สวัสดีครับ

ผมห่างหายไปจาก Droidsans นานมากๆ กลับมาคราวนี้อยากปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับว่า….
ผมอยากจะเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ครับ จาก HTC One M8 เป็นเครื่องยี่ห้อไหนก็ได้ หรือรุ่นไหนก็ได้ที่จอใหญ่กว่า และแบตอึดกว่า ภายใต้เงื่อนไขที่คุณสมบัติต่างๆยังมีครบถ้วนดังนี้ครับ

1. มี IR Blaster (เวลาไปเปิดทีวีที่ๆไม่ใช่ของตัวเองครับ อิอิ) ใช้บ่อยๆ
2. มี NFC ส่งไฟล์เดี่ยวๆง่ายดี
3. มี Internet pass-through อันนี้ปกติไม่ค่อยได้ใช้ แต่พอไปโรงแรมแล้วได้รหัสเน็ทที่ใช้ได้เครื่องเดียวเท่านั้นแหละครับ เข้าใจถึงความสำคัญเลย เพราะเราเอาโทษศัพท์เราต่อเข้ากับคอมฯแล้วดูดเน็ทในคอมมาใช้กับมือถือได้เลย
4. กันน้ำได้ (อาจจะไม่ต้องถึงขั้นใช้งานในน้ำได้ แต่โดนน้ำแล้วไม่พังก็โอเคละ)(M8 มันเอาเครื่องไปล้างน้ำได้ ไม่พัง แต่ขณะจอเปียกมันจะใช้งานสัมผัสไม่ได้ครับ พอแห้งก็กลับมาดีเหมือนเดิม)
5. ใส่ SD เพิ่มได้

ตอนแรกดู Huawai Mate 7 เห็นมี Scan นิ้วอย่างดีด้วย(ซ่อนไฟล์ได้ด้วย อันนี้ชอบ อิอิ) แต่ไม่มี IR แล้วก็เลยมาดูๆ LG G3 ดีเกือบหมด แต่พอไปดูรีวิวเขาบอกว่าแบตไม่อึด(ไม่อึดกว่า M8) พอเลยไปดู Note 4 อีก ก็เหมือนจะดีทุกอย่างครับ แต่… เหมือนว่าข้อ 3. Internet pass-through มันทำไม่ได้สำหรับ Samsung (เหมือนว่าที่ใช้มาจะมี HTC เจ้าเดียวเปล่าครับที่ทำได้) พอลองหันไปดู Sony Z3 ได้แบตอึดดีกันน้ำด้วยแต่ไม่มี IR

จากข้อ 3. ถ้ามี Apps ตัวไหนช่ววยได้ก็ตัดไปได้ครับ รบกวนแนะนำด้วย (เพราะผมเจอแต่พวก USB Tethering) จะได้ไปหา Note 4 ครับผม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ