สืบเนื่องจาก ผมได้ซื้อ xperia mini มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่่านมา ได้ลองใช้อยู่ 1 คืน ก็พบว่าเล่นเกมส์พวก fruit ninja หรือ veggie samurai ที่มันต้องใช้การ swipe หน้าจอแบบเร็วๆ แล้ว เกิดอาการ touch ขาด ไม่ต่อเนื่อง หลังจากพบปัญหาดังกล่าวชัดเจนแล้ว วันรุ่งขึ้นจึงนำเครื่องดังกล่าวไปแจ้งปัญหากับร้านที่ซื้อมา ร้านบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องได้รับใบรับรองให้เคลมจากศูนย์ ผมก็เอาเครื่องไปให้ศูนย์ตรวจสอบ ผ่านไปสองชั่วโมงได้เครื่องกลับมา ก็ลองเทสมันที่ศูนย์ว่าจะเจออาการเดิมอีกรึเปล่า ปรากฎว่าเจอชัดเจน ศูนย์เลยเขียนรับรองให้เคลมเครื่องเพื่อมายื่นกับร้านที่ผมซื้อมาได้ จากนั้นผมก็เอาใบนั้นไปเปลี่ยนเครื่องใหม่มา โดยร้านบอกว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องนี้แล้วยังไม่หาย คุณต้องไปว่ากันกับทาง sony ericsson เองแล้วนะ ร้านให้เปลี่ยนเครื่องได้แค่ทีเดียว ปัญหาคือ ตอนนี้ผมเอาเครื่องมาลองจากวันที่เปลี่ยนเครื่องใหม่มา พบว่าเกิดอาการแบบเดิมเหมือนเครื่องเก่า ผมอยากทราบว่าคราวนี้จะทำไงดีอ่ะครับ ในเมื่อร้านบอกมาแล้วว่าไม่รับผิดชอบ ศูนย์ตอนเอาเครื่องเก่าไปดูก็แก้ไม่หาย T-T รบกวนช่วยชี้แนะทางออกให้ผมหน่อยได้มั้ยครับ
ปล. อาการแบบที่ผมเป็นนั้นผมได้เข้าไปลองหาดูใน xda forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1373360 พบว่ามีคนที่ใช้ xperia mini พบปัญหาที่ว่านี้อยู่หลายท่านเหมือนกันและยังหาทางแก้ไม่ได้

***ขออนุญาต edit นะครับ สืบเนื่องมาจากมีเพื่อนๆ 2 ท่าน ส่งอีเมลล์มาถามผมว่ามันหายดีแล้วจริงหรือไม่ ผมตอบเมลทั้งสองฉบับนั้นไปว่า “ดีขึ้น …แต่ยังไม่ถือว่าปกติ” ดังนั้นผมจึงขออภัยและขออนุญาติลบหัวกระทู้ที่ว่า “ได้รับการแก้ไขแล้ว” ออกไปนะครับ เพื่อป้องกันการสับสน … ประกอบที่หายไปนานเนื่องจาก หลังจากผมทดลองใช้หลังซ่อมครั้งล่าสุด พบว่าอาการ “ดีขึ้น” แต่ยังไม่ปกติ ผมเกิดความเหนื่อยหน่ายจากการต้องวิ่งเข้าๆออกๆศูนย์แล้วศูนย์แก้ปัญหาให้ผมในอาการนี้ไม่ได้สักที มันเสียความรู้สึกและเสียเวลาครับที่เราเสียเงินซื้อของสักอย่างที่เราอยากจะใช้งานมันแล้ว “ไม่ได้ใช้จริงๆ” เสียที ผมเลย “ยอม” ครับ พยายามบอกตัวเองว่า “โชคร้าย” และทนใช้มันไปจนกว่าจะมีเงินเปลี่ยนเครื่องใหม่ ด้วยเหตุนี้หลังจากพบว่าปัญหายังมีอยู่ และ ทำใจไม่นาน ผมก็ได้ “ใช้” เจ้ามินิตามที่ผมอยากใช้เสียที โดยการ unlock bootloader และ flash rom ต่างๆ ใน xda developers เล่นตามใจชอบ การ unlock bootloader ทำโดยวิธี official ดังนั้น “ประกันของเครื่องผมจึงหมดลงแล้วนับตั้งแต่นั้น” ผมคงไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรจากศูนย์ได้อีก(ตามความเข้าใจของผม)และหากได้ก็เหนื่อยเกินที่จะทำอีกแล้ว ****