ขอขอบคุณกระทู้ต้นฉบับจาก พันทิพ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10042868/T10042868.html
ความคิดเห็นที่ 143
เรียน ลูกค้าโทรศัพท์มือถือ LG Optimus One ทุกท่าน
ทางบริษัท LG Electronics ประเทศไทย ขอชี้แจงปัญหาเรื่องฝุ่นเข้าใต้หน้าจอโทรศัพท์รุ่น LG Optimus One(P500) ดังนี้
หลัง จากได้รับแจ้งปัญหาจากผู้ใช้งาน ทางบริษัทก็มิได้นิ่งนอนใจ และได้ทำการตรวจสอบถึงปัญหาดังกล่าวโดยละเอียดไปที่สำนักงานใหญ่และโรงงาน ผลิต จนได้ข้อชี้แจงดังต่อไปนี้
• ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากกระบวนการผลิตในขั้นตอนการประกอบ หน้าจอ ที่พบความไม่สมบูรณ์บริเวณแถบกาวที่เชื่อมรอยต่อระหว่างแผ่นกระจกกับโครง หน้าจอ จึงทำให้มีโอกาสที่ฝุ่นจะสามารถเล็ดลอดเข้าไปใต้หน้าจอได้ ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นใน LG Optimus One มีสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนเครื่องทั้งหมดที่มีความสมบูรณ์ในการประกอบ
• ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อความสามารถในการทำงานของตัวเครื่องหรือ การใช้งานแต่อย่างใด และสามารถแก้ไขได้ โดยการถอดประกอบหน้าจอ ปัดฝุ่นและทำความสะอาดหน้าจอ
เปลี่ยนแถบกาวที่เชื่อมรอยต่อ และทำการซีลรอยต่อให้แนบสนิทเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาฝุ่นเล็ดลอดเข้าบริเวณใต้หน้าจอได้อีก
• หลังจากการตรวจพบ ปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทแม่ ได้มีการควบคุมการผลิตอย่างเคร่งครัด ปรับปรุงกระบวนการผลิตในการประกอบหน้าจอเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว
• สำหรับผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ทางบริษัท LG ประเทศไทย ขอเรียนแจ้งแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับผู้บริโภคดังนี้
– ผู้บริโภคที่เจอปัญหาหน้าจอเป็นฝุ่นของรุ่น Optimus One สามารถเข้ารับบริการตรวจสอบและแก้ไขจากศูนย์บริการของ LG ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 10 มกราคม 2011
ได้ฟรีทุกสาขา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
– สำหรับผู้บริโภคที่เจอปัญหาดังกล่าวและนำเครื่องเข้ามาที่ศูนย์บริการ LG จะได้รับสิทธิในการต่อระยะประกันต่อไปอีก 6 เดือน นับจากวันหมดอายุประกันเดิม
– หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ ที่ SUPPORT.LGETH@LGE.COM
สุด ท้ายนี้ ทางบริษัท LG Electronics ประเทศไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น กับผู้ใช้ LG Optimus One ที่ประสบปัญหา ทางบริษัทตระหนักดีถึงความสำคัญของการรักษาคุณภาพมาตรฐานสินค้า
สำหรับ ผู้บริโภค ทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประกาศนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ ใช้ LG Optimus One ถ้าท่านมีความคิดเห็นเพิ่มเติมทางบริษัทยินดีรับฟังความคิดเห็น เพื่อประโยชน์และความพึ่งพอใจกับลูกค้าสูงสุด
บริษัท LG Electronics (Thailand)
จากคุณ : LG Electronics (Thailand) (น้องรูม)
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 53 19:00:59
พอรู้ข่าวเลยรีบเอามาบอกเพื่อนๆชาว OP1 ครับ ^^”
เย้ๆๆๆๆๆๆ 🙂
แค่นี้ก็ได้ใจแล้ว >0
ยิ้มออก
เย้ๆ ในที่สุดก็มีข่าวดีออกมาจนได้ ดีใจที่สุดเลยคร้า….เป็นข่าวที่ดีที่สุดในรอบปีเลยคร้า….อิอิ
ก่อนหน้านี้คือปัดฝุ่นให้อย่างเดียว
แต่หลังจากวันที่ 10 มค. 2011 คือจะปัดฝุ่นแล้วซีลไม่ให้ฝุ่นเข้าอีกไปได้อีก เข้าใจถูกป่ะคะ…
เยี่ยมเลยครับ
ถ้าซีลใหม่แล้วฝุ่นเข้าไปไม่ได้
ปัญหาคือ ถ้าปัดฝุ่นแล้วออกไม่หมด
มันก็กลิ้งขลุกขลิกอยู่ในนั้นอ่ะสิ
ตามที่ได้อ่านมา คุณ FallenAngel เข้าใจเช่นเดียวกับผมครับ
คือ ปัดฝุ่นออกแล้วทำการซีลเพื่อไม่ให้ฝุ่นเข้าไปอีกครับ
เครื่องผมเองยังไม่มีฝุ่นเข้าแต่อย่างใด แต่ก็ดีใจกับเพื่อนๆทุกคนอย่างยิ่งยวดครับ
ที่ประกาศออกมา นี่มาจาก LG thai ตัวจริง ???
ถ้าจริงก็น่าที่จะโทรไปที่ call center ทราบเรื่องเเล้วสินะ
ถ้าไปทำแล้ว ฝุ่นยังคงเข้าอยู่ และประกันหมด จะบริการให้ free ???
แล้ว เรื่อง touch หน้าจอค้าง แล้ว CPU load 100% แก้ไขยังไง ???
ขอถามผู้รู้เพิ่มเติมนะครับ
เห็นเมื่อหลายวันก่อน มีท่านนึงมาโพสในเว็ป driodsan (จำชื่อไม่ได้ ขอ อภัย)
ว่า จะมีสินค้า Op1 ล็อตใหม่ออกมา กำหนดราวๆ หลังปีใหม่ แล้วแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นให้เรียบร้อยแล้ว
ไม่ทราบว่า ท่านใดพอรู้มั้ยครับว่า จะมีกำหนดทำสินค้าล็อตใหม่ออกมาขาย เมื่อไหร่ แล้วมีวิธีสังเกต ยังไงบ้างครับ
ไม่อยากให้เครื่องบอบช้ำ โดยไม่จำเป็น
ขอบคุณครับ
สีขาว คือ ล็อตใหม่
สีดำ กับ แดง ต้องวัดใจ
อ่อครับ
สีขาวก็ดีนะ ^^
รอซื้อสีขาว เลยแล้วกัน
ปีหน้า LG TH จะนำเครื่องสีขาวเข้ามาขายครับ ^^”
น่ายินดี น่ายินดี
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณครับ