เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ 2 ที่ผมไปเปลี่ยนมาครับ เครื่องแรกเจอปัญหา WiFi เหมือนกัน เครื่องนี้ก็เจอและเครื่องที่ 3 ตอนนี้ที่ไปเปลี่ยนมาก็เจออาการเดิมครับ ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่า ต้องตูตั้งแต่ Part 1 และต่อด้วย Part 2 ถึงจะเข้าใจ ดูไปเรื่อยๆไม่ต้องกดเลื่อนข้ามเพราะอาจจะไม่เห็นบางตอนได้ อันนี้ก็ไม่รู้จะบอกไปทำไม สรุปผมจะบอกว่า
ไม่ได้เป็นที่สัญญาณ WiFi ของออฟฟิศแน่นอนเพราะ ถึงไม่เจอตัวเราท์เตอร์ของออฟฟิศผมก็น่าจะเจอของออฟฟิศอื่นหรือห้องอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน ใช่มั้ยครับ เป็นไปไม่ได้ครับที่ทั้งตึกจะเซ็ตค่าเดียวกันหรือให้เราท์เตอร์รุ่นเดียวกันหมด และประเด็นคือตอนอยู่นอกระเบียงทำไมเจอสัญญาณแต่พอเข้ามาในออฟฟิศกลับไม่เจอเลย และตอนแกะฝาหลังออก ค้นหาเจอเชื่อมต่อได้และพอใส่ฝาหลังกลับไปไปสัญญาณเต็ม (พอใช้ไปซักพักสัญญาณมันจะตัดของมันเอง และต้องถอดฝาหลังออกถึงจะเชื่อมต่อได้)
อาการจอเหลือ เครื่องแรกที่ผมใช้ไม่เจอปัญหานี้ เครื่องที่สองที่รีวิวนี้เจอทั้งจอเหลืองและจอลาย แต่เครื่องที่สามที่ใช้อยู่ตอนนี้จอเหลืองอมแดงครับ พนักงานบอกกับผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะบอกทำไมว่าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 14 วัน สรุปจอเหลือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้หรือจำกัดจำนวนการเปลี่ยนเครื่องหรือมันเป็นปกติของรุ่นนี้อย่างที่พนักงานบอก หรือต้องส่งเคลมอย่างเดียว ผมก็ยังไม่รู้แน่ชัดแต่ตอนไปที่ศูนย์ฟอร์จูนพนักงานยืนยันกับผมว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้อีก ซึ่งวันนั้นแฟนผมก็ไปด้วย ถึงกับอารมณ์ขึ้นทั้งคู่
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้มีเจตนาใดที่จะทำให้ทาง HTC Thailand เสียหาย แค่อยากออกมาบอกเล่าปัญหาที่พบเจอจากผู้ใช้งานจริงที่พบปัญหา เพราะถึงผมจะเอาเครื่องไปให้ศูนย์ทดสอบศูนย์ก็คงไม่พบปัญหานอกจาก HTC จะมาทดสอบเครื่องที่ออฟฟิศของผม ข้อสรุปคือ สำหรับรุ่นนี้อาจเป็นที่ตัวรับสัญญาณมีปัญหาเฉพาะกับบางสถานที่ อาจมีคลื่นรบกวน หรือมีรังสี หรือนู่นนี่นั่น ทำให้ไม่สามรถใช้ได้แต่!!! กับรุ่นอื่นๆผมใช้ได้อย่าง HTC Sensation, HTC Sensation XE, Sony Ericsson Xperia Mini Pro, Sony Ericsson Xperia Mini, LG Otimus Black White Edition, LG Otimus Pro, Ipad 1 เครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค ใช้งานได้ปกติมีแค่ HTC One S เท่านั้นที่พบปัญหานี้
หวังว่า HTC จะได้รับประโยชน์จากรีวิวนี้และนำไปแก้ไขผลิตภัณต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาข้อมูลรุ่นนี้
ขอย้ำว่าเกิดปัญหาเฉพาะในออฟฟิศที่ผมทำงานเท่านั้น (บริเวณภายในตึก) และที่อื่นๆใช้ได้ปกติครับและไม่ได้ฟังธงว่าเครื่องอื่นๆจะเป็นเหมือนกันขอระบุบแค่ว่าเปลี่ยนมาแล้ว 3 เครื่องเจอปัญหาเดียวกันเรื่องสัญญาณ WiFi
ขอบคุณครับ
ปล. ผิดพลาดประการใดผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ รีวิวแรกของผมแถมนี่เป็นกระทู้แรกของผมอีกด้วย ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ
แต่ละพาร์ทมีความยาวแค่ 5 นาทีนะครับ ดูให้ครบ 4 พาร์ทจะเข้าใจ
น่าเห็นใจนะครับ ลองติดต่อเคลมใหม่อีกครั้งสิครับ
เครื่องผมปกติทุกอย่าง ดีมากและสวยงาม ทำงานรวดเร็วดีครับ ไม่มีปัญหาใด นอกจาก Bug ของ Firmware ได้แก่ Widget นาฬิกา จะแสดงแต่เข็มหรือตัวเลข แสดงผลถูกต้องเฉพาะ นาฬิกาคู่ เท่านั้น ซึ่งเรืองนี้แจ้งทาง htc ให้รับทราบแล้ว และจะได้รับการแก้ไขให้รอ Firmware ตัวใหม่ครับ ซึ่งอาจเป็น Jelly Bean เลยก็ได้
เข้ามาให้กำลังใจ ผมเห็นที่พันทิพด้วย
ผมใช้มา2สัปดาห์ล่ะปกติดีครับเครื่องผมล๊อต เดือน6 จาก TG phone ฟิวเจอร์ เหมือนมีอัพเฟิร์มครังนึ่ง ตอนนั้นผมคิดว่ามีปัญหาเรื่องชาร์แบตเลยรีเซ็ตไปที่นึ่ง
ผมก็ซื้อจาก TG phone ฟิวเจอร์
ตอนผมซื้อ หลังงาน Mobile Inter. อาทิตย์หนึ่ง
เนื่องจากต้องมีภรรยารูดบัตรให้ต้องไปที่ที่เธอสะดวกเท่านั้น
ไม่ได้โปรแบบในงาน T T แต่ก็จะซื้อแล้วอ่ะอยากใช้
ได้ร่ม Nokia เป็นของแถม กะผ้าไมโคร มูลค่าไม่เกิน 200 บ. ^^”
ผ่านมาอีกสัปดาห์เมื่อ ส-อา. ที่ผ่านมา ฟิวเจอร์จัดงาน Digital Expo.
มือถือมาเต็ม T T ทุกเครื่องทุกรุ่น งานใหญ่ทีเดียวแอบชอบมากกว่างานที่
Power….พารากอน โปร HTC มาเต็ม….^^” ….. ตูซื้อไปแว่ว….
แต่ก็โชคดีที่เครื่องไม่มีปัญหาไร….
เป็น HTC เครื่องที่สองที่ได้ใช้เครื่องแรก Mozart 7 มือสองซื้อมาลองเล่น WP7
แต่เป็น Driod ตัวที่ 3 ที่ได้ใช้ ชอบ Rom HTC จริงๆ
สำหรับผมถ้าถ้าเป็น driod ผมจะเลื่อก TG phone ผมไปดูมาหลายสาขา พนักงานโอเคร
Pro. ก็ดี รุ่นเก่าจะปรับราคาลงเร็วกว่า เจ้าอื่นสักหน่อย บริการหลังการขายยังไม่ได้พิสูจน์
เพราะยังไม่เจอปัญหาไร
ทำไมผมรู้สึกว่าตัวเองโชคร้ายจังเลยอ่ะ
ขอบคุณครับผม HTC ติดต่อมาแล้ว
ไม่เสาร์ก็อาทิตย์ นี้อ่ะครับคงเข้าไปอีกรอบ ไม่ไหวครับ รู้สึกแย่มากๆ
ทำไมผมรู้สึกว่าตัวเองโชคร้ายจังเลยอ่ะ
ขอบคุณครับผม HTC ติดต่อมาแล้ว
ไม่เสาร์ก็อาทิตย์ นี้อ่ะครับคงเข้าไปอีกรอบ ไม่ไหวครับ รู้สึกแย่มากๆ
^
เป็นใครก็เซ็งครับ
ขอให้ได้เครื่องใหม่ ที่ปกติดี
ของผมปกติุกอย่าง …ได้เครื่องใหม่ไว ๆ นะครับ
วันนี้ต้องให้คำตอบกับทาง HTC ครับว่าจะเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเครื่อง
ตอนนี้มึนไปหมดแล้วครับผม ว่าจะเอา Sony Xp S หรือ HTC One S ดี
ใครเจออาการจอเหลืองบ้างครับผม ตอนนี้สัญญาณ WiFi พอรับได้ครับ แต่จอรับไม่ได้
จอเหลืองเครื่องผมไม่เจอนะครับ ซื้อมาวันนี้ก็จะครบ 7 วันเย็นนี้แล้ว
ลองเล่นเกมจนแบตหมดก็ยังไม่เจอปัญหาอะไร(ไม่อยากเจอด้วย)
โชคดีจริงๆครับ
ผมละเศร้าตอนนี้จะเปลี่ยนรุ่นแล้ว >
ของผมตอนนี้เจอปัญหาเล่น tango ไม่ได้ครับ แจ้งไปที่ htc เขาบอกว่าเป็นที่แอพ งงงงงงงงงงง เลยครับ ติดต่อไปที่แอพ ก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ถนัดครับ แล้วจะทำไงดีล่ะทีนี้ เฮ้อ….
ผมสังเกตว่า แอปมันรองรับเฉพาะกล้องหลังครับผม ถ้าใช้กล้องหน้าจะเอ๋อทันทีแล้วก็ค้างตามระเบียบ คงต้องรอเจ้าของแอปเขาแก้ไขปรับปรุ่งอ่ะครับ เห็นเป็นกันหลายอยู่นะ น่าจะเป็นที่รุ่นนี้ยังไม่ซัพพอร์ตด้วยแหละมั้ง ตอนนี้ผมจะย้ายแบรนด์แล้วครับ ไม่ไหวกะ HTC ขอพักแบรนด์นี้ไว้อีกซักพัก รอให้คุณภาพมันดีเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมค่อยว่ากัน (T^T)
น่าเห็นใจจริงๆ ถ้ามีปัญหาก็ส่งศูนย์จนกว่าจะได้เครื่องที่ไม่มีปัญหาครับ เพราะเครื่องมีปัญหาจริงๆ
ครับตอนนี้ผมแจ้งเรื่องขอคืนเครื่องวันนี้ hTC จะรับเครื่องไปเช็คครับ
แล้วจะแจ้งกลับมาว่าจะสามารถคืนเครื่องได้หรือเปล่า เพราะซื้อมาแล้วใช้งานไม่ได้ แย่เลยครับ
ยังไงจบอีกเหรอครับ ช้าจัง
อ่านแล้วก็เหนื่อยแทนเพื่อน ๆ .. ผมชักสงสัยว่ามันเป็นลอต ๆ หรือเปล่า ผมซื้อกะเจมาร์ท ในงานโมบายที่ไบเทคบางนา…ถึงวันนี้ก็ ครบ 1 เดือนพอดี ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย.. มีก็ใช้แทงโก้ไม่ได้เท่านั้นเอง เครื่องไม่เคยแฮ้งไม่ค้่าง กล้อง ก็ถ่ายรูปได้ดี…ยังไงก็ขอให้ HTC ดูแลลูกค้าด้วยนะครับ
ใช่ครับ แทงโก้ อย่างเดียวเท่านั้นเอง เฮ้อ…กำ ทำไงดี
Tango รอเจ้าของผู้ผลิตเขาอัพเดทครับ (ไม่รู้เขาได้รับเรื่องหรือเปล่า)
ส่วนเรื่องของผมนั้นเมื่อวานมี พนักงาน HTC มารับเครื่องยนออฟฟิศผมเลยครับ
แต่เหมือนจะมาไม่ตรงกับพนักอีกคนนึงคุยกับผมว่า
เปลี่ยนเป็นโปรเสต(อะไรเทือกนี้แหละ) คืนเงินนะครับ วันอังคารจะให้คนเข้าไปรับเครื่อง
และเมื่อวาน พนกงานมาตอนแรกจะเอาไปแต่ตัวเครื่อง ผมเลยบอกไปว่า แจ้งคืนเครื่องนะครับ
พนักงานก็งงๆ ผมเลยบอก ขอตังคืนน่ะครับ เขาก็บอก อ่อๆแบบงงๆ เลยแจ้งเขาไปว่าพนักงานคนนี้บอกมานะที่ผมคุย
เขาก็เออๆออๆไปแล้วก็เอาเครื่องคืนไป ตอนนี้ยังไม่มีแมวตัวไหนติดต่อมาเลยครับ
แต่พนักงานแจ้งก่อนแล้วรอประมาณ 3-4 สัปดาห์ คือตอนนี้ผมเซ็งกับ HTC แล้วครับ ซวยจริงๆ
ว่าเขาประสานงานกันยังไง ได้เรื่องยังไงผมจะแจ้งให้ทราบกันอีกทีครับ ตอนนี้ใช้ SE Xp mini รู้สึกดีกว่า One S ครับ (- -)