เนื่องจากที่ Note2 ได้ปล่อยให้อัพ เป็น 4.1.2 ผมจึงได้ทำการอัพเดทไป การใช้งานก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร
แต่ผมรู้สึกว่าแบตลดลงเร็วเกินไป ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นเพราะเราลงแอฟมากไปหรือเปล่า
จึงลองรีเซ็ตใหม่ ก็ยังกินแบตอยู่เหมือนเดิม
จึงเข้าเว็บหาข้อมูลแล้วว่าผมเป็นคนเดียวหรือเปล่า? ปรากฎว่าไม่ได้เป็นคนเดียว
แล้วไปเห็นบางกระทู้ทางศูนย์ตอบว่าให้มาลดใช้เวอร์ชั่นเดิมได้
ผมจึงตัดสินใจจะไปหาศูนย์เพื่อจะดาวน์เกรด เป็น 4.1.1
ปกติจะเข้าศูนย์ที่พันธ์ทิพย์ เพราะบริการดี แต่ผมอยู่แถวนครปฐม จึงหาศูนย์ใกล้ๆเพราะคิดว่าคงเหมือนกัน
ค้นหา google ก็ได้ที่อ้อมใหญ่ แล่นรถไปโลด
ไปถึงบอกพนักงานผู้ญ พนักงานพูดไม่เพราะเลยครับ ให้ผมถอดซิม เมม แล้วพนักงานก็เช็คเครื่อง
หยิบแบตผมไปมากระแทกโต๊ะด้วยอย่างแรง ไม่เบามือเล๊ย
พนักงานบอกรอ 1 ช.ม. ในการ down เวอร์ชัน
ก็เลยไปเดินเล่นๆแถว Big C ซักพักพนักงานโทรมาบอกว่า เครื่องอัพไม่ผ่านต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่
ต้องรอ 1 อาทิตย์ อึ้งเลย
เห้ย!!!! เครื่องใหม่นะใช้ไม่ถึงเดือน ก่อนมามันก็ใช้งานได้ปกติ อัพ 4.1.2 ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่มันซดแบตมากไปนิดหน่อย
ผมก็ถามว่าเกิดจากอะไร พนักงานบอกอาจจะเกิดจากทางลูกค้าไปอัพเดท เป็น 4.1.2 เอง
อาจทำไม่ถูกวิธี (ไม่ถูกวิธีห่าอะไร กรูอัพมาก็เล่นได้ปกติ)
ทางเราจึงอัพไม่ผ่าน อ่าว… โทษกรูอีก แล้วโทรศัพท์ผมแมร่งขึ้นฟ้องให้อัพเดททุกวัน ผมเลยกดอัพเดทไป
เครื่องผมเลยพังทำอะไรไม่ได้เลยต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียว
แฟนผมไม่พอใจอย่างแรง จีงต่อว่าพนักงานๆ ก็แก้ต่างบอกว่า พนักงานของเราที่อัพจบอบรมจากทางศูย์ซัมซุงไทยแลนด์ทุกคน
ไว้ใจได้ แต่ทำเครื่องผมพังนี่นะ เหอะๆ อัพภาษาอะไรมันถึงทำพัง
แฟนเลยเสนอให้ไปศูนย์ที่พันธ์ทิพย์ พอมาถึงทางศูนย์ก็ลองลงให้ใหม่ก่อน ถ้าไม่ผ่านก็ต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียว
สรุปว่าอัพไม่ผ่าน ต้องเปลี่ยน เห้อ!!! ซวยจริงๆ อยู่ดีไม่ว่าดี
ก็เลยถามพนักงานเกิดจากอะไร เค้าบอกว่าเป็นที่คน donw อัพไม่ถูกวิธี หรืออาจไม่ตรงเวอร์ชัน ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้
เลยแกล้งถามไปอีกว่าถ้าผมมาอัพที่นี่ตั้งแต่ตอนแรกจะเป็นแบบนี้ไหม เค้าบอกว่าผ่านแน่นอน 100%
เห้อ!!! ช้ำใจอีก ทำไมผมไม่มาที่นี่ตั้งแต่ทีแรก
เกิดความสงสัยกับศูนย์อีกเลยถามว่า ศูนย์ที่อ้อมใหญ่ มันโคกันกับที่พันทิพย์มั้ย เค้าบอกว่าคนละส่วนกัน ไม่เกี่ยวกัน (อ้าว!!)
คนละกลุ่มทางผมมีแค่ สาขา พันธ์ทิย์ ฟอร์จูน MBK และอะไรอีกอันจำไม่ได้
ผมแค่มาเตือนบอกคนที่จะ down เวอร์ชั่นลง หรือทำอย่างอื่น หาศูนย์ที่ดีๆหน่อยนะครับ ที่อ้อมใหญ่ห่วยแตกมากอย่าไป
แบบนี้ผมเอาผิดกับทางศูนย์ได้ไหมครับ
ผมขอถามทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
ถ้าเครื่องท่านเจอแบบผมบ้างจะทำยังไง เครื่องใหม่ๆใช้งานไม่ถึงเดือน การใช้งานก็ปกติทุกอย่าง
แต่กินแบต มาขอ down เวอร์ชั่นเป็นแบบเดิม แต่ศูนย์ทำเครื่องของคุณพัง
เค้ารับผิดชอบนะ แต่คุณต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ ทั้งๆที่มันไม่ควรจะต้องเปลี่ยน
เสียความรู้สึกจริงๆ โทรศัพท์ที่ยังซิงๆ ต้องมาโดนรอยบอบช้ำจากการไขซ่อม T_T
ไหนจะต้องเสียเวลา ทั้งๆที่มันไม่ควรน่าจะเกิดขึ้น
ไม่ต้องคุยกับพนักงานครับ ไปขอคุยผู้ Manager สาขาพร้อมขอนามบัตร เลยเรื่องจบ หรือไม่ก็ทำจดหมายร้องเรียนสาขา Manager ของสำนักงานใหญ่ Thailand แล้วพร้อมร้องไปที่ Manager สาขาแล้วเดินไปยื่นกับสาขา พนักงานที่ทำรับเรื่องทำเครื่องพัง
เท่าที่ผมลองมาผมบอกได้เลยคำว่า เครื่องมันไม่มีปัญหา ในการ Update Version จาก 4.1.1 เป็น 4.1.2 และ Down มาใช้เวอร์ชั่น 4.1.1 ก็ไม่มีปัญหา ผมเล่นจนใช้ Rom Modify ใช้ Rom ของต่างประเทศ Version 4.1.2 ก็ไม่มีปัญหา ทุกอย่าง แล้ว Reset ค่ากลับไปอยู่ในประกันเครื่องก็ไม่เป็นไร
ถ้าพนักงานที่สาขา Samsung แบบนี้ ผมว่า เขาไม่มีประสบการณ์ หรือไม่ก็เคยไม่ทำ ถ้าเขาแสดงพฤติกรรมแบบนั่นอีก ถามเขาเลยว่า ขอทราบชื่อของน้อง หรือว่าพนักงานหน่อยครับ ผมจะได้ทำเรื่องร้องเรียนไปหาผู็จัดการสาขา กับ ผู้จัดการ samsung Thailand เราเป็นลูกค้า ถ้ามันเรื่องมันนักก็จัดการขั้นเด็ดขาดเลย
ผมเคยเล่นมาเล่นหนหนึ่งแต่ไม่ใช่ของ Samsung เป็นราคาคอมพิวเตอร์ชื่อดังแห่งหนึ่งในพันทิพย์ที่ประตูน้ำ(ไม่ขอออกชื่อแล้วกันครับ) ผมไปซื้อของตอนประมาณ 1 ทุ่ม แล้วพนักงานไม่สนใจที่จะขาย แถมปิดประตูลงครึ่งหนึ่งของบานประตู เหมือนจะไล่ให้ผมกลับเลย ผมก็เลยส่ง E-mail ร้องเรียนสำนักงานใหญ่พร้อมแจ้ง หมายเลขห้องพร้อมสาขาที่ขายที่ประตูน้ำเลย
วันรุ่งขึ้นต่อมาทาง สนง. ใหญ่ของร้านคอม โทรมาขอโทษ พร้อมพนักงานที่สาขา แต่ผมสะใจตรงที่ได้ร้องเรียนบริการของร้านนะครับ แต่ผมไม่เอาเรื่องหรอก แต่เราเสียตังซื้อของจาก ทางร้าน หรือ Samsung เราต้องได้รับบริการที่ดีด้วย
แต่ของ Samsung ที่ผมประทับใจอย่างหนึ่งคือ TV Samsung เวลาเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากไฟซ็อคหรืออุบัติเหตุ หรืออยู่ดีใช้ไม่ได้เลย เขาจะส่งช่างมาซ่อมให้ถึงบ้านเลย พนักงาน Samsung มาเองจากโรงงานเลยครับ (ต้องอยู่ในประกันด้วยนะครับ)
ส่วนศูนย์ Samsung มือถือผมว่า น่าจะเกิดจากพนักงานไม่มีความรู้ความสามารถมากพอที่จะจัดการแก้ไขปัญหาให้ได้
เห็นด้วยครับ ต้องเอาเรื่อง เพราะของเราซื้อมาด้วยเงินเราจึงมีสิทธิที่จะเรียกร้อง อีกอย่างถ้าปล่อยไว้ลูกค้าคนอื่นๆอาจพลอยซวยไปด้วย
แย่ๆต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ของรักของหวงเราด้วย
อะไรกัน เครื่องเรายังใหม่ๆ ซิงๆ อยู่เลย มาทำกับเราแบบนี้ได้ไง
ถ้าทำไม่เป็นก็บอก จะได้ไปสาขาใหม่ อันนี้มาทำให้เครื่องเราเจ้งได้ไง
ถ้าเป็นเรานะ โมโหมากเลย ทำให้เสียเวลา เสียการเสียงาน ต้องสั่งสอนพนักงานสาขาซะแล้วแบบนี้น่ะ…
ผมอยู่แถวนครชัยศรีครับรู้อย่างนี้จะได้ไม่ไป
ไปประจานมันเลย พนักงานแบบนี้ พูดมาไงฟะ ว่า อัพไม่ถูกวิธี โบ้ยลูกค้า ซะงั้นเลวจริงๆ
ลองไปโพสใน พันทิป รับรอง เรื่องไม่จบแค่เปลี่ยน บอร์ด แน่ครับ
ถ้ามีหลักฐานด้วยยิ่งดี เช่น ใบรับของ หรือ ใบส่งซ่อมไรงี้
ถ้าเป็นตัวเราโดนเอง คงจะเจ็บใจมากๆ เลย
น้ำมันราดไฟแช็คจุดเผ่าศูนย์ซะ
ถ้าให้ร้านทำ ผมของเสี่ยงดาวเองดีกว่า = =
tab 10.1 ผมฝุ่นเข้าจอพวกบอกให้เปลี่ยนจอเลยอ่ะครับผมเลยยังไม่เปลี่ยนมันมีวิธีอื่นไหมครับ
****อัพเดทเหตุการณ์****
วันนี้โทรถามอาการน้อง note2 ว่าซ่อมไปถึงไหนหล่ะ
จากที่ต้องเปลี่ยนบอร๋ด วันนี้มีอะไรเสียอีกอย่างไม่รู้ ไม่ได้เป็นที่บอร์ดอย่างเดียว ต้องรออีก วันศุกร์น่าจะได้เครื่อง
และจากการโทรเข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์หลัก samsung ตั้งแต่วันเสาร์
เรื่องเพิ่งถึงสาขาที่ทำเครื่องผมพัง วันจันทร์นี้
ผู้จัดการสาขาก็โทรมาขอโทษ และสอบถามพนักงานท่านไหน
ผมก็บอกว่าไม่ได้จะให้ไล่ออก ขอให้แค่ตักเตือนพอ หรือไปฝึกอบรบใหม่
ส่วนเรื่องเครื่องทีแรกก็บอกเหมือนเดิมจะซ่อมให้ ผมก็บอกว่าเครื่องผมซื้อไม่ถึงเดือน
อยู่ดีๆต้องมาพังเพราะพนักงาน โทรศัพท์ก็ไม่มีใช้ (ซิมมันเล็กไม่มีเครื่องสำรอง)
โทรศัพท์ต้องมีรอยไขน็อต T_T ถ้าใช้ไปซัก 5-6 เดือน หรือเครื่องละ 5-6 พัน ผมจะไม่ได้เสียอารมณ์ขนาดนี้เลย
ผมก็ถามต่อไปว่าแล้วคุณจะมีวิธีปลอบขวัญลูกค้าอย่างไร ในกรณีแบบนี้ (ใจผมอยากได้เครื่องใหม่)
เค้าก็บอกว่าทางสาขาต้องรับผิดชอบเอง ก็คือว่า ผู้จัดการต้องรับผิดชอบเอง
ถ้าจะเอาเครื่องใหม่เค้าก็จะต้องออกเงินของเขาเองซื้อให้เครื่องใหม่ให้ผม
เค้าก็บอกว่าผมก็เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน ผมก็ต้องดูแลครอบครัว เห้อ!!! เริ่มใจอ่อน
ผมก็เลยขอคิดดูก่อนแล้วปรึกษาแฟน แฟนบอกไม่ยอม
เค้าเลยเสนอมาอีก ว่าถ้าไม่เอาเครื่องเดิม เค้าจะเพิ่มประกันให้อีก1ปี เป็น2ปี เซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร
เอาไงดี ผมเลยบอกไปว่าขอคิดดูก่อน รอดูเครื่องที่ซ่อมมาก่อนว่าจะเป็นยังไง
ผมเลยอยากถามคนอื่นดูว่าจะทำอย่างไรดี จะเอาเครื่องใหม่ หรือ เพิ่มประกัน
แอบคิดว่ามีแบบนี้ด้วยหรือเพิ่มประกันให้
ถ้าจะเพิ่มให้จริงเชื่อถือได้ไหม ผมว่าต้องประกันเครมที่ศูนย์ที่อ้อมใหญ่แน่ๆ (ผมยังไม่ได้ถามว่าได้ทุกศูนย์ไหม)
ถ้าวันดีคืนดีเค้าออกจากการเป็นผู้จัดการสาขาผมจะทำยังไง
ช่วยคิดทีครับผม ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอ่าน
.. ตามความคิดผมนะ เพิ่มประกันไป ก็ไม่คุ้มแน่ ถ้าลองบอร์ดพัง แล้วยังมีชิ้นส่วนอื่นอีก .. แน่ใจได้ยังไงว่าอะไรจะพังต่ออีกไหม ใช่ในช่วงประกัน 2 ปี คุณคิดว่ามันจะคุ้มไหมที่อาจจะต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ .. ผมว่ายอมโหดขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่าครับ .. (ใจอ่อนแล้วต้องมานั่งกลุ้มใจ ช้ำใจที่หลัง ไม่ดีแก่ตัวเราแน่)
ถ้าเป็นเรานะ เครื่องซื้อมายังไม่ถึงเดือน ก็ไม่ยอมแหละ ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้เป็นคนทำให้เครื่องพังซักหน่อย พนักงานคุณต่างหากที่มาทำเครื่องเราพัง ขอเครื่องใหม่ไปเลย…. ไม่ยอมใจอ่อนแน่ถ้าเป็นเรา งั้นคุณกับพนักงานคนนั้นก็หารกันคนละครึ่งสิ ในฐานะที่เป็นผู้จัดการสาขา และพนักงานที่ไม่ยังไม่เชี่ยวชาญ แล้วมาทำกับเครื่องลูกค้าแบบนี้น่ะ…
เห็นใจ จขกท. เลยค่ะ
เรายังคิดๆอยากจะไป down เหมือนกัน แต่ต้องเบรคเลยพอเจอแบบนี้ แหะๆ
ตามความคิดเรานะค่ะ ฟังดูเหมือนศูนย์หลัก samsung ผลักภาระมาให้สาขาเลย
ก็ดูจะจริงที่สาขาผิด อาจจะเพราะขาดความเชี่ยวชาญ หรืออะไรก็แล้วแต่ เหมือนจะให้แก้ปัญหากันเองเลย แต่ก็ไม่รู้หลักเกณฑ์ข้อปฏิบัติระหว่างสาขายังไงเนอะ
ถ้าให้ผจก. ออกเงินซื้อเครื่องใหม่แทนให้ ก็ดูน่าเห็นใจ
แต่ข้อเสนอที่เพิ่มประกันให้ มันก็ดูไม่แฟร์สำหรับเราๆเลย เพราะการรับประกันของ samsung เป็นยังไงเราก็รู้ๆกันอยู่
(จขกท. โพสต์ในเว็บ P เลยค่ะ คิดว่าศูนย์คงจะรีบติดต่อมาแน่ เอาใจช่วยให้ได้เครื่องใหม่นะค่ะ) ^^
เท่าที่ผมเล่น ๆ ดูนะ ถ้าเครื่องเปิดติดยัง กับเข้า Download Mode ได้ มันต้องแก้ไขได้อยู่แล้วล่ะครับ นอกจากช่างหรือว่าคนในศูนย์ Samsung ไม่มีคนทำเป็น
ผมเคยเล่นจน Recovery Mode เข้าไม่ได้ แต่ยังเข้า Download Mode ได้ก็ Flash CWM เข้าไปใหม่ แล้วค่อย Flash Rom ก็เล่นได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ปัญหาที่ศูนย์ Samsung ที่น่าจะแก้ไขไม่ได้ ผมคิดว่า น่าจะมีเครื่องเปิดไม่ติดเลย อันนี้ถึงน่าจะเรียกว่า Mainboard เสียหรือไม่ก็ศูนย์มันทำไม่เป็นครับ
เค้าก็บอกว่าทางสาขาต้องรับผิดชอบเอง ก็คือว่า ผู้จัดการต้องรับผิดชอบเอง
ถ้าจะเอาเครื่องใหม่เค้าก็จะต้องออกเงินของเขาเองซื้อให้เครื่องใหม่ให้ผม
เค้าก็บอกว่าผมก็เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน ผมก็ต้องดูแลครอบครัว เห้อ!!! เริ่มใจอ่อน
อืม นี้เป็น Policy ของ Samsung จริงๆหรือนี้!!!!
มันเป็นการตลาด กับ จิตวิทยาครับ
อย่าไปเชื่อมันมากครับ เขาจะพูดให้เราใจอ่อน กับเห็นยังไงก็ได้ครับ
เพื่อโน้มน้าวเรา
มันเป็นความรับผิดชอบครับ เค้าทำของคุณพังก็ต้องชดใช้ตามจำนวนหรือมูลค่าที่เสียหายไป อย่าใจอ่อนครับ เรื่องแบบนี้ ระดับ ผู้จัดการ คิดเหรอว่าเค้าจะเสียจริงๆ
มันเป็นความรับผิดชอบถึงระดับผู้บริหารชั้นสูงเลยยิ่งสูงยิ่งหนาวผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดผู้บังคับบัญชาก็ต้องออกมารับผิดชอบโดยตรงศูนย์เล็กจะเปิดโดยถูกต้องได้อย่างไรถ้่ศูนย์ใหญ่ไม่เห็นชอบเพราะหากมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นจะเสียชื่อเสียหมดระดับผู้บริหารใหญ่ปัดความรับผิดชอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างนี้ไม่ถูกต้องหากเรื่องนี้รู้ถึงผู้บริหารระดับสูงผู้จัดการใหญ่ท่านนี้อาจมีปัญหาแน่ถ้ามาปัดความรับผิดชอบให้ลูกกน้องแบบนี้(ถ้าเป็นเรื่องจริงนะ)ทำแบบนี้เหมือนเด็กเล่นขายของคุยกับผู้บริหารระดับสูงดีกว่าครับเข้าหาไม่อยากหลอกครับ ผู้บริหารระดับสูงจริงๆเค้าคุยง่ายสุภาพกว่านี้เยอะเรื่องแค่นี้ถ้าพนักงานเขาผิดจริงเค้าออกเครื่องใหม่ให้แน่นอนปีๆนึงกำไรเยอะแค่นี้ไม่คุ้มชื่องเสียงหรอก โฆษณายังหมดหลายล้านต่อปีแค่นี้เด็กๆครับขอให้เข้าถูกตัวเกาถูกที่คันครับตัวเล็กๆแค่ระดับผู้จัดการไม่ต้องไปคุยแล้วครับ
ผมเคยมีปัญหาคล้ายคุณแต่เป็นศูนย์โซนี่งองแงแบบนี้ผมทำเรื่องถึงผู้บริหารระดับสูงคุยคนระเรื่องกับระดับผู้จัดการเลยครับเค้าออกม่รับผิดชอบและทำเรื่องไปที่ผุ้บริหารที่ญี่ปุ่นแค่เจ็ดวันก็ได้ของใหม่เลยครับคนระเรื่องคนแค่ระดับผู้จัดการทำไรมากไม่ได้หลอกครับ
ตอบตรงๆครับ โกหกครับ ทั่วไปแล้วศูนย์ต้องเป็นคนรับผิดชอบ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อยู่แล้วครับ ส่วนใครต้องจ่ายหรือไม่ ไม่สำคัญครับ เป็นกรณีการควบคุมคุณภาพงาน ของทางศูนย์เอง อย่าใจอ่อนครับ เรื่องนี้มันเป็นธุรกิจงานบริการครับ ของซือขายกันโดยทั่วไปต้องรับผิดชอบ 100% ครับ ส่วนพนักงานที่ทำพลาด ถ้าเป็นครั้งแรกกคงโดนตักเตือนไปครับ ถ้าระหว่างทดลองงานก็อาจโดนพิจารณา ไม่เกี่ยวกันครับ ย้ำ ” มันคือธุรกิจ ” ครับอย่าใจอ่อน
ผมแนะนำให้ไปแจ้งความก่อนครับลงบันทึกไว้ก่อนครับ ถ้าเกิดมีปัญหาในภายหลังเราจะได้มีประวัติเอาไว้ฟ้องร้องได้ครับ
แนะนำให้ไปโพสประจานที่ pantip ครับ เรื่องจะดำเนินการไวขึ้น