ตอนนี้เกิดกรณีว่าบางคนซื้อ Galaxy Nexus มา แล้วต้องการเปลี่ยนเครื่องโดยใช้สิทธิเปลี่ยนเครื่องใน 7 วัน ไม่ว่าจะปัญหาหน้าจอหรือปัญหาใดๆ ก็ตาม แต่ร้านยึกยักบอกให้ไปขอใบรับรองก่อนจากศูนย์ซ่อมก่อนว่าเครื่องเราเสียจริง ซึ่งศูนย์ก็มีกระจายอยู่ไม่มาก ลูกค้าจะต้องเสียค่าเดินทาง เสียเวลาอีก จึงอยากรวบรวมรายชื่อร้านที่มีแนวทางอย่างนี้ครับ
แล้วยังมีกรณีฉึกๆ (http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11518793/T11518793.html) อีกว่าไปที่ศูนย์ซ่อมแล้วเค้าบอกว่าไม่มีนโยบายออกใบพวกนี้ให้ ยังไงถ้าใครจะไปศูนย์ไหนให้โทรเช็คก่อนจะดี
เริ่มจากผมก่อน
Samsung Shop Terminal 21
ส่วนร้านไหนไม่ยึกยักเปลี่ยนเครื่องให้เลยก็ขอให้บอกต่อกัน
ที่มันบอกว่าให้ไปขอใบ เปลี่ยนเครื่องจากทางศูนย์ ผมว่าเป็นการโบ้ย คือไม่อยากรับเรื่อง เพราะเสียเวลาเค้าอ่ะครับ
ตอนแรกผมซื้อที่ ศูนย์ AIS ใช้มา 5 วันมีปัญหา เลยเอาไปเปลี่ยนมันจะไม่ให้เปลี่ยนบอกให้ไปคุยที่ศูนย์ซัมซุง แม่ผมด่ายับเลย บอกเครื่องก็ซ์้อกับที่นี้ ซื้อสดอีกตะหาก ทำไมคุณถึงไม่รับผิดชอบเครื่องที่คุณรับมาขาย ต้องเสียเวลาเดินไป เดินมา
ทีนี้ พนักงานรีบทำเรื่องให้เลย สรุปได้เปลี่ยนมาครับ เชื่อผมยังไงร้านสามารถเปลี่ยนให้เราได้ครับ
ผมก็ซื้อที่ Samsung Shop Terminal 21 เหมือนกัน ที่แรกก็ไม่ให้เปลี่ยน บอกต้องไปที่ศูนย์
ไปศูนมาก็ไปบอกกับพนักงานที่ร้าน ว่าทางศูนย์ไม่ได้ออกใบมาให้
เข้าก็บอกว่ายังไงก็ไม่ให้เปลี่ยน
ผมเลยไปศูนย์ซัมซุงอีกที แล้วให้พนักงานศูนย์โทรไป lakecom คือเวลาซื้อเครื่อง ใบเสร็จจะเป็นบริษัทนี้
แล้วกลับไปที่ร้านย้ำว่าต้องเปลี่ยน ในที่สุดเขาก็ให้ผมเปลี่ยน (เบอร์ของบริษัท lakecom ในใบเสร็จ คือ 0-27425000)
คือต้องระวังด้วยนะครับ เวลาผมไปซื้อนะ ทางร้าน Terminal 21 บอกอย่างแน่นอนเลยว่า ยังไงก็ให้มาเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน แต่พอจะไปเปลี่ยนก็มีข้ออ้างเยอะเยะมากมาย ถ้าไม่รีบซื้อ แวะไปซื้อที่ร้านอื่นดีกว่าครับ
แปลว่าผมไม่ได้โดนคนเดียว เหตุการณ์ของคุณเกิดเมื่อวันไหนครับ
ผมซื้อวันที่ 24 เอาเครื่องไปเปลี่ยน 29 แต่ทางร้านบอกต้องไปศูนซัมซุง
ต่อมาวันที่ 30 ไปศูนย์ แล้วช่วงเย็นๆเอาเครื่องไปที่ร้านอีกที พูดจนปากแห้งถึงเปลี่ยนได้ครับ
samsung jaymart เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ครับ เปลี่ยนไม่ได้ เลี่ยงได้ก็อย่าเลยครับ
พนง. ถามก็ไม่ค่อยรู้เรื่องด้วย พอจะซื้อของยิ้มแย้มดี พอจะไปเครมสีหน้างี้คนละคน
jaymart พระรามสองอีก บอกซื้อจากที่ไหนให้ไปเครมที่นั่น แต่พอตอนซื้อบอกเครม jaymart ไหนก็ได้
ผมจะไม่ซื้อของจาก jaymart อีกแล้ว ไม่ไหว
เห้อ ขอบคุณทุกท่านครับ พอดีตอนผมซื้อที่ต่างหวัดบอกเครื่องมีปัญหา เค้าดูแล้วเปลี่ยนให้เลย ไม่ถามมาก เพราะอยู่ใน 7 วัน มาดูกระทู้นี้โห เปลี่ยนเครื่องยุ่งยากขนานนี้เลยหรอ รู้สึกโชคดีไงไม่รู้ตอนซื้อ กลับต่างจังหวัด 2 อาทิตพอดี 555
ซื้อที่ไหนมาหรอครับ ง่ายจังเลย
มีปัญหาอะไรครับ ถ้าปัญหาจอลาย เปลี่ยนมาแล้วอาการหายไป น้อยลง หรือเท่าเดิมครับ
ป่าวครับ ปัญหาปุ่มกดมันแปลกๆ ไปแล้วเค้าก็เช๊ก ดูพอมันแปลกจริงเค้าก็ให้เปลี่ยนครับ
ตอนซื้ออยู่ นครศรีธรรมราช ครับ
TG Fone เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ค่ะ
ไม่ว่าก่อนซื้อ พนักงานเค้าจะพูดโน้มน้าวเรายังไง
เช่น เครื่องมีปัญหาเจ็ดวันเปลี่ยน
มีใบแจ้งซ่อมจากซัมซุงมาเปลี่ยนเครื่องให้เลย
ต่างๆ นานา
แต่สุดท้ายถ้าเครื่องมีปัญหาจริงๆ
ทางร้านจะไม่เปลี่ยนเครื่องหน้าร้านให้
ถึงเราจะมีใบยืนยันอาการจากศูนย์ซัมซุงแล้วก็ตาม
มีแต่ส่งเครื่องเช็คสภาพให้รอประมาณ 7-15 วันทำการเท่านั้น
และถ้าทางศูนย์ซัมซุงแจ้งกลับมาว่าไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง
ครบกำหนด 7-15 วันเมื่อไหร่ ก็จะได้เครื่องเดิมกลับคืนมา
แถมประกัน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็หมดลงด้วย (เพราะรอเช็คสภาพจนเลยกำหนดนั่นเเอง)
ป.ล. เจอมากับตัว
คือผมมองอย่างนี้ ที่ผมซือต่างจัวหวัดแล้วเปลี่ยนเครื่องง่าย คือไม่ใช่ทุกจังหวัดนะครับที่จะมีศูนย์ ซัมซุงอย่าง นครศรีธรรมราช นี้ไม่มี ต้องส่งเครื่องไปสุราษถ้าจะซ่อมที ฉะนั้นหากร้านให้ไปขอใบรับรองที่ศูน ซึ่งต้องข้ามจังหวัดไปสุราษ คนด่ายับแน่
TGFone ทุกสาขา นโยบา่ยทางร้านไม่มีการเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน หน้าร้านเด็ดขาด ทางร้านต้องส่งเครื่องที่เราแจ้งว่ามีปัญหาไปให้ศูนย์ sumsumg ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าเสียจริง ระยะเวลาในการตรวจสอบ 7-15 วันทำการ (เกือบครึ่งเดือน) เศร้าใจจริงๆ – -”
ถ้าซื้อมือถือที่มีตรา sumsumg ประทับ แนะนำซื้อ shop ที่เปลี่ยนเครื่องหน้าร้านภายใน 7 วัน ได้จะดีกว่าครับ
TG Fone ผมโดนไปเกือบสองเดือน กับ arc
ซื้อ AIS แต่โดนไล่ไปติดต่อศูนย์ Samsung ตามนั้นครับ
ซื้อ AIS แล้วโพสกระทู้ใน 1000ทิพครับ จะได้เรื่อง
พนง.ตามศูนย์บริการ แต่ละที่คุณภาพไม่เท่ากัน (พระรามสอง ห่วยมาก)
เจมาร์ท เซ็นทรัลลาดพร้าวบริการดีนะครับ ไม่งอแงเวลาจะเปลี่ยนเครื่องภายใน 7วัน แต่!!!
ต้องเป็นเครื่องที่มีในสต๊อกนะครับ ถ้าไม่มีในสต๊อกก็ตัวใครตัวมันล่ะครับ
รุ่นนี้จะซื้อต้องค้นหาร้านที่จะรับเคลมด้วยหรือครับมันยากในการต้องเสียตั้งเกือบสองหมื่นเพื่อซื้อขนาดนี้เลยหรือ ซัมซุงรุ่นนี้ฟังแล้วน่ากลัวนิ แล้วถ้ารอให้สินค้ามีอายุอยู่ในตลาดนานกว่านี้แล้วจะมีการสอดใส้คาราเมลมาขายภายหลังหรือไม่ครับ ผมว่าถ้าเป็นตังส์ผมเห็นอยู่ทนโท่ว่าซื้อแล้วได้ของเสียมากกว่าของดี(ในที่นี้หมายถึงถ้ามีข้อมูลให้รู้ก่อนนะครับ) เก็บตังส์ไว้ซื้อรุ่นที่จะตามออกมาดีกว่าหรือ S2 ก็น่าจะเข้าที่เข้าทางแล้วว่ามะ
ซัมซุงทุกรุ่นครับ เหมือนกันหมด
จากประสบการที่เคยเป็นพนักงานขายโทรศัพมาหลายแบรนนะครับ
นโยบายเปลียนเครืองใหม่ทุกบริษัทหรือตามดิลเลอใหญ่คือ
1.เครืองต้องซื้อไม่เกิน7วันนับจากวันที่ซื้อเป็นแรก(ย้ำนะครับนับวันที่ซื้อเป็นวันแรกเพราะมีบางคนบอกว่าก้อซื้อตอนเย็นอะไม่นับวันถัดไปละ)
2.ที่สำคัญต้องออกใบรับรองจากศูนย์บริการหรือศูนย์ซ่อมของแบรนนั้นๆแล้วเอาใบไปเปลียนร้านที่เราซื้อ(อย่าไปยืนเถียงกันหน้าร้านหรือแหกปากโวยวายกับพนักงานเค้าเลยส่งสารเค้าเพราะเมือวันก่อนผมเห็นมีลูกค้าผู้ชายไปแหกปากโวยวายพนักงานญในaisด่าผู้ญโวยวายเสียงดัง…ไม่อายหรอครับ
เพื่มเติม..ร้านไหนเปลียนเครืองให้ใหม่ง่ายๆ(คุณแน่ใจหรอว่าเครืองที่คุณเปลียนอะเป็นเครืองใหม่ถึงมันจะซีนกล่องก้อตามแล้วคุณคิดว่าเครืองที่คุณเอามาเปลียนมันจะไปปอยูไหน..ลองคิดดูนะครับ
เพื่มเติม..ร้านไหนเปลียนเครืองให้ใหม่ง่ายๆ(คุณแน่ใจหรอว่าเครืองที่คุณเปลียนอะเป็นเครืองใหม่ถึงมันจะซีนกล่องก้อตามแล้วคุณคิดว่าเครืองที่คุณเอามาเปลียนมันจะไปปอยูไหน..ลองคิดดูนะครับ
แล้วมันไปอยู่ไหนอ่ะครับ เฉลยที – -“
มีสิทธิ์วนเวียน ซีนใหม่สูงครับ ทุกเครื่องมีต้นทุนการผลิต เหอะๆ
ถ้าเป็นเรา เราไม่อาย เพราะคนเราซื้อของไปแล้ว จ่ายเงินไปแล้ว ก็อยากได้ของที่ดีๆกลับมา แต่ผลตอบรับมันกลับเป็นแบบนี้ มันเสียความรู้สึกค่ะ ยิ่งมาเจอพนักงานพูดจาแบบขอไปที ยิ่งทำให้โมโห คุณลองนึกดูสิค่ะ ถ้าคุณเจอปัญหาแบบนี้คุณจะทำยังไง จะรอจนกว่าได้เครื่องใหม่เหรอค่ะ หรือเดินออกมาเฉยๆ
ซื้อจาก PowerBuy Central rama 3 เครื่องดับเองไป2ครั้ง วิ่งไปศูนญ์ซ่อมพระราม2 ตอนแรกจะไม่ออกใบเคลมให้ เราก้อเลยถามว่า ถ้าเกิดมันเป็นอีกหลังจาก7วันล่ะน้องจะให้พี่ทำยังไง พี่มาไกลนะเนี่ย เสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่แล้ว น้องเค้าก้อพูดประมาณว่า ลูกค้าเสียความรู้สึกไม่สบายใจกับเครื่องนี้แล้วให้น้องคนรับเรื่องออกใบเคลมให้เรา ก้อไปนั่งรอตั้งแต่เที่ยงยันบ่ายสาม หน้าเริ่้มเป็นตูด พอกลับมาเปลี่ยนอีน้องคนขายดันทำหน้า่ไม่รับบุญอีก ทำยังกะเป็นเจ้าของบริษัท มีลูกค้าเดินมาถามว่าเราซื้อเครื่องใหม่เหรอ เราบอกว่าเอามาเปลี่ยนเครื่องมันดับเอง อีน้องคนขายรีบพูดว่าหนึ่งในแสนเลยนะคะเนี่ย เราก้อคิดมันประชดหรือเปล่าวะ เครื่องเสียห้ามได้เหรอ แล้วผมเสียตังเกือบ 20000 เนี่ยมันถูกเหรอ เสียตังซื้อไม่ได้มาขอฟรีซะหน่อย หลังจากเปลี่ยนแล้วเครื่องใหม่ไม่เห็นเป๋นอะไรใช้มาครึ่งเดือนและเพิ่งรูทด้วย อดใจไหม่ไหว แต่ชอบนะจอใหญ่ดี
เราซื้อ I-Noet 2 มาจากงาน mobile ที่ศูนย์ศิริกิติ์ ที่ผ่านมา จากบูธ i-moile เงินสดพนักงานบอกว่าใช้แล้วเครื่องมีปัญหาถ้าไม่ถึง 7 วัน สามารถเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์ i-mobile ได้ทุกสาขา แต่พอใช้ได้ไม่ถึง 3 วันเครื่องค้าง ชาร์ตไม่เข้า แล้วดับไปเลย พอไปเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์ i-mobile ที่เดอะมอล์(ท่าพระ) พนักงานกลับมาบอกว่า เราชาร์ตไฟไม่ถึง 8 ชม. หรือเปล่า (อยากจะบอกว่าตั้งแต่ซื้อมากลับมาบ้านตอนค่ำก็ชาร์ตไว้ยันเช้า) พนักงานพูดแบบขอไปที และไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้หน้าร้านได้ ต้องส่งเข้าไปที่ศูนย์ i-mobile ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่องก่อน และบูธ ที่เราไปซื้อมากลับเป็นของ บริษัท TG-FONE (แบบนี้ทาง i-mobile เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือเปล่า เพราะตอนไปซื้อที่บูธ พนักงานทุกคนใส่เสื้อ i-mobile กันหมดทุกคน ไม่มีใครบอกเลยว่า เป็นบูธของ TG-FONE ) นี่ก็ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้รับเครื่องที่ส่งเข้าไปที่ศูนย์ TG-FONE สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เลยอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบได้บ้าง…เหนื่อยใจจริงๆ
ของผม oppo find clover พึ่งซื้อมาวันที่ 26 พค 56 วันงานวันสุดท้าย
วันนี้ วันที่ 29 ใช้มา 4 วัน
อาการที่พบ
1.จับโทรศัพท์ขึ้นมา พบเครื่องร้อนมากผิดปกติ ทั้งๆที่วางเฉยๆ มาเป็นชั่วโมง
2.บางที ฟังเพลง อยู่ดีๆ เครื่องก็ค้างแล้ว restart เอง
3.บางที กดโทรออก ค้างก็มี
สรุปผมไม่รู้่ว่าปัญหาที่พบ น่าจะมาจากความร้อนหรือเปล่า จึงทำให้เครื่องค้างบ่อย
ตอนนี้โทรไปที่บริษัทที่ซื้อมา เค้าบอกให้เอาเครื่องเข้าไปให้เค้า test ภายใน 7 วันตั้งแต่ที่ซื้อ
ผมก็ไม่รู้ว่าจะได้เปลี่ยนเครื่องหรือเปล่า ถ้าอาการมันไม่เกิดขึ้นในขณะที่เค้า test
จะไปไม่วันศุกร์ ก็วันเสาร์ ถ้าได้ยังไงจะแจ้งให้ทราบ
ข้อคิดเล็กน้อย
1.ผมหา Driver เพื่อให้ IDE เห็นอุปกรณ์ ไม่เจอ เข้าไปที่ web ของ oppo ก็ไม่มี เซ็งมาก พอดีจะนำมาเขียน program ( ไม่อยาก root เครื่อง )
2.ถ้าจะซื้อ ก็แนะนำเอา HTC,SAMSUNG,SONY ไปเลย น่าจะไม่ปวดหัว
ลองให้นานที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ก่อนจะจ่ายตัง ผมว่าดีสุดเลยคับ
วันนี้ว่าจะไปจัดzenphone 5 พอดี บทความนี้ช่วยให้ความรอบคอบเพิ่มขึ้นเยอะเลยคับ ขอบคุณมากจิงๆ