ผมลองเอาไปเสียบคอมก็ไม่ได้
เอาไปเสียบ eneloop mobile booster ก็ไม่ได้
http://store.thaicharger.com/store/other/details/58/22/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1-eneloop/eneloop-mobile-booster-kbc-l2as-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88
เพื่อนๆ ใช้อะไรตัวช่วยในการชาร์ตบ้างครับ
ผมใช้ eneloop mobile booster ได้ครับ ดีเลยแหละ!!! … ตัวเดียวกันกับที่ K.danya แจ้งเลย
(กำลัง charge อยู่เลย… เกิน 50% แล้วครับ)
หากเพื่อนคนไหนสนใจก็แวะไปดูได้ที่ Link ที่ K.danya ให้ หรือ ที่นี่ http://www.thaicharger.com/index.php?PHPSESSID=055440cff9a069ecf4dd82fcf228e8bf&topic=140.0
(รายการที่ 32 sanyo eneloop mobile booster KBC-L2AS-SP ขนาดความจุ5000mAh ใหม่ล่าสุด)
หมายเหตุ : ต้องขอออกตัวว่า ไม่ได้มีส่วนเอี่ยวใดๆ กับ web นี้ แต่ผมก็หาเจอมา และสนใจ … สั่งของมา แล้ววันนี้ 30.12 ก็ได้ทดลองใช้งานเลย … ถือว่าสะดวกทีเดียวนะครับ
น่าสนมาก เพราะแบ๊ตของเจ้า Tab ของเรามีอายุไม่เต็มวัน พอบ่ายๆ ต้องถนอมการใช้
ขนาดกลางคืนปิดเครื่องชาร์จเต็ม แล้วเช้าออกจาบ้านแบบ 100% นะ
ถ้าได้อุปกรณ์ชาร์จแบบนี้ได้จะเยี่ยมมากเลย
เห็นว่ากำลังชาร์จอยู่ อยากขอประสบการณ์คุณ Pongo ว่าสุดท้ายแล้วมันเต็มมั้ยครับ
แบ็ตของ Tab มันตั้ง 4000 mA เข้าไปแล้ว ส่วนเจ้านั่นมัน 5000 mA หมิ่นเหม่
ช่วยแจ้งด้วยนะครับ ถ้าเวิค เอาด้วย
อิ อิ
ปล. ผมไปซื้อ car DC/AC inverter มาแล้วด้วยนะ แปลงไฟรถให้เป็น 220V AC (ไฟบ้าน)
เพื่อเอาเจ้า charger ตัวในบ้านชาร์จเหมือนอยู่บ้านซะเลย แถมชาร์จโน้ตบุ๊คได้ด้วย
แต่มันก็เกะกะไปหน่อย แล้วอีกอย่าง ไม่ค่อยอยากใช้ High voltage ในรถ ไม่ค่อยมันใจความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
จะบอกว่า ตอนผมเอา eneloop ชาร์ต
ไอคอน แบต เล้กๆ ตรง มุมขวาบน ก็ขึ้นนะว่า เสียบชาร์ต แต่มันไม่วิ่งไปมา เหมือนชาร์ต (คิดว่ากำลังไฟไม่ถึง)
และไปดูสถานะ การชาร์ต ใน Setting มันก็แสดงว่า ไม่ได้ชาร์ตครับ
ไฟเ้ข้าไม่เข้า ไม่ได้สังเกต % ของแบตคับ
ตกลงของคุณ danya ใช้ไม่ได้ ชาร์จไฟไม่เข้า แต่ของคุณ pongo ใช้ได้
อืมมม ตอนนี้ก็รอคำตอบจากคุณ pongo อยู่ว่าเข้าเต็มมั้ย
อ้อ แล้วเห็นมีอีกคนในอีกกระทู้เรื่องนี้ บอกว่าซื้อมาจาก the mall บอกราคามา
แต่ไม่เห็นบอกว่าใช้ไม่ได้ ก็คงใช้ได้ (ไม่งั้นคงมาเสิรมตรงนี้แล้ว)
แวะมาตอบแล้ว
ตอนที่ผมชาร์ต คือปิดเครื่องชาร์ต สถานะหรือตัวแสดงว่ากำลังชาร์ตจะเหมือนตอนที่เราเสียบชาร์ตไฟบ้านครับ มีรูปแบต ไฟเขียว และจุดวงกลมเล็กๆ วิ่งด้านล่างไปมา
ผมไม่ได้ลองชาร์ตตอนที่เครื่องเปิดอยู่แบบ k.Danya น่ะครับ เลยไม่รู้ว่าเหมือนกันไหม
กำลังไฟที่ได้ อย่างที่เรารู้ 4000 กะ 5000 นี่ ผมลองแล้ว (จากการใช้งานจริง) คือเกือบเต็ม แต่ยังไม่เต็มดี (หมิ่นเหม่ครับ) ระยะเวลาก็ 4 ชม (ประมาณเอา) นึกเวลาเริ่มไม่ได้ แต่รู้ว่ามันหมดพลังเวลาเท่าใด
ผมก็เคยซื้อตัวแปลงที่จะแปลงไฟรถเป็นไฟบ้านเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยลอง (ซื้อมาจากห้างอมร) นานมากแล้ว นี่ถ้าไม่ได้ car charge ในราคา 50% คิดว่าจะเอาตัวนั้นมาใช้แล้วล่ะ แอบเซ็ง ลงทะเบียนได้ แต่หาที่ซื้อไม่ได้ 555
คิดว่า เป็นการทดลองใช้จริงจากผมนะครับ
ขออนุญาตแจมนิดนะครับ
เห็นใน spec จ่าย 5V 500ma ในแต่ละช่อง ชาร์ทเข้าเหรอครับ
🙂
ผมตอบโดยละเอียดในกระทู้นี้ด้วยครับ
http://www.droidsans.com/node/8821
ขอบคุณมากเลย คุณ pongo ที่ได้ลุยหน้าทดลองอะไรต่าง ๆ แล้วมา share ประสบการณ์ให้ฟัง
เราจะได้ไม่ต้องไปลุยทดสอบเอง
ไงๆ ช่วย รับ add ผมใน ping chat ด้วยนะครับ ผมแอ๊ดไปหลายวันแล้ว เผื่อๆ ไว้ถามอะไรกันบ้าง…. มือใหม่ต้องการที่พึ่งครับ
ยินดีครับ… ยังไงลองแวะดู Spec. ของอุปกรณ์ได้ (เพิ่งถ่ายเอาขึ้นให้วันนี้เองครับ)
>>>
เอ้า… ถ่ายรูป Spec. ด้านหลังให้ได้ดู… เผื่อเป็นทางเลือกของคนที่อยากตัดสินใจนะ
(ภาพด้านหลังกล่อง) http://www.facebook.com/photo.php?pid=31481695&l=eaacecc5d4&id=1602356474
(ภาพด้านหลังตัวอุปกรณ์) http://www.facebook.com/photo.php?pid=31481693&l=fff64b601d&id=1602356474
… ก็ถือเป็นตัวที่ผมได้ลงทุนไป และแนะนำมานะครับ!!!!
หมายเหตุ : ผมเป็นพวกที่ชอบปิดเครื่องชาร์ต (ตลอด และไม่คิดใช้งานตอนชาร์ต หรือเปิดชาร์ตน่ะครับ) อีกอย่างก็ไม่รู้ว่า สิ่งนี้จะช่วยรักษา หรือยืดอายุการใช้งานของแบตฯ มือถือได้หรือไม่ … แต่ว่า … ขอใช้ให้คุ้มค่ากับ 1,890 บ. ที่เสียไปก่อนนะครับ …
อยากจะบอกว่า แค่นี้ผมก็แบกอุปกรณ์มากติดตัวแล้ว
– กระเป๋าสะพายข้าง TARGUS
– สาย Data Cable ของ SS OMNIA
– สาย Data Cable ของ SS WAVE
– ปลั๊กชาร์ตของ SS OMNIA (ได้ไม่ต้องพกติดตัวไปอีกแล้ว)
– ปลั๊กชาร์ตของ SS WAVE (ได้ไม่ต้องพกติดตัวไปอีกแล้ว)
– ปลั๊กชาร์ตของ SS G-Tab (ได้ไม่ต้องพกติดตัวไปอีกแล้ว)
– สาย Data Cable ของ G-Tab
– SS OMNIA (ทดสอบแล้ว… ชาร์ตได้)
– SS WAVE (ทดสอบแล้ว… ชาร์ตได้)
– SS G-Tab
– Mobile Booster + ปลั๊กชาร์ต
—
วันนี้ได้ทดลองชาร์ตกับ BlackBerry Curve 3G … ชาร์ตได้ครับ …. แวะมาบอกอีกที
ไม่ต้องถามว่า เปิดเครื่องชาร์ตได้ไหมนะครับ … นิสัยผม คือ ปิดเครื่องชาร์ตอ่ะ … บอกไม่ได้เลยครับ เหอๆๆๆ
ผมก็ใช้ eneloop 5000 มิลิแอม ชาร์ทเข้า แต่ต้องปิดเครื่องชาร์ท และชาร์ทเข้าช้า
ครับ… ถ้าเปิดเครื่องจะชาร์ตไม่เข้า เหมือนมัน… connect ไรอยู่นี่แหละ แต่… ด้วยนิสัยผม เลยหมดปัญหาไป… ปิดเครื่อง+ชารต์อย่างเดียวครับ
ข้อเท็จจริงในการ Charge ของ TAB ก็คือ TAB ต้องการกระแสไฟสูงกว่าปกติ
สำหรับ การชาร์ตไฟเข้าปกติของ Samsung TAB คือ ไฟบ้าน แะล ไฟรถยนต์ ออกขายโดย Samsung เอง จะมีรูป battery เป็นรูปฟ้าผ่า
หากถ้าเราเสียบ USB จะเป็นรูปฟ้าผ่า และจำมีตัว X อยู่ด้วย
รูปฟ้าผ่า กับตัว X คือ มีไฟเข้า แต่ไฟเข้าไม่เต็มที่ ส่วนไฟจะเข้าไม่เข้าแล้วแต่กรณี ยกตัวอย่างเช่น ปิด wireless ปิดสัญญามือถือ ปิดหน้าจอ เสียบไฟไว้กับคอม ทิ้งไว้สักพัก % ไฟก็ขึ้นนะครับ
เช่นเดียวกับการเสียบสาย charge รถยนต์ที่ไม่ใช่ของ samsung ไฟก็เข้า แต่อาจจะเข้าช้ามากๆ จนถึงไฟลดน้อยลงกว่าปกติ คือ มีการใช้งานไปด้วย
หากเราปิดเครื่อง แล้วเรา USB เสียบกับคอม หรือ ที่ charge รถยนต์ ยี่ห้ออะไรก็ได้ ก็จะเห็นเป็นรูปชาร์ตปกติครับ แต่ไฟจะเข้าช้ากว่าของ Samsung แท้ ที่ให้กระแสสูงกว่า
ผมลองไปเดินหาซื้อ zaqq มาก็ไม่มี เลยทนรอไปก่อน เพราะสั่งของในเน็ตไม่เป็น (เห็นคนที่ซื้อๆ กันเขารอจนมีโปรลดเยอะๆ ทั้งนั้น) ตอนนี้ใช้ที่บ้านกะที่ทำงานเป็นหลัก ออกนอกสถานที่ตัวมักจะไม่ห่างจากรถ ก็ชาร์จบ้าน ชาร์จรถไปพลางๆ
จากการทดลองจากที่ชาร์ทในรถยนต์ ขนาด 700ma ราคาทั่วไป ร้อยกลางๆ
ทดลองโดยการเปิด GPS ให้โปรแกรมช่วยนำทางตลอดการเดินทาง
พบว่า สามารถประจุไฟเข้าได้ครับ (มีรูปสายฟ้าขึ้น และ แทบที่รูปแบตแสดงสถานะวิ่งชาร์ท)
ระยะเวลาเดินทางประมาณ 15 นาที พบว่าไฟเข้า 1%
ผมยังไม่ได้ลองไกลๆ นานๆ นะ แต่คิดว่ามันก็ OK สำหรับคนที่ใช้มันเป็น GPS เพราะอย่างน้อยแบตไม่ลด แต่เข้าช้า
ปล. ลองกับที่ชาร์ทในรถ 500ma ในการทดสอบแบบเดียวกัน พบว่า แบตเตอรี่ลดลงครับ
แสดงว่าไฟ 500ma ไม่น่าเพียงพอต่อการใช้งานคับ
ใช้แบบ 2100ma สิครับ ชาร์ตแรงเลยทีเดียว
ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรครับ ของ Ipod ใช้ได้ไหมครับ
คือผมอยู่เชียงใหม่ ของเล่นน้อยอ่ะครับ ช่วยแนะนำหนอยนะครับ
อยากได้ที่ชาร์ทในรถเหมือนกัน
Car Charge ของแท้ Samsung ราคา 890 บ. แต่มันมีบอกหมายเหตุใน Brochure ว่า สาย Data Cable ราคา 590 บ. … แต่ร้านที่ผมเจอและเคยซื้อมานั้น อยู่ใน กทม. นี่แหละ ดูในห้องซื้อขายได้
ราคาที่ระบุ คือ 890 บ. ครับ // … คิดเห็นว่าไง … อันนี้พอดีผมมี Brochure Samsung อยู่ในมือ ประกอบกับผมถ่ายรูปราคาของทางร้านไว้ด้วย ก็เลยแวะมาบอก…
ถ้าอยากได้ … ผมจะพยายามติดต่อให้ลองดูก่อนว่าทำไงได้บ้าง … เผื่อช่วยสั่งให้ได้ … ไม่ใช่ร้านผมนะ (ออกตัวก่อน) แต่แค่ว่า ผมซื้อมาจากร้านนี้ แล้วมีเบอร์ติดต่อ… ส่วนราคา คือ ราคาจริงครับ ตามใน Brochure ของ Samsung เลย …
ตกลงราคา ไม่รวมสายใช่ไหมครับ จริงๆ ไดสายอีกชุดนึงน่าจะดี ^^:
คือ ผมดูจาก Brochure ครับ … ผมคิดว่า เขาคงทำ Brochure มาแบบประหยัดที่ เพราะในรูปมันมีตัว Car Charge และสาย Data Cable อยู่คู่กัน … ซึ่งคิดว่า แค่ระบุราคา ทั้งชุด รวม 890 บ. แต่แค่ใส่เครื่องหมาย * เฉพาะสาย Data Cable ราคา 590 บ. ครับ
… แต่จริงๆ เวลาไปซื้อ มันได้ทั้งชุด คือ ได้ทั้ง ตัว Cigarette Charger + Data Cable ครับ (ผมซื้อมาแล้ว) …
ตัวอย่าง… http://www.facebook.com/photo.php?pid=31519193&l=d821d43561&id=1602356474 (จะได้รู้ว่า มันราคา 890 บ. จริง มี 2 อย่างในกล่องครับ)
แต่ผมว่า ลองดูที่ Samsung Brand Shop ในจังหวัดที่ K.boyxx99 อยู่ดีกว่านะ… เพราะคิดว่าราคาเท่ากัน… ถ้าหาซื้อจากร้านพวกนี้…
ตอนนี้ accessories ที่ผมมักสั่งจากศูนย์ฯ ซัมซูง … ที่รู้จักกันว่า ‘อะไหล่’ มันยังไม่มีครับ ถ้ามี … ถูกว่าที่ขายในร้านแหงๆ… (พูดจากประสบการณ์ครับ)
คือ … ผมไม่ชัวร์ว่าใช้กับ iPod ได้หรือไม่ ต้องดูที่กำลังจ่ายไฟ
แต่… จะแวะมาบอกกำลังไฟให้ (ถ้ายังไม่มีใครแวะมาบอก) แต่… Car Charger ตัวนี้ เป็นแบบหัวต่อ USB … ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องของกำลังไฟ (หาก Guru คนไหนแวะมาบอกได้) ก็โอน่ะ