http://www.bkk.in.th/Topic.aspx?TopicID=20517

มีรูปปลากรอบเชิญด้านบนจ้า

มือถือกลายมาเป้นอวัยวะส่วนที่ 33 ของเราไปเรียบร้อย ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า ปัจจุบันมีการติดต่อสื่อสารกันรวดเร็วมาก จึงสำคัญในระดับหนึ่งที่คุณจะต้องมีโทรศัพท์

อันดับที่ 1 Iphone4

แม้ว่าผมจะเป้นแฟนตัวยงของ Android แต่ปฏิเสะไม่ได้จริงๆว่า Iphone เข้ามามีบทบาทเหลือเกินในสังคม ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของคนใช้เลยก็ว่าได้ แม้ว่า ในหมู่คนเล่น smart Phone จริงๆเเล้วจะมองว่า Iphone มันเป็นแค่เครื่องเล่นเกมแก้เวลาเท่านั้นเอง แต่ในความคิดของผมก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า มันทนทาน อบตอึด และโปรแกรมเจ๋งมาก

อันดับที่ 2 Samsung Galaxy S

เปิดตัวด้วยหน้าจอโคตรพ่ออย่าง Super Amoled ที่โคตรสีจัด(ไปไหน) ออกมาเพื่อฆ่า Retina Display ของ Iphone4 แต่รู้ไหมว่า คนส่วนใหญ่ตื่นตากับ Super Amoled แต่กลับประทับใจ Retina Display มากกว่า
ด้วยคุณภาพเครื่องขั้นมหากาฬยากจะหาผุ้ใดมาต่อกร CPU 1Ghz พร้อมด้วย GPU (การ์ดจอนั่นเเหละ) ที่ในโลกใบนี้เป้นรองเพียงแค่ Playstation 3 กับ Xbox 360 เท่านั้นเอง (นี่มันมือถือจริงๆหรอ) แต่ด้วยความที่มันมีปัญหาจุกจิกเยอะแยะเต็มไปหมด ไหนจะแบตหมดโคตรไว แต่มันโคตรเจ๋ง กล้อง 5 ล้าน แต่ขาด Flash ตัวเครื่องรองรับ Adobe Flash 10.1 ทำให้ Iphone แทบลงไปกอง แต่วัสดุก็บางเกินไปจะมาสู้ Iphone แต่ก็เบาๆสุด จน Iphone แทบยกน้ำหนัก(อันี้ผมเว่อร์นะ) กล้อง VDO HD ที่ชูหน้าตาได้เป้นอย่างดี อ้าวแต่ Iphone ก็มีนิหว่า

อันดับ 3 HTC DESIRE HD

รุ่นนี้ว่ากันว่ามาฆ่าโคตรพ่ออย่าง Galaxy S กันเลยทีเดียว เอากล้อง 8 ล้านมาข่มซะ หน้าจอชัดซะ อะไรทำนองนั้น แต่ด้วยความเป็น HTC ซึ่้งขึ้นชื่อว่าประกันบัดซบ ทำให้มันมียอดขายแบบแปลกๆในบางทีเหมือนกัน ต้องยอมรับว่าปีนี้ android มาแรงมาก มากเสียจน HTC เจ้าพ่อ Window Mobile ยังเลิกทำ WM มาทำ ANdroid แทน

อันดับ 4 Nokia N8

เปิดตัวรุ่นแรง ด้วยกล้องเอาไปทำบ้าอะไรตั้ง 12 ล้าน ชัดแจ่ม คุณภาพดีตามแบบของ Nokia ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ Run ด้วยระบบ Symbian 3 ซึ่งผมว่าโดยรวมมันก็ยังงั้นๆ App มันก็ยังงั้น แต่ได้ความทนทานหน้าตาที่คุ้นเคยปรับแต่งได้บ้างและกล้อง 12 ล้านจัดไปอย่าให้เสียงาน

อันดับ 5 Black Berry Torch 9800

เปิดตัวให้มีคนพูดถึงมากกกกก แต่ยอดขายต่ำมากกกกกกกกกกกก ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะ BB ปกติถ้าไม่เอา chat มันจะทำอะไรได้อีกงั้นเหรอ เราพูดกันถึงส่วนหลักๆก็คือ BB มีไว้ Chat เท่านั้น แต่ที่น่าสนใจคือ เด็กประเทศไทยติด BB เสียจนการเรียนเสียหมด จนมันไม่เป้นอันเรียนกันเเล้ว(หรือจะโกหกตัวเอง?)

อันดับ 6 Samsung WAve

เรียกได้ว่าเหมือน Galaxy S เกือบทุกอย่างยกเว้นระบบที่ใช้เท่านั้น ทีเปลี่ยนแปลงไป BADA OS เกิดจาก Samsung ทำ OS ขึ้นมาเอง เอาเป็นว่ามันดีทุกอย่างยกเว้น App ละกัน คงต้องให้เวลา

อับดับ7 Motorolla MileStone

การกลับมาอีกครั้งของทาง Moto ในประเทศไทย เป็นอันรู้กันว่า ตลาดของ Moto นั้นได้สลายตายไปจากประเทศไทย(เท่านั้น) นานเเล้ว ทำให้การกลับมาด้วยการผูกติดกับ True ซะเลย เป้นที่กล่าวถึงว่า Moto จะกลับมาเเล้วงั้นหรือ โดยรวมรุ่นนี้ปัญหาก็ไม่เยอะมากนะครับ แล้วยังฝฃ้ android 2.1 เป็น Official Rom ตัวแรกของประเทศไทยซะด้วย

อันดับ 8 HTC HD2 โคตรมือถือจอยักษ์แแห่งปี

รุ่นนี้ล่าสุดมีการนำไปลง Android เรียบร้อยเเล้วด้วย ผมเคยเอามาขายอยู่แปปนึง ก็โอเคเลยนะครับ แต่หน้าจอมันแบบว่ามันไม่ได้เรื่องเลยหวะ ทำให้เรารุ้สึกว่า มันยังไม่สมควรรมาทำเป้น Android รึเปล่า ผมบอกได้เลยว่า มันก็โอเคนะเท่าที่ผมใช้งานมาไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่ามันแย่ยังไง ด้วยหน้าจอยักษ์ของมันไม่ได้ทำให้มันด้วยค่าลงปแต่อย่างใด CPU ก็ล่อไปซะ 1Ghz

อันดับ 9 HTC HD7

Window 7 ตัวแรกที่ทำมาลงมือถือใหม่ในประเทศไทยเรียกว่า ในหมู้นักเล่นโทรศัพท์เนี่ย อยากได้จะเป้นจะตาย(หรอ) พอออกมาจริงๆมีคนนำมา Review ปรากฏว่าโดนด่ากันไปยับ ด้วยความยากของมัน OS ก็ไม่สมบูรณ์เอาซะเลย ภาษาไทยก็ไม่สมบูรณ์(แล้วจะเอามาขายในประเทศไทยทำไมฟระ) รวมถึงต้อง Sync กับ Window 7 เท่านั้นอีก เอออ เจริญ

อันดับ 10 Imobile i858

ผมมั่นใจเลยว่า คนเล่น android คนไหนไม่รู้จัก รุ่นนี้ผมว่าคุณพลาดอะไรไปซักอย่างนึงเเล้วละ มือถือจอใหญ่ยักษ์ 4.3 นิ้ว ดูทีวีได้อีกต่างหาก แบตก็ทนใช้ได้ Multi Touch ก็มี เอาเป็นว่าขายดีไม่ไดี ตอนีน้ก็หาของไม่ได้ละกันละครับ ขายดีมากแต่ไม่เป็นที่นิยมเพราะว่า มันชื่อว่า Imobile แค่นั้น โดยส่วนตัวผมชอบมาก เพราะว่าผมเคยใช้เเล้วมันก็โคตรเท่เลยด้วย จอยักษ์Tags: fast forward, มือถือ 20100 CommentsPrevious | Next