ขอคำแนะนำด้วยครับ วันนี้ใช้ HTC sensation xe เจอปัญหาถ่ายรูปแล้ว จอกับรูปที่ถ่ายมีแถบแสงสีเขียว พึ่งซื้อมาจากร้าน TG phone ในงาน electronica ที่เดอะมอลล์วันที่ 30/12/54 นี้เองอ่ะครับ ควรทำยังงัยดีครับ เปลี่ยนเครื่องได้ไหม และควรไปที่ศูนย์ที่ฟอร์จูน หรือ ร้านที่ซื้อมาดีครับ
เมื่อกี้ปิดเครื่องถอดแบตออกมาจดเลขที่เครื่อง พอใส่แบตกลับเข้าไป เปิดเครื่องใหม่ ปรากฏอาการหายไปแล้วอ่ะครับ ควรเอาไปเข้าศูนย์ไหมครับ -*-
ไม่เห็นภาพ น่าจะเอาภาพมาให้ดูด้วยน่ะครับ เดาไม่ออกว่าเกิดจากสาเหตุใด
แต่การจับเครื่องส่งผลต่อภาพด้วยนะครับ ดูๆด้วยว่ามันใช่รีเฟลกหรือไม่ แต่ถ้าเป็นรีเฟลกมันก็น่าจะเป็นแสงสีขาว
รูปจากกล้องหน้าครับ
ดูจากภาพเชื่อว่าน่าจะเป็นที่ Software ภายในทำงานผิดพลาดครับ ถ้าเป็นบ่อยเป็นไม่หาย ลอง Restore Factory Setting ดูครับ หากเต้องการความสบายใจ อยู่ใน 7 วัน ถ้าต้องการนำไปเคลม ปัญหาคือว่าตอนเอาไปเคลมมันจะมีอาการที่ว่าหรือไม่ มันเป็นบ่อยมากน้อยแค่ไหน หรือเป็นแค่ครั้งเดียวครับ
รูปจากกล้องหลังครับ แต่ที่หน้าจอเข้าโหมดกล้องเห็นเป็นริ้วๆ เลยอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ ไม่น่าจะมีปัญหาการใช้งานไช่ไหมครับ งั้นลองดูอีกสักพักดีกว่า พอดีกลับดูใบเสร็จแล้วปรากฏว่าจำวันซื้อผิดอ่ะครับ จริงๆ ซื้อมา 29 ก็น่าจะเลย 7 วันแหละ อุตสาห์ซื้อของขวัญปีใหม่ให้ตัวเองเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรก -*-
ครับ ผมเคยเห็นอาการนี้น่ะครับ ในเวปบอร์ด แต่เป็น Sensation ตัวเก่านะครับ ตอนนั้นเค้า Restore Factory Setting แล้วหายครับ
ลองใช้งานดูก่อนครับ ถ้ามันเป็นอีก ค่อยลอง Reset ถ้า Reset แล้วไม่หายค่อยส่งศูนย์ก็ได้ครับ ^^
ของผมsensation ตัวธรรมดา ก็เคยเป็น ตอนนั้นซื้อยังไม่ครบเจ็ดวันเลยขอเคลมเครื่องใหม่เลยครับ เพราะที่คุยกันตอนเคลม….อาจจะเป็นที่hardwareของกล้องนะครับ ….factory reset ถึงหายโอกาสจะเป็นได้อีก …ตอนไปเคลมทางร้านส่งรูปที่ผมถ่ายเป็นเส้นสีเขียวๆไปให้ศูนย์ใหญ่ดู แล้วก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยครับ………
ปกติซื้อ0มันจะให้ประกันเปลี่ยนเครื่อง14วันนะครับ แต่อันนี้ซื้อในงานไม่แน่เหมือนกัน
ซื้อมา 27 ธค. 54
อาการแรก ใส่ซิม Dtac แล้ว No signal ทุกวัน
อาการล่าสุด เป็นเหมือนกันครับ เข้าโหมดกล้อง แล้วเป็นเส้นๆ สีเขียว รอฟังวิธีแก้อยู่ครับ แต่ของผมลองรีสตาร์ท แล้วมันหาย เลยลองใช้ไปดูก่อน
ไม่แน่ใจว่าส่งไปเช็คดีรึปล่าว อยู่ต่างจังหวัดด้วย กว่าจะส่งไป ส่งมา เฮ้อออ
ผมโทรเช็คกับที่ศูนย์แล้วครับ
เค้าให้เอาเครื่อง ส่งไปเช็คระบบดูก่อน ว่าเป็นยังไง เลยได้จากลากันซะแล้ว มือถือใหม่ของเรา
ที่แย่กว่านั้น มันเกินประกัน 14 วัน มาหนึ่งวัน เลยเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ถ้า เครื่องมีปัญหา เค้าจะซ่อมเอาอ่ะครับ เฮ้อออ
รีบติดต่อที่ศูนย์เลยครับ เด๋วเค้ามารับเครื่องไปเช็ค ถ้ายังไม่เิกิน 14 วัน นี่ดีเลย
แจ้งความคืบหน้าครับวันนี้เอาเครื่องไปเช็กแล้วครับทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะเป็นที่โปรแกรมไม่สมบูรณ์ครับ(จากร้าน?)ทางศูนย์แก้ไขให้โดยรีเซ็ตเครื่อง+ลงโปรแกรมให้ใหม่และให้เอามาใช้ดูก่อนหากมีปัญหาเกิดขึ้นอีกภายใน7วันก็จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่อ่ะครับแต่ก็ต้องไปขอ
ใบกำกับภาษีแบบเต็มมายื่นเป็นหลักฐานประกอบด้วยอะครับหากจะเปลี่ยนเครื่องและอีกอย่างครับตอนนี้เครื่องรุ่นนี้ทางศูนย์แจ้งว่าขาดตลาดหากจะปลี่ยนก็ต้องรอปลายเดือนนี้ครับTT