เป็นครั้งแรกนะที่คนแก่จะบ่น แต่ก็พยายามมองดูตัวเราแล้วค่ะ ไม่ได้เก่งและฉลาดในเรื่องการใช้งาน smart phone เลย อยู่ในฐานะยูสเซ่อออออ จริง ๆ มีเรื่องบ่นให้ฟังคือ เราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้เครื่องที่เพิ่งซื้อมาเนี่ย เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้มันคล่อง ๆ ไหลลื่น ไม่ใช่พิมพ์อะไรสักตัว ต้องรอมันรับค่าเพราะความหน่วง จะ root จะทำไรก็ไม่เป็น ไม่กล้าค่ะ กลัวเป็นที่ทับกระดาษ (ฤาหากว่าใครที่ทำได้คล่อง ๆ จะเมตตา ให้พี่ไปหาที่ไหนก็บอกมา มีค่าตอบแทนที่ช่วยเหลือคนแก่ ตามแต่จะตกลงกัน)

โทรเข้าไปปรึกษาศูนย์ว่าจะทำยังไง “เราติดโปรแกรมที่เซียนเค้าแนะนำเช่น compass, foursquare, angry bird อะไรอย่างนี้ แล้วเครื่องหน่วง อยากจะเอาเครื่องไปศูนย์ พี่อยู่นนทบุรี ขอเบอร์ของ ศูนย์ fortune หน่อยได้ไหม เพราะเคยไปเก้อวันปิยมหาราชแล้ว” คำตอบคือ ให้ไม่ได้ค่ะ เป็นข้อมูลภายในบริษัท (งง…ไปเลยค่ะ ก็จะโทรไปก่อนว่า เปิดมั้ย จะเดินทางไป มันจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงิน แล้วจะถามด้วยว่ามีสาย data ด้วยมั้ย จะซื้อเผื่อ ๆ ไว้ ไม่ได้ไปปล้นสักหน่อย)…นั่นดอกที่ 1

วันนี้ โทรอีกที เออ…ได้ข่าวว่า เค้ามีการ official upgrade firmware แล้ว พี่อยากทราบว่าแถวเซียร์รังสิต อัพได้ไหมคะ จะได้ไปตอนเที่ยงนี้ คำตอบที่ได้คือ “ไปเอาข่าวมาจากไหนคะ ตอนนี้ วิศวกรและทีมงาน เขากำลังพัฒนาและแก้ไขปัญหาอยู่ ใจเย็น ๆ ค่ะ เดี๋ยวจะมีหนังสือ หรือ ประกาศตามสื่อเรียนเชิญลูกค้าเอาเครื่องมาอัพค่ะ” ดอกที่ 2 นี่ พูดกระแทก ๆ ด้วย

ตอนนี้พี่ไม่ปลื้มเลย ทั้ง ๆ ที่พี่เลือก sgss เพื่อที่เราจะได้ไม่ถูกบังคับให้ต้องอยู่ในกรอบของผู้ผลิตเหมือนค่าย apple หรือว่า พี่ควรขายทิ้งไปดีแล้วไปติดคุก apple มันง่าย ๆ ดี ไม่ปวดหัววุ่นวายใจกับบริการหลังการขายของ samsung.