เป็นครั้งแรกนะที่คนแก่จะบ่น แต่ก็พยายามมองดูตัวเราแล้วค่ะ ไม่ได้เก่งและฉลาดในเรื่องการใช้งาน smart phone เลย อยู่ในฐานะยูสเซ่อออออ จริง ๆ มีเรื่องบ่นให้ฟังคือ เราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้เครื่องที่เพิ่งซื้อมาเนี่ย เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้มันคล่อง ๆ ไหลลื่น ไม่ใช่พิมพ์อะไรสักตัว ต้องรอมันรับค่าเพราะความหน่วง จะ root จะทำไรก็ไม่เป็น ไม่กล้าค่ะ กลัวเป็นที่ทับกระดาษ (ฤาหากว่าใครที่ทำได้คล่อง ๆ จะเมตตา ให้พี่ไปหาที่ไหนก็บอกมา มีค่าตอบแทนที่ช่วยเหลือคนแก่ ตามแต่จะตกลงกัน)
โทรเข้าไปปรึกษาศูนย์ว่าจะทำยังไง “เราติดโปรแกรมที่เซียนเค้าแนะนำเช่น compass, foursquare, angry bird อะไรอย่างนี้ แล้วเครื่องหน่วง อยากจะเอาเครื่องไปศูนย์ พี่อยู่นนทบุรี ขอเบอร์ของ ศูนย์ fortune หน่อยได้ไหม เพราะเคยไปเก้อวันปิยมหาราชแล้ว” คำตอบคือ ให้ไม่ได้ค่ะ เป็นข้อมูลภายในบริษัท (งง…ไปเลยค่ะ ก็จะโทรไปก่อนว่า เปิดมั้ย จะเดินทางไป มันจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงิน แล้วจะถามด้วยว่ามีสาย data ด้วยมั้ย จะซื้อเผื่อ ๆ ไว้ ไม่ได้ไปปล้นสักหน่อย)…นั่นดอกที่ 1
วันนี้ โทรอีกที เออ…ได้ข่าวว่า เค้ามีการ official upgrade firmware แล้ว พี่อยากทราบว่าแถวเซียร์รังสิต อัพได้ไหมคะ จะได้ไปตอนเที่ยงนี้ คำตอบที่ได้คือ “ไปเอาข่าวมาจากไหนคะ ตอนนี้ วิศวกรและทีมงาน เขากำลังพัฒนาและแก้ไขปัญหาอยู่ ใจเย็น ๆ ค่ะ เดี๋ยวจะมีหนังสือ หรือ ประกาศตามสื่อเรียนเชิญลูกค้าเอาเครื่องมาอัพค่ะ” ดอกที่ 2 นี่ พูดกระแทก ๆ ด้วย
ตอนนี้พี่ไม่ปลื้มเลย ทั้ง ๆ ที่พี่เลือก sgss เพื่อที่เราจะได้ไม่ถูกบังคับให้ต้องอยู่ในกรอบของผู้ผลิตเหมือนค่าย apple หรือว่า พี่ควรขายทิ้งไปดีแล้วไปติดคุก apple มันง่าย ๆ ดี ไม่ปวดหัววุ่นวายใจกับบริการหลังการขายของ samsung.
เห็นด้วยอย่างแรงครับ ผมไม่เคยตั้งใจซื้อเลย ทั้งๆ ที่อยากได้
พนักงานบริการศูนย์ ซัมซุง สวนใหญ่ บริการหวยแตก ยิ่งพวกหน้าสวยด้วยแล้ว..ไม่ไหวเลย
ตอนรับลูกค้า แบบขอไปที…งั้น
พอดีมีอยู่วันหนึ่งเข้าไปดูเล่นๆ แถวเซ็นทรัลแจ้ง ศูนย์ซัมซุงชั้นล่าง ดันบริการดีมาก ให้ทดสอบแถมบริการดีมาก เลยต้องเสียกะตังซะงั้น..ก็พี่แกบริการดีนี้แหละ เห็นอยู๋ที่เดียวครับ
ใจเย็นพี่ ไม่ต้องกลัวเป็นที่ทับกระดาษหรอกพี่ กลั้นใจลอง อัพรอม ดูแล้ว ลง Kernel ต่อ เพื่อ รูท แล้ว Lagfix แล้วเครื่องพี่จะเร็วขึ้นมาก ส่วนโปรแกรม อยากได้โปรแกรมไหนก็โหลด *** มาลง *** มันจะทำให้เราโหลดแอฟที่ต้องเสียตังได้ฟรี แล้วเรื่องสายตอนพี่ซื้อเครื่องมาเค้าไม่ได้แถมมาให้หรอ
ทางเว็บไม่สนับสนุนการโหลด app เถื่อนนะครับ
เรื่อง root มี app คลิกเดียวก็ได้
ลง lag fix น่าจะช่วยเรื่องความหน่วยได้ระดับหนึ่ง
rom sgss มีเยอะมาก หลายค่ายหลาย version หาได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อของศูนย์
พยายาม kill app ที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆ เคลียร์แรมและcpu ให้เรื่อง
ถ้าไม่ root ก็ไม่ต่างกันถ้าย้ายไป apple ก็ไม่กล้า jailbreak เด่วประกันหมด เครื่องพัง ลง app ก็ไม่ได้
ค่อยๆหาข้อมูลใน board นี้ มี step by step เยอะครับไม่เป็นก็ถามได้มีเก่งๆคนมาตอบกันค่อนข้างเร็ว
ใช้ Kies upgrade ดูครับ ส่วนหากมีปัญหา ทั้งที่ pdamobiz, droidsans ก็มีน้องๆ มารายงาน มาช่วยหันหาทางออก ทางแก้กันไว้แล้วครับ
ใจเย็นๆ ค่อยๆทำ ทำมากก็รู้มาก ไม่ต้องกลัวครับ (เซียน แรกๆ ก็คงเหมือนพี่นั่นแหละครับ แต่เค้ากล้าลอง ก็แค่นั้นเอง)
Jai yen yen krab.
It took a few months for me to dare flashing ROM with Odin krab.
In your case, I think updating with Kies would be the most convenience krab.
ผมก็อยากให้ลองหัดทำดูก่อนนะครับ สอบถามจากพี่ๆในนี้ก็ได้ หรือถ้าไม่ทันใจ
สามารถขอคำแนะนำได้ที่
http://www.pdamobiz.com/forum/forum_topics.asp?FID=117&PN=1
ไม่ได้โฆษณานะครับ แต่อยากบอกว่าที่นั่นเค้าฟิตจริงๆครับ
ตอบคำถามกันทั้งวันเลยทีเดียว – -”
ผมเองก็ตอบตลอดนะครับ เรื่องไหนที่พอรู้ ยินดีแนะนำครับ
วันนี้ก็อัพผ่าน Kies ค่ะ ผ่านฉลุยเลย
แต่ตอนอัพเสร็จแล้ว factory reset ทีนึงนะคะ
วัดความเร็วได้ 1003 ค่ะ
ผมว่า android มันไม่ค่อย user friendly เท่าไหร่นะครับ แต่ถ้าทำส่วนติดต่อผู้ใช้ดี ๆ ก็ยังโอเค
แต่ samsung จากที่ใช้ Galaxy S มา ผมคิดว่าส่วนของ ซอฟต์แวร์ “ห่วย” มากครับ ถึงฮาร์ดแวร์จะดีเถอะ อย่างเช่น Kies นี่ ยกให้เป็น app สุดห่วยเลยปัญหาเยอะมาก search ดูในเน็ตจะเห็นคนหาวิธีแก้ปัญหากันตรึม ผู้ใช้ทั่ว ๆ ไปที่ไม่ใช่ power user นี่กว่าจะแก้ได้คงร้องไห้ไปหลายตลบ
ที่่สำคัญทีสุด เรื่อง lag ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมเรื่องที่สำคัญขนาดนี้ samsung ยังปล่อยผ่านออกมาได้ กดทำงานแล้วบ่อยครั้งมันค้างนิ่งไป ประมาณว่าถ้าเป็นเครื่องอื่นลูกค้าคงเขวี้ยงทิ้งเลิกใช้ไปแล้ว Galaxy S จุดขายคือ super amoled อย่างเดียวเลยที่่ทำให้คนซื้อ แต่ขอบอกว่าถ้าไม่มีคนทำ lagfix ออกมา พวก power user คงเลิกใช้ไปหมดแล้ว มันเป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่ developer ที่ดี ๆ มีจิตสำนึกไม่ควรปล่อยออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ได้เลย ยังไม่ต้องพูดถึงว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ระดับ top ราคาแพงอีกต่างหาก
และที่ผมว่าแย่ที่สุดคือ จนป่านนี้ samsung ก็ยังไม่ยอมแก้ปัญหา lag ทั้ง ๆ ที่ android เจ้าอื่นเขาไม่มีปัญหานี้กันเลย ยังทู่ซี้ทำแบบเดิมและปล่อยให้ user ขวนขวาย lagfix กันเอง
ผมให้คะแนน F เลยสำหรับส่วนซอฟต์แวร์และจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาที่เห็น ๆ อยู่แล้ว และมันก็มีวิธีแก้อยู่แล้ว แต่ไม่ทำ เหมือนกับเขาถือดีว่ามี Super AMOLED อยู่คนเดียว ถ้าอยากใช้ก็ยอมช้าไปซะดี ๆ
เห็นด้วยครับ..
วิธีง่ายๆ : การพิมพ์ตอบกระทู้….ให้หมุนเครื่องแนวนอน
จะช่วยทำให้การพิมพ์ง่ายขึ้นมากครับ ( ^ ^)v
ลองดูครับ
ปล.เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ที่หลายๆคนมองข้าม ผมคนนึงล่ะที่ตอนพิมพ์แต่แนวตั้ง
มันจะพิมพ์ยากกว่า หน้าจอมันจะกระโดดไปมา เลื่อน cursor ลำบาก
นั่นดิครับ ผมจะเชียร์เพื่อนซื้อก็ตะกุกตะกัก กัวมันไม่ถูกใจแล้วจะมาด่าเรา ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีปัญหา
ที่ FW มันจะ lagfix จากโรงงานเลยไม่ได้รึไง แล้วไอ้ที่developer โมนู้นโมนี่มาทางทีมซัมซุงเค้าไม่เคยเข้ามาอ่านแล้วเอาไปลองใช้รึไง ทั้งๆที่คนใช้android เกือบทั้งโลกก็อ่านจากเวปเดียว
ส่วนเรื่องศูนย์บริการผมว่าเค้าเป็นช่างไฟฟ้าน่ะครับไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องโปรแกรมอะไรมากมาย ถามไปบางทีตอบมางงๆ แต่ถ้าเข้าใจก็ไม่เป็นไร หาอ่านหาลองเอาเองก็ได้
แต่ขอฝากคนที่ไม่กล้าrootกับlagfix อ่านในเวปบอร์ดทั้งที่นี่แล้วก็pdamobizแล้วจัดตามนั้นเลยครับ เค้ามีรูปประกอบด้วยไม่น่าพลาด แค่ครั้งเดียวลื่นปรื๊ดแน่นอน
Update!!! ล่าสุดที่ได้ประสพมา -*-
วันนี้ได้ฤกษ์ไปศูนย์ samsung ที่ Fortune Town รัชดา
เพราะเจ้า Tab ผมรู้สึกว่า sensor มันเบี้ยว(ผมรู้สึกเองนะ) ก็เลยไปปรากฏว่าลงเกม falling ball กับเกมไอ้ลูกกลมๆให้ลงรูอ่ะ ไป test ให้เค้าดูว่าเนี่ย มันไม่ควรจะเบี้ยวนะเพราะผมเอา S เปิดเทียบให้ดูเลยว่าเนี่ยถ้าระนาบมันควรจะนิ่ง ก็เลยลองแก้นู่นนี่นั่นกันไป ปรากฏว่าทางศูนย์บอกว่า FW ใหม่ของ Tab เพิ่งเข้ามาพอดีลองอัพใหม่เลยนะพี่ เผื่อจะหาย(เป็นตัว jjk2 หรือไงเนี่ยแหละดูผ่านๆจำไม่ได้) สุดท้ายก็ปรากฏว่าไม่หาย ทางศูนย์ก็เลยแกะมาลองอีก ตัวใหม่เอี่ยมลงเจ้า falling ball แล้วปรากฏว่า เอียง!!!!! งานเข้าเลยละสิ ก็เลยไปเอาออกมาอีกตัว ก็ยังเอียงอีก ก็เลยแบบว่าเอ่อ 3 ตัวแล้ว น่าจะเป็น HW Error หรือเปล่า -*- ด้วยความโชคดีมีพี่ท่านหนึ่งถือ Tab เข้ามาในศูนย์ผมก็เลยขอยืมเค้าลงเกมนี้หน่อยแล้วก็บอกว่าเพราะอะไร หลังจาก test ดูปรากฏว่า เอียงงงงง อีกแล้วครับทั่น ชิหายละผมก็เลยแบบแอบท้อใจว่าตกลงมันเอียงเป็นปกติหรือเปล่า สุดท้ายได้ลองกับเครื่องของผู้จัดการศูนย์ฟอร์จูนปรากฏว่าไม่เอียงแฮะ เค้าก็เลยประสานงานกันยกใหญ่เพื่อจะขอเครื่องเป็น Case Study แรกเลยและจะหาทางแก้ไขให้เราให้ได้(เพราะเผื่อมีเรื่องแบบนี้อีกจะได้หาทาง แก้ไขให้ลูกค้าได้) ก็เลยยอมให้เอาเครื่องไป(พุธหน้าไปรับ)
มาต่อกันที่เรื่อง FW ของ S ดีกว่า
เพราะได้คุยกับผจก.สาขาและช่างที่เป็นคนลง FW ให้ลูกค้าเลย
สรุปความว่าถ้า Update ผ่าน Kies จะเป็น Offial FW ตัวเดียวกับที่ทางศูนย์อัพให้เลย ส่วนอันอื่นทางศูนย์ไม่สามารถฟันธงได้ครับ
แล้วก็เรื่องของประกันอันนี้จากปาก ผจก. เลย การ root เครื่องหรือกระทำเกี่ยวกับ sw ประกันไม่ขาด ยกเว้นตก เปียกน้ำทุกกรณี และ**เครื่องมีร่องรอยการถูกเปิด(เอาเครื่องไปซ่อมข้างนอก ที่ไม่ใช่ศูนย์ ซึ่งมันจะมีวอยข้างในหรืออะไรเนี่ยแหละที่มันจะขาดอย่างแน่นอน) ซึ่งจะทำให้ประกันขาดครับ(**ผมคิดว่าน่าเป็น Tab มากกว่า S นะ) ซึ่งที่ผมวางใจได้เพราะทาง ผจก. เป็นคนพูดออกมาเองเลยว่า “root เครื่องใช่มั้ย ประกันไม่ขาดค่ะ ยี่ห้ออื่นไม่ทราบ แต่ ณ ตอนนี้ทางเรายังใจดีอยู่” ก็เลยโล่งกันไปเพราะเครื่องที่ส่งไปนี่ทั้ง root ทั้ง lagfix ทั้ง app crack ทำไปหมดละไอ้ที่เสี่ยง -*-
ปล. จริงๆผมมีเบอร์มือถือของ ผจก. สาขาฟอร์จูนด้วยนะครับ(ขอไว้เผื่อโทรตามเรื่อง Tab)แต่ขอไม่ลงแล้วกัน ผจก. ชื่อ คุณจิตรลดา ครับลองไปดูได้ชื่อแปะอยู่ที่ข้างฝา
วันนี้ก็มีเรื่องมาเล่าเท่านี้แหละครับ ขอบคุณครับ ^^
ผมว่าผมชอบศูนย์ Samsung Fortune นะครับ บริการดี ^^
พี่ raweeone ตอนนี้ผมใช้ Official 2.2 ไทยอยู่แล้วก็ root+mod ไปแล้วเครื่องเร็วดีไม่มีปัญหานะครับเท่าที่ลองมา ถ้าพี่มั่นใจผมแล้วก็ไม่กลัวเครื่องพัง(ผมลงๆแก้ๆเครื่องตัวเองนับรอบไม่ถ้วนแล้วครับ ก็ยังไม่พังนะ) ผมทำให้พี่ก็ได้นะครับ ผมอยู่พระราม 7 นะครับ เข้ามหาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 6 วัน/สัปดาห์ครับ(ป.โทเรียนเยอะกว่า ป.ตรีอีก งง T_T) มาหาผมก็ได้ครับยินดีช่วยกันครับ
ขอโทษที่หายไปนานเลยค่ะ คุณ umja นับเป็นความกรุณาอย่างยิ่งค่ะ ถึงหายไปนานแต่อาการหน่วงกระตุกยังเหมือนเดิม ของพี่ถือเครื่องเข้าไปอัพกับศูนย์รัตนาธิเบศร์เป็น froyo 2.2 แล้ว เวลาลูกลงเกมเพิ่มนี่ กระตุก สั่น มาเป็นระลอกเลยค่ะ พี่อยากจะขอความช่วยเหลือคุณ umja จริงๆ พระราม 7 ขับจากแจ้งวัฒนะไปแวบเดียว ถ้าไม่ลำบากรบกวนหน่อยได้ไหมคะ จะติดต่อได้อย่างไรคะ รบกวนแอดเมล์พี่หน่อยได้ไหมคะ rawee1one@hotmail.com ค่ะ
ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าอย่างมากสำหรับความช่วยเหลือค่ะ
ความคิดเห็นของผมนะครับ มันไม่ใช่ความผิดศูนย์ที่ไทยหรอกครับ
ต้องเรียนตรงๆแบบไม่ต้องเกรงใจ Samsung ตรงนี้ ว่า สำหรับ Galaxy S นั้น มาจากโรงงาน ไม่โมดิฟาย ไม่แฮ็ก พยายามทำให้อยู่ในกรอบในระเบียบ EULA ที่ไม่หลุดประกันนั้น ต้องเรียนว่า ไม่สามารถขจัดปัดเป่าปัญหาการแล็ค/กระตุก/ไม่ติดปลายนิ้ว/หน่วงๆ ได้เลยครับ อย่างเอาไปเทียบกับมาตรฐาน iPhone 3G, 3GS, 4 เลยครับ มันไม่ลื่นติดนิ้วขนาดนั้น
และถึงแม้จะอัพเป็น รุ่น 2.2.1 อย่างเป็นทางการ (ที่เพิ่งมาสำหรับยุโรป แต่ยังไม่มาสำหรับเมืองไทย) ก็ไม่ทำให้หมดไปครับ
ดังนั้น สำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่คิดว่า เรื่องช้า หน่วง ไม่ตอบสนองทันใจ ทุกท่วงท่า ทุกเวลา และทุกกรณีเป็นเรื่องสำคัญ และไม่ถนัดที่จะทำการโมฯ แนะนำจริงๆว่า ขอให้แนะนำให้ญาติพี่น้องท่านขายทิ้งไปซื้อเครื่อง iPhone4 (ด้วยความสัตย์จริง ผมก็ใช้ SSGS อยู่) จะได้ตัด(สิน)ใจก่อนได้เลย
แต่ถ้า มีทักษะทางคอมพิวเตอร์บ้าง การโมฯ โดยเฉพาะการใส่เฟิร์มแวร์รุ่นที่ไม่ใช่มาตรฐาน (เช่น Darky) ดูจะเป็นคำตอบสุดท้าย เพื่อให้ได้ความเร็วที่ลื่นปรี้ด ติดนิ้ว (แต่อาจจะแลกมาด้วย การใช้งานแบตที่หนักขึ้น อายุต่อการชาร์ตสั้นลง)
ด้วยความสัตย์จริง ผมว่า Android ไม่เหมาะกับ user ด้วยประการทั้งปวงครับ
android ต้องการการโม ต้องการการทำนู่นทำนี่ ที่ user ไม่น่าจะรู้เรื่อง ต้องศึกษา ต้องเข้าใจหลักคอมพิวเตอร์
ดังนั้นเวลามีคนให้มาแนะนำ ผมเลยให้ไปซื้อ iphone4 หมดเลย 😀
จริงๆ แล้วการ root, lagfix หรือลง custom firmwares จริงๆ ทำไม่ยากนะครับ
แล้วก็แทบจะไม่มีความเสี่ยงที่ เครื่องจะ brick ด้วย นอกจากคุณน้าจะซวย
เจอเครื่องที่กด 3 ปุ่มเข้า download mode ไม่ได้ เวลาเกิดกรณีฉุกเฉินทำให้ทำไรต่อไม่ได้
แต่ดูเจตนาของเจ้าของกระทู้ เค้าแค่ต้องการประสบการณ์การใช้งานที่ดี ที่ออกมาจากโรงงานเลยล่ะครับ และดูไม่ได้มีความต้องการที่จะบริหารจัดการทรัพยากรที่ได้มาแล้วด้วยตัวเอง (หมายถึงการนั่ง root, lagfix, Odin, ฯลฯ)
ซึ่งถามว่าผิดอะไรไหม ก็ไม่ ผมเป็นคนซื้อ ผมก็อยากได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดี
แต่พูดจริงๆ อย่างน้อยก็ Galaxy S เนี่ย ยังไม่ใช่ถึงจุดนั้น เรื่อง lag นี่เป็นอะไรที่บ่นกันมาก ถึงมากที่สุด ทั้งไทยและต่างประเทศ เพราะมันกระทบการใช้งานในทุกๆวัน
ส่วน อันดับที่สองคือเรื่อง GPS ห่วย
ซึ่งปัญหาทั้งสองข้อนี้ แก้ที่ตัว stock firmware (อย่างน้อยก็ในแถบบ้านเรา) ไม่ได้เลย!
ในมุมหนึ่ง บางท่านอาจจะมองว่า เฮ้ย มา root ได้ ทำ lagfix ได้ แต่นั่นคือการดิ้นรนของผู้ซื้อ เพื่อ workaround ข้อจำกัดของผลิตภัณฑ์ที่ผู้ขายบรรจงผลิตมาอย่างผิดพลาดต่างหาก (RFS กับ GPS connector)
ผมว่าน่าจะแก้ได้แล้วนะครับ เรื่องปัญหาการหน่วงเนี่ย จริงๆมันก็ไม่ได้เป็นแค่ เอส ค่ายอื่นๆของแอนดรอยก็เป็น ผมก็ใช้เอสเหมือนกันและยังรับไม่ค่อยได้กับเรื่องนี้ น่าจะทำให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องมา เบื้องต้นได้รับความประทับใจมากกว่านี้ อย่างน้อยในสเป๊คเท่าเทียมกัน อย่าง desire หรือ desire hd ก็ยังไหลลื่นมากกว่านี้
ส่วนที่บอกว่าแอนดรอยนั้นเหมาะกับการ custom อันนั้นก็เป็นเรื่องของความพึงพอใจส่วนบุคคล ที่จะไปปรับแต่งแก้ไขให้ได้อย่างใจคุณ
แต่ไอ้คำว่าสมาร์ทโฟน แล้วผมถือว่าเอสเป็นที่รุ่นที่ท๊อบอันดับต้นๆเลย น่าจะทำให้ผู้ใช้งานที่ไว้วางใจเลือกใช้ ประทับใจได้มากกว่านี้
สรุปแล้ว ล่ารายชื่อทั่วประเทศเลยดีมั้ย แล้วก็สานต่อเป็นล่ารายชื่อทั่วโลก แล้วเอาหนังสือไปยื่นผู้ที่มีอำนาจในส่วนนี้กันเลยดีปะครับ ฮ๋าๆ อยากทำนะ
ขอถามอะไรหน่อยแล้วกันนะครับ คือผมอยากใช้รอม darky คับ แต่เครื่องผมกดสามปุ่มไม่ได้คับ ขอวิธีแก้หน่อยครับ ผมใช้ 2.2 z4root+oclf แล้วอยากรู้อีกว่า การแก้ให้กดสามปุ่มได้ มันเสี่ยงมากมั้ยครับ ขอบคุณครับ อยากใช้จิงๆคับ
น่าจะไปเปิดอีกกระทู้นะครับ
มีแก้ไขให้แล้วใน blog วิดีโอแฟลช darky’s rom ครับ
โหย…หนีไปหลบเลียแผลที่หลีเป๊ะมา มีคนมีตอบและแสดงความคิดเห็นกันเยอะเลย ขอบคุณในทุกความเห็นค่ะ พี่ขอแสดงความคิดเห็นของพี่มั่งนะคะ เจตนาของพี่ที่ซื้อ galaxy S คือ ไม่อยากติดคุก ไอโฟน ถามว่าทำไม ก็ไม่อยากโดนจำกัดสิทธิ์ค่ะ นั่นคือเหตุผลข้อแรก ซึ่งทุกคนที่ตัดสินใจซื้อย่อมต้องมีเหตุผลต่างกันไป คนที่เก่งเรื่องการ modify หรือเข้าใจเรื่องของ Hardware ก็อาจจะมีความสุขที่ได้ทดลองโน่นทดลองนี่ แต่..โทรศัพท์ 1 เครื่อง วัตถุประสงค์การผลิตคงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้ในการทดลองอย่างเดียว ในเมื่อราคาเครื่องขนาดนี้ ความคาดหวังของคนซื้อคือ ต้องสามารถทำงานที่เป็นมาตรฐานเบื้องต้นได้ และในเมื่อเป็น smart phone ย่อมต้องมีมาตรฐานเบื้องต้นที่สูงกว่าโทรศัพท์มือถือทั่ว ๆ ไป
ปัญหาที่พวกเราเจอคือ การหน่วง กระตุก แลค หรือบางทีก็ไม่ตอบสนองอะไรเลย ต้องกดปุ่มปิดเครื่อง ถ้าร้ายไปกว่านั้นก็ต้อง reset โดยการถอดแบต
ถ้าปัญหานั้นจบ การใช้งานเครื่อง smartphone สำหรับผู้ซื้อทั่ว ๆ ไป ก็ Happy จริงมั้ยคะ
พี่มองประเด็นนี้มากกว่า user ทุกคน ย่อมต้องการใช้ของที่ดีและสมราคาที่สุด หากยังไม่ได้ ก็ต้องขวนขวายหาทางแก้ปัญหา ที่พี่มาตรงนี้เพราะปัญหาที่เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป ที่ทุกคนเจอ มันยังไม่ได้รับการแก้ พี่มาอ่าน มาดูแล้ว ยังทำเองไม่ได้ อาจจะด้วยความฉลาดน้อย หรือไม่เข้าใจก็ตามที แต่เท่าที่ดูหลายคนก็พยายามบอกทางช่วยเหลือ และพยายามยื่นมาเข้ามาช่วย นั่นคือน้ำใจไมตรีที่พี่อยากได้จากห้องนี้ค่ะ เราเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ากลุ่ม Galaxy S จริงไหม ไปศูนย์บริการนึกว่าปัญหาจะจบแต่ก็ไม่ แต่ถามว่าอยากขายทิ้งไปไหม ไม่อยากเลย…คนแก่หน่ะ ไม่ใช่เด็ก ๆ จะได้ทิ้งง่าย ให้มันถึงที่สุดจริง ๆ ก่อนว่าไม่ได้แล้ว ค่อยตัดสินใจ เงินทองมันหายากนะคุณน้องทั้งหลาย แต่ก็พร้อมที่จะจ่ายหากจะทำให้ปัญหาจบไป แล้วการใช้งานได้ดีกว่าเดิม
**เดินดูตามร้านที่เขารับแก้ไข ปรับแต่งเครื่อง ก็ไม่กล้าให้เขาทำเพราะส่วนมาก เขาคงถนัดแต่ ไอโฟน แล้วจะมีร้านไหนหล่ะที่พวกเราแนะนำว่า หิ้วไปที่นี่เหอะพี่ เขาชำนาญ เขาทำ galaxy S มาเป็นร้อย ๆ ตัวแล้ว ถ้ามีใครพอรู้จักบ้างแนะนำได้ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง และพี่เชื่อว่าหลายคนที่เขาไม่กล้าอย่างพี่ ก็คงรอคำตอบอยู่เหมือนกันค่ะ**
คือถ้าคุณ raweeone ไม่อยากเปลี่ยนแปลงเยอะมาก และยังไม่อยากขาย
แนะนำให้ root เพื่อทำ lagfix ทั้ง Voodoo หรือ SpeedMod
ผมก็ทำแล้ว นี่เรียบร้อยดีนะครับ มีเรื่องหงุดหงิดนิดๆหน่อยๆ (แบตถอดปลั๊ก จากแบตเต็ม 100% -> 98%) แต่ไม่เคยเจอ กดแล้วต้องรอระดับวินาทีเหมือนเดิมๆก่อนทำนะครับ
แต่ทำแล้วก็มี consequence นิดหน่อย ประเภทว่า ถ้าจะรอมศูนย์ประกาศใหม่ จะลงทันทีไม่ได้ คงต้องรอสักหน่อย เพราะต้องดูว่า สิ่งที่เราโมฯไป จะไปต่อกับรอมรุ่นใหม่รึเปล่า แค่นั้นแหล่ะครับ
คุณ tekkasit แนะนำเหมือนน้อง Moho เลยค่ะ ตอนนี้เขากำลังแนะนำวิธีการอยู่ค่ะ ต้องขอขอบคุณน้อง Moho มากที่ช่วยเหลือ ทำให้เบื้องต้นรู้แล้วว่าเครื่องสามารถทำ 3 ปุ่มได้ แล้วก็กรุณาส่ง link youtube มาให้เพื่อทำการ root กับ lagfix คืนนี้ว่าจะทดลองดูค่ะ ขอแบคอัพรูปก่อนค่ะ ^^
ขอบคุณที่แวะมา share ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
ถ้าทำ 3 ปุ่มได้เพื่อเข้า Recovery Mode, Download Mode ได้อันนี้หายห่วงไปหนึ่งเปลาะครับ
โชคดีนะครับ
อย่าพึ่งเลิกศาลา มาอยู่ร่วมวงศ์ Galaxy S กันก่อน ฮ่าๆๆๆ
ศูนย์ Samsung ไปทีไรก็ของขึ้นทุกทีครับ ที่เซ็นปิ่นถามอะไรไม่เคยรู้ไม่เคยทราบ พนักงานไม่รู้ว่าไปสรรหากันมาจากไหน ถึงได้ไม่มีความรู้ขนาดนี้ ตอบคำถามแบบไม่อยากขายเลย หน้าก็แทบจะไม่มองลูกค้า สรูปซื้อของนอกครับ
ไม่ทราบว่าอยุ่ไหนครับ หน้าพี่เหมือน อ.ที่สอนทรัพยากรมนุษย์ผมเลย – –