใช้เลย บอกร้านไป ซื้อแค่ข้ามวันร้านก็ให้เปลี่ยนครับ (คนขายดีมากๆครับ) ทีนี้แหละปัญหา ได้เครื่องใหม่มาก็เช็คเรียบร้อย โอเคออกจากร้านกลับมาลง App โน่น นี่ ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็เพิ่งมาสังเกตุเห็นว่าที่ด้านหลังตรงเคฟล่า ติดไม่ตรงมีเหลื่อมออกมานิดนึง ปรกติเครื่องเพื่อนๆเวลาลูบจะเรียบไปเลย แต่ของผมจะสะดุดตรงเคฟล่าที่เหลื่อมออกมานิดนึง เพื่อนๆคิดว่าทางร้านจะให้เปลี่ยนไม๊ครับ คือซื้อทั้งทีก็อยากได้ที่มันเพอร์เฟ็กซ์ น่ะครับ 2 วันเปลี่ยน 2 เครื่อง แถมครั้งนี้ใช้งานไปแล้วด้วย อย่างนี้ถือว่าผิดจากการผลิตหรือเปล่าครับ เพราะเครื่องใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาครับ พิมพ์ยาวไปหน่อยขอโทษครับ
ความคิดของผมนะ
ผมว่าไม่ควรเปลี่ยน เพราะว่าเมื่อคุณเปลี่ยนครั้งแลกแล้ว การที่คุณได้รับเครื่องที่สองซึ่งคุณจะต้องเช็คให้ดีอย่างละเอียดตั้งแต่หน้าร้านครับ
คิดแบบใจเค้าใจเราครับ^^
อยู่ที่เงื่อนไขประกันนะครับ
ถ้าตามปกติประกันเจ็ดวันถ้ามันมีปัญหาจะร้อยเครื่องพันเครื่องก็ควรให้เปลี่ยน
(ถ้ามีปัญหาจริง) ลองเอาไปดูครับ
บอกทางร้านว่าเอาฝาไปเปลี่ยนกับเครื่องแรกที่มีเดทพิกเซลก็ได้มั้ง
ฝาหลังไม่มีง่า มันถอดไม่ได้เด้อ
*** Update ***
จากที่ได้คุยกับทางร้าน ร้านก็บอกให้ไปที่ศูนย์ล็อกเล่ย์เพื่อเคลม เพราะทางร้านเองก็รับเคลมไม่ไหว เครื่องแรกที่เคลมก็ยังไม่ได้เครื่องใหม่กลับจากศูนย์เลย ผมก็ไปที่ล็อกเล่ย์ พหลโยธิน 19 ทางศูนย์บอกว่าที่นี่เป็นศูนย์ซ่อมไม่ได้รับเคลมแต่ถ้าจะซ่อมรออะไหล่เดือนนึง!!! (ย้ำนะครับว่าที่นี่ไม่ได้รับเคลมใครจะเคลมเครื่องไม่ต้องมา เสียเวลา) พนักงานก็ให้เบอร์โทรของโมโตโรลา มาให้ผมลองโทรไปถามดู ทางโมโตก็บอกให้ไปคุยกับผู้นำเข้า ก็คือ sis แล้วก็ให้เบอร์ sis ผมมา ก็โทรไปที่ sis คอลเซ็นเตอร์เล่าให้เค้าฟังพนักงานก็บอกว่าจะโทรถามศูนย์ที่ ฟอร์จูนกับพันุ์ทิพย์ให้ ว่าที่ไหนมีเครื่องสต๊อคไว้บ้าง (คือผมบอกไปว่าต้องเคลมเพราะมันจะเกิน 7 วันเนื่องจากติดปีใหม่) แล้วจะโทรมาบอก ผมไม่อยากรอก็เลยไปที่ศูนย์ sis ฟอร์จูนเลย เข้าไปเล่าเรื่องและอาการให้พนักงานฟัง ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ที่ศูนย์เป็นแค่จุดดรอปเครื่องเพื่อส่งให้ ล็อกเล่ย์ ประเมินว่าจะให้เคลมหรือเปล่า ??? และที่ศูนย์ไม่มีเครื่อง จะมีแต่เครื่อง BB เท่านั้น เครื่องโมโตจะอยู่ที่โกดัง ที่ร่มเกล้า ไม่ว่ารุ่นไหน ก็เลยออกจากศูนย์มากลับไปที่ร้านที่ซื้อมา ทางร้านก็บอกว่าจะลองถามกับเซลล์ให้ดู ระหว่างที่รอคำตอบจากเซลล์ ทาง sis ก็ได้โทรมาถามว่าเป็นอย่างไรและบอกว่าเคลมได้แต่ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์และให้ทางล็อกเล่ย์ประเมิน ซึ่งผมก็บอกไปว่าตอนนี้เซลล์ประสานงานให้อยู่ ทางศูนย์ก็บอกว่างั้นรอคำตอบจากเซลล์ก่อนก็ได้และให้เบอร์ติดต่อผมไว้กรณีเคลมไม่ได้ และแล้วก็ได้คำตอบกลับมาว่า !!! ทางเซลล์ได้สอบถามไปที่ต่างประเทศ และต่างประเทศก็ OK ยอมให้เคลมได้ โดยเคลมจากร้านที่เราซื้อมา แล้วให้ร้านนำเครื่องไปเคลมกับศูนย์ สรุปนะครับ จากการที่ได้เคลมเครื่องรอบ 2 ต้องขอบคุณร้านขายที่ฟอร์จูนมาก พนักงานโอเคมากๆ ประสานงานกับเซลล์ให้และทางร้านยอมแบกภาระเครื่อง 2 เครื่อง ที่รอเคลมอยู่ที่ศูนย์ แทนลูกค้า ต้องขอบคุณพนักงานในร้านมากๆๆๆๆ แต่ร้านบอกว่าเครื่องที่ 3 ดูดีๆนะ – -” เคลมไม่ไหวแล้ว 555 เกือบลืม ชื่อร้าน Program อยู่ชั้น 3 ตรงบันไดเลื่อนขาลงเยื้องๆกับศูนย์ทรู ร้านนี้แนะนำครับาประสบการณ์ตรง…..
ดีใจด้วยนะครับ ผมยังไม่ได้เช็คเดทพิกเซลเลย กลัวเจอ ห้าๆๆ
ขอบคุณครับ ลองเช็คดูนะครับเพราะของผมน่าจะเป็น bright pixel มากกว่า เพราะเห็นเป็นบางสีครับ
แต่คงไม่มีคนต้องเคลมแล้วมั้งครับ เพราะผมได้เครื่องไม่ดีมาหมดแล้ว 555
เยี่ยมเลย
มีไบร์ทพิกเซลหนึ่งจุดเหมือนกันครับ ไม่รู้จะให้เคลมไหม? แล้วก็ไม่รู้ว่ารุ่นนี้เปลี่ยนเครื่องเลย หรือแกะซ่อม.
ตาลาย..
SIS รับผิดชอบดีนะครับ ดูถ้าจะทำให้ Moto อยู่ในไทยได้อีกยาว
คุณ negal565 ลองคุยกับทางร้านดูที่ซื้อมาดูครับ ผมว่าเคลมได้ครับ เพราะถ้าจะให้ซ่อมทาง ล็อกเล่ย์เค้ายังไม่มีอะไหล่เลยครับต้องสั่งนำเข้า รอกันนานทีเดียว สู้ๆครับเป็นกำลังใจให้ ขอให้เคลมได้ครับ…
ยังไม่กล้าไปครับ เพราะ root เครื่อง และแก้สารพัด ถ้าไม่มี stock rom ผมแย่แน่ๆครับ.
งั้นขอให้โชคดีครับ อีกทางนึงก็ใช้พวกโปรแกรม Fix หน้าจอมาลองดูก่อนก็ได้ครับเผื่อหาย…
คงต้องบอกว่า ใครซื้อสินค้าที่มี SiS เป็นผู้จัดจำหน่าย ก็ทำใจหละครับ บอกได้แค่นั้น ที่เหลือพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ โยนกันไป โยนกันมา เหมือนกับสินค้าชิ้นนั้นได้มาฟรี ประมาณผูกขาดการขาย ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร เค้าไม่ทำการตลาดเอง ต้องพึ่งพาพวก sole distributor พวกนี้แหละครับ ทำใจ