คือไม่ทราบว่ามีใครเป็นเหมือนผมบ้าง คือเครื่อง I9300T เดิมๆไม่ได้ root ใช้งาน facebook ตัวที่โหลดจาก
play store ล่าสุด Facebook for Android (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.katana&feature=more_from_developer#?t=W251bGwsMSwxLDEwMiwiY29tLmZhY2Vib29rLmthdGFuYSJd)

การใช้งานทุกอย่าง ปกติ ยกเว้นอย่างเดียวคือ การอัพเดทสเตตัสใหม่ หรือ โพสต์ใหม่ที่หน้า wall ของเรา จะเด้ง error ตลอด
ไม่ทราบว่าใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ ?

ลองเช็คกับแอพตัวอื่นๆ เช่น google+ หรือ twitter ใช้งานได้ปกติ มีแต่ แอพ facebook ตัวนี้อย่างเดียวเลยที่มีปัญหา
ลอง uninstall ออก แล้ว install ใหม่ ก้เหมือนเดิม แต่ถ้าเปิดเวบ เข้าไปใช้งาาน m.facebook.com หรือ www.facebook.com
(ใช้งาน fb ผ่านหน้าเวบ) กลับใช้งานได้ปกติ

แบบนี้เป็นที่แอพ หรือ เป็นที่ตัวเครื่องผมกันแน่ครับ งงไปหมดแล้ว T_T
—————————————————————————————–
อัพเดทการแก้ปัญหา…

จากปัญหาข้างต้น ได้ลองกลับเอาไปให้ร้านที่ซื้อมาดูเผื่อจะเคลมได้(เพราะซื้อมายังไม่ถึง7วัน) ที่ร้านบอก ปัญหาแบบนี้เป็นที่ ซอฟแวร์มีปัญหา ไม่ได้เป็นปัญหาที่เครื่อง ถ้าจะเคลม คือ ตัวเครื่อง หรือ ฮาร์ทแวร์ ต้องมีปัญหาถึงจะเคลมได้ถ้าเป็นปัญหาที่ ซอฟแวร์ ต้องไปเข้าศูนย์ซัมซุง ที่ร้านบอกว่า อาจจะเป็นที่ fw ที่มากับเครื่อง มีปัญหาให้ลองไปอัพ fw ใหม่…

อ่ะ เข้าศูนย์ก้เข้าศูนย์ เลยเดินต่อไปนิสหน่อยก้เจอศูนย์ซัมซุง เข้าไปบอกอาการ เบ็ดเสร็จ จบที่การ อัพ fw ใหม่… ศูนย์บอกขอเวลา 2 ชม เพื่อดำเนินการ ok เดินเล่นให้เวลาผ่านไป 2 ชม. แล้วก้กลับไปรับเครื่อง

เครื่องมาเหมือนใหม่กิ๊ก พนักงานยื่นเครื่องให้พร้อมบอกให้ลองเทสให้พอใจก่อนออกจากศูนย์ ถ้ามีปัญหาจะได้แก้กันตรงนี้เลย ok ได้เวลาลุย!! ก้ลองโหลดแอพที่เคยใช้แล้วมีปัญหา มาลองเทส … ปรากฏว่า ใช้ได้ปกติวุ้ย จาก fb ที่ไม่เคยโพสสเตตัสได้ ก้กลับมาใช้งานได้ โพสรูปได้ เช็คอินได้ปกติ ลองแอพพวก โซเชียลเน็ทเวิร์กอื่นๆ ก้เป็นปกติ แอพจำพวกกล้อง ตกแต่งรูป ก้ใช้งานได้เป็นปกติ

สรุป อัพ fw ใหม่ อาการที่เคยรวน หายเป็นปลิดทิ้ง แอบถามศูนย์ก่อนส่งเครื่องไปว่า fw ที่จะอัพให้นี่ ตัวเดียวกับที่เครื่อง
มีอยู่หรือเปล่า ศูนย์บอกตัวเดียวกัน

เพราุะงั้น มันเกิดจากอะไร??? ลองคิดย้อนไป อาจเป็นได้ที่ว่า ตอนซื้อเครื่อง ทางร้านหวังดี ลงแอพติดเครื่องมาให้จำนวนหนึ่ง และ fb ก้เป็นหนึ่งในหลายๆแอพที่ร้านลงมาให้ … คิดต่อกันเอาเองว่าปัญหามันเกิดจากที่ไหน…

สรุป ปัญหาของผม เคลียแล้วด้วยการ ลง fw ใหม่ – – หรือ ภาษาชาวบ้านเรียก ล้างเครื่องนั่นเอง อะไรๆหายหมด ไม่ทันคิดว่า ต้องแบคอัพไว้ก่อน จะให้กลับบ้าน แล้วมาอีกรอบก้ใช่ที่ ไหนๆก้ไหนๆแล้ว จัดซะเลย ก้แค่เบอร์… สาวๆทั้งนั้น T^T