ไม่รู้ว่าผิดกฏรึเปล่านะครับ **ถ้าผิดขออภัย Admin ด้วย

ถ้าโดนโกง
1.saveหน้าเวบที่มีการตกลงซื้อขาย ปริ้นลงกระดาษ a4
2.เอกสารที่เราโอนเงินไปให้เขา ถ่ายเอกสารไว้ 2 ฉบับ

แล้วไปแจ้งความ(ต้องรอนานเกิน 10 วันไปแล้ว
แล้วไปแจ้งความว่า (อ่านดีๆ ให้เข้าใจนะครับว่า)

ผมได้ตกลงซื้อขาย…กับบุคคลชื่อ(ชื่อในเวบไม่ใช่ชื่อผู้รับโอน)เมื่อวันที่ …แล้วเอาเอกสารในข้อ1ส่งให้ร้อยเวร หลังจากนั้นบอกเขาว่า เมื่อตกลงกันเรีบยร้อยแล้วผมก็ได้โอนเงินเป็นจำนวน…เมื่อวันที่…แล้วก็ ส่งเอกสารข้อสองไปให้เขา แล้วก็แจ้งร้อยเวรต่อไปหลังจากนั้นผ่านไป…วันสินค้าที่ตกลงซื้อขายก็ไม่ ถึงมือผม ผมจึงพยายามติดต่อเขาไปตามหมายเลข…หรือโพสตามก็ว่าไป แล้วก้บอกต่อว่า
ผมไม่แน่ใจว่าผู้รับโอนที่ชื่อ….ในใบสลิปน่ะ ว่าเป็นคนเดียวกับที่ผมตกลงหรือเปล่า(อาจโดนแอบอ้าง)จึงอยากให้ร้อยเวร ดำเนินการดังนี้นี้
เลือกเอา 1 วิธี
1.ผมต้องการสินค้าตามที่ตกลงไว้ หรือ
2.ผมต้องการเงินของผมคืน
เลือกเอา 1 อย่าง
ผมจึงอยากรบกวนร้อยเวรช่วยแจ้งหมายเรียกไปยังคุณ…..ที่เป็นผู้รับโอนว่ามี เงินจำนวน…โอนเข้าบัญชีเขา เผื่อว่าเขาจะไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องและให้เขาคืนเงินของผมมา (จริงๆเราก็รู้ว่ามันก็คนเดียวกันนั่นแหล่ะแต่ห้ามพูดออกไปเด็ดขาด เพราะหากไม่ใช่คุณจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท
หลังจากบอกร้อยเวรแล้วเขาก็จะสอบปากคำคุณแล้วก็จะออกหมายเรียกไปหาเจ้าของ บัญชีตามเรื่องที่เราแจ้งไว้ หากเจ้าตัวไม่ติดต่อมาก็ถือว่ามีเจตนาโกงตำรวจเขาจะส่งหมายจับไปหาเจ้าของ บัญชี เดี๋ยวมันก็ร้อนจนต้องติดต่อมาเองแหล่ะเพราะมายจับจะส่งไปที่บ้านและต้องมี คนเซ็นต์รับเรื่องภายใน 7 วันหลังจากนั้นก็ส่งเรื่องต่อให้สน.พื้นที่ตามตัวเอง เรื่องก็จะจบหลังจากนั้นไม่เกิน 40 วัน เอวังก็ด้วยประการฉะนี้

ผมขอบอกก่อน
1.เรื่องนี้ใครอ่านแล้วสนใจก็กดCtrl+AและCopyไว้ในไมโคซอฟเวิดส์นะ
2.ใครคิดว่ารกหูรกตาจะอ่านเฉยๆและปิดไป ผมก็ไม่ว่า แต่ได้โปรดเมื่อเกิดปัญหาถึงเวลานั้นหาใครช่วยไม่ได้ก็อย่าว่ากัน
3.ใครเคยCopyของเผมไว้รบกวนเอามาโพสด้วยจะดีมากเพราะตอนนั้นผมโพสด้วยความ ละเอียดทั้งวิธีการซื้อขายที่ปลอดภัย ทั้งวิธีแก้ปัญหาเมื่อถูกโกง แต่ไม่มีใครโพสก็ไม่ว่ากัน ถือว่าสังคมอยู่แบบตัวใครตัวมัน
4.ใครคิดว่าจะไม่โดนโกงวันหลังไม่ต้องมาเปิดกระทู้เก่าๆดูนะเพราะว่ามันจะโดนดันจนหายไป
5.ถ้าคิดว่าเงินของคุณอยากทำบุญให้พวกเอาเปรียบคนอื่นหรือการที่จะไม่ทำอะไร เลยนั่นเท่ากับว่าวันหนึ่งมันก็จะเข้ามาโกงเพื่อนๆในสังคมอีกครั้ง

อ้างอิงครับ (เห็นว่ามีประโยชน์) saengdow โพสต์: 03-10-09 เวลา 11:47 |

http://www.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=199747&PN=1