เนื่องจากที่ Note2 ได้ปล่อยให้อัพ เป็น 4.1.2 ผมจึงได้ทำการอัพเดทไป การใช้งานก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร
แต่ผมรู้สึกว่าแบตลดลงเร็วเกินไป ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นเพราะเราลงแอฟมากไปหรือเปล่า
จึงลองรีเซ็ตใหม่ ก็ยังกินแบตอยู่เหมือนเดิม
จึงเข้าเว็บหาข้อมูลแล้วว่าผมเป็นคนเดียวหรือเปล่า? ปรากฎว่าไม่ได้เป็นคนเดียว
แล้วไปเห็นบางกระทู้ทางศูนย์ตอบว่าให้มาลดใช้เวอร์ชั่นเดิมได้
ผมจึงตัดสินใจจะไปหาศูนย์เพื่อจะดาวน์เกรด เป็น 4.1.1
ปกติจะเข้าศูนย์ที่พันธ์ทิพย์ เพราะบริการดี แต่ผมอยู่แถวนครปฐม จึงหาศูนย์ใกล้ๆเพราะคิดว่าคงเหมือนกัน
ค้นหา google ก็ได้ที่อ้อมใหญ่ แล่นรถไปโลด
ไปถึงบอกพนักงานผู้ญ พนักงานพูดไม่เพราะเลยครับ ให้ผมถอดซิม เมม แล้วพนักงานก็เช็คเครื่อง
หยิบแบตผมไปมากระแทกโต๊ะด้วยอย่างแรง ไม่เบามือเล๊ย
พนักงานบอกรอ 1 ช.ม. ในการ down เวอร์ชัน
ก็เลยไปเดินเล่นๆแถว Big C ซักพักพนักงานโทรมาบอกว่า เครื่องอัพไม่ผ่านต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่
ต้องรอ 1 อาทิตย์ อึ้งเลย
เห้ย!!!! เครื่องใหม่นะใช้ไม่ถึงเดือน ก่อนมามันก็ใช้งานได้ปกติ อัพ 4.1.2 ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่มันซดแบตมากไปนิดหน่อย
ผมก็ถามว่าเกิดจากอะไร พนักงานบอกอาจจะเกิดจากทางลูกค้าไปอัพเดท เป็น 4.1.2 เอง
อาจทำไม่ถูกวิธี (ไม่ถูกวิธีห่าอะไร กรูอัพมาก็เล่นได้ปกติ)
ทางเราจึงอัพไม่ผ่าน อ่าว… โทษกรูอีก แล้วโทรศัพท์ผมแมร่งขึ้นฟ้องให้อัพเดททุกวัน ผมเลยกดอัพเดทไป
เครื่องผมเลยพังทำอะไรไม่ได้เลยต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียว
แฟนผมไม่พอใจอย่างแรง จีงต่อว่าพนักงานๆ ก็แก้ต่างบอกว่า พนักงานของเราที่อัพจบอบรมจากทางศูย์ซัมซุงไทยแลนด์ทุกคน
ไว้ใจได้ แต่ทำเครื่องผมพังนี่นะ เหอะๆ อัพภาษาอะไรมันถึงทำพัง
แฟนเลยเสนอให้ไปศูนย์ที่พันธ์ทิพย์ พอมาถึงทางศูนย์ก็ลองลงให้ใหม่ก่อน ถ้าไม่ผ่านก็ต้องเปลี่ยนบอร์ดอย่างเดียว
สรุปว่าอัพไม่ผ่าน ต้องเปลี่ยน เห้อ!!! ซวยจริงๆ อยู่ดีไม่ว่าดี
ก็เลยถามพนักงานเกิดจากอะไร เค้าบอกว่าเป็นที่คน donw อัพไม่ถูกวิธี หรืออาจไม่ตรงเวอร์ชัน ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้
เลยแกล้งถามไปอีกว่าถ้าผมมาอัพที่นี่ตั้งแต่ตอนแรกจะเป็นแบบนี้ไหม เค้าบอกว่าผ่านแน่นอน 100%
เห้อ!!! ช้ำใจอีก ทำไมผมไม่มาที่นี่ตั้งแต่ทีแรก
เกิดความสงสัยกับศูนย์อีกเลยถามว่า ศูนย์ที่อ้อมใหญ่ มันโคกันกับที่พันทิพย์มั้ย เค้าบอกว่าคนละส่วนกัน ไม่เกี่ยวกัน (อ้าว!!)
คนละกลุ่มทางผมมีแค่ สาขา พันธ์ทิย์ ฟอร์จูน MBK และอะไรอีกอันจำไม่ได้
ผมแค่มาเตือนบอกคนที่จะ down เวอร์ชั่นลง หรือทำอย่างอื่น หาศูนย์ที่ดีๆหน่อยนะครับ ที่อ้อมใหญ่ห่วยแตกมากอย่าไป
แบบนี้ผมเอาผิดกับทางศูนย์ได้ไหมครับ
ผมขอถามทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
ถ้าเครื่องท่านเจอแบบผมบ้างจะทำยังไง เครื่องใหม่ๆใช้งานไม่ถึงเดือน การใช้งานก็ปกติทุกอย่าง
แต่กินแบต มาขอ down เวอร์ชั่นเป็นแบบเดิม แต่ศูนย์ทำเครื่องของคุณพัง
เค้ารับผิดชอบนะ แต่คุณต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ ทั้งๆที่มันไม่ควรจะต้องเปลี่ยน
เสียความรู้สึกจริงๆ โทรศัพท์ที่ยังซิงๆ ต้องมาโดนรอยบอบช้ำจากการไขซ่อม T_T
ไหนจะต้องเสียเวลา ทั้งๆที่มันไม่ควรน่าจะเกิดขึ้น
เอาแบบผมเลยสิครับ ผมมีประสบการณ์มาแชร์ เป็นเรื่องเมื่อภายใน 1 เดือนที่ผ่านมาครับ
แต่เกี่ยวอุปกรณ์คอม ฯ ของผม ไม่ใช่มือถือนะ แต่น่าจะใช้วิธีเดียวกันได้
ร้านคอม แห่งหนึ่งในห้าง Pantip ประตูน้ำ ร้านชื่อดังแห่งหนึ่งผมไม่ขอเอ๋ยชื่อร้านครับ
1.ผมเอา Power Supply เครื่องคอม ไปส่งเครมวันที่ 23 ธันวาคม 2012
2. Power Supply ของผมประกันยังเหลืออีก 3 เดือน ทางร้าน … เปิด JOb ส่งซ่อมเครมต่อให้
3.เขาแนะนำให้มาโทรตามงานอีก 2 อาทิตย์ ก็ประมาณหลังปี
4.ครั้งที่ 1 ผมโทรตาม JOb ส่งเครม เขาบอกว่า มันเครมไม่ได้ กับ ซ๋อมไม่ได้ เลยเสนอเปลี่ยนเป็นของอันใหม่
5.ทางร้านเสนอให้ผมซื้อใหม่เลย ราคาประมาณ 4,000 – 5,000 บาท (ผมคิดในใจสันตรีน ๆๆ เหอะ)
6. ผมเลยบอกทางร้านให้ส่งซ่อม เครมต่อไป ถึงจะนานก็ไม่เป็นไร
7.ครั้งที่ 2 หลังนั้น 2 อาทิตย์ต่อมา พอดีผมรู้วิธีทำกดปุ่ม Record เสียงโทรเข้า – ออกจาก Note 2แล้ว
8.ช่วงที่โทรคุยกับในครั้งที่ 2 นี้ผมก็เลยกดอัดเสียงมันไว้ก่อนเลย เพราะรู้ว่ามันจะเล่นอีแบบนี้
9.ทางร้านเสนอเป็นคืนเงินค่าเสื่อมให้ 900 บาท
10. ผม Scan ใบส่งซ่อม / เครม ก่อนไปเอาเงิน 900 บาท หลังจากรับเงินเสร็จ
11.ผมแปลงไฟล์เสียงที่ผมโทรไปหาทางร้านครั้งที่ 2
12. โดยใส่ภาพหน้าร้านคอม …. ทำเป็น Video Upload ลง Facebook
13.ผมเอาไฟล์ Scan ใบส่งซ่อม / เครม ทำเป็นภาพ แล้ว Upload ขึ้น Facebook
14.แล้วผมเขียนรายละเอียดทุกอย่าง ไว้ใน Facebook
15.แล้วส่งรายละเอียดพร้อม Link ทุกอย่างไปให้ทางร้านคอม …. ดูทาง E-mailพร้อมระบุใน Facebook ด้วยว่า
– เป็นผู้นที่เสียหายจากการกระทำของร้านคอม ….
– ผมไม่ได้กระทำผิด พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เพราะไม่ได้ลงข้อมูลที่โกหก
– ทุกอย่างที่ลงเป็นความจริง จึงไม่เป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
– แถมผมเองเป็นผู้เสียหาย ก็เลยอยากลงรายละเอียดให้คนอื่นรู้
– แล้วโปรดพิจารณาเอาเองว่า ควรจะไปซื้อหรือเปล่า ร้านคอม … บริการหลังการขายแบบนี้
– แถมผมมีลงต่อด้วย เดี๋ยวจะเอาไปลงใน Youtube, Overcockzone, Pantip แต่ยังไม่ได้เอาลงรอไว้ก่อน
-แค่นี้แหล่ะ เจ้าของร้านหงายหลังเลย
– บอกได้คำเดียวว่าร้านคอม .. เจอตอ อย่างจัง แถมตออย่างใหญ่ซะด้วย
16.วัน 23-01-2013 ต่อมาทางร้านคอม … โทรมาหาผม แล้วตกลงกันเรื่องเข้าใจไม่ตรงกันเขาบอกว่า
17. ที่ซ่อมไม่ได้ เพราะโรงงานทางที่่ผลิต Power Supply ยี่ห้อ Ic.. ปิดโรงงานไปแล้ว
18. ทางร้านก็เลยเสนอซ่อมให้แล้วให้ผมเอาตังไปคืนเขา
19.ผมก็เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตผู้ผลิต Power Supply ยี่ห้อ Ic..
20. แล้วE-mail ไปคุยกับทางบริษัทผู้ผลิต ผมเอาข้อมูลไปยันกะทางร้านคอม …
21. ว่าผมติดต่อกับทางบริษัทผู้ผลิตได้อยู่นิ ไหนบอกทำไมโรงงานผู้ผลิตที่ประเทศไต้หวันปิดตัวไง
22. ผู้ผลิตที่ประเทศไต้หวัน แนะนำให้ติดต่อกับทางร้านคอม … ที่ประเทศไทย
23. น่านเอาล่ะไง ผมขำเกลี้ยงเลย ไหนบอกโรงงานปิดตัว แต่ว่าร้านคอม … ยอมซ่อมให้ผมแล้วล่ะ
24. เพราะร้านคอม … พูดไม่ออกเลย โดยผมเล่นไปตั้งแต่วันที่ 23-01-2013
25. สรุปตอนสุดท้่ายให้ฟังครับ ทางร้านคอม … ไม่รู้ว่าผมทำงานไอที
26. แถมผมทำงานติดต่อกับพวก I.T.Distributor, Reseller, Deller ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคอม และ Software, Server ด้วย
27. เจอส่วนกลับแบบอย่างแสบ ตอนนี้ทางร้านรีบทำให้อย่างไวเลยครับ
จึงขอไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจอุทาหรณ์สอนใจครับว่า “บริการหลังการขายดีกว่า” เสียชื่อเสียงของร้านนะครับไม่ว่าจะเป็นร้านคอม หรือร้านมือถือ เพราะลูกค้าบางคน เขาไม่ยอมท่าน ๆ ยิ่งถ้าเป็น Samsung นะครับทำจดหมายถึงระดับผู้บริการใหญ่ในไทย
ก่อนเลย แล้วส่งสำเนา ของใบแจ้งซ่อม พร้อมอัดเสียงใส่ DVD หรือ CD จากมือถือ Note 2 ของเราเอง
ตอนไปติดต่อกับศูนย์อีกรอบครับ กดอัดเสียงก่อนแล้วค่อยเดินเข้าไปคุย ช่วงอัดเสียงปิด 3G ก่อน พวก line, what app หรือ Facebook จะได้ไม่กวน
แล้วค่อยทำจดหมายส่งไปหา หลักฐานทุกอย่าง แล้วทำสำเนาอีกชุดหนึ่งเดินไปทางให้กับทางศูนย์ซ่อม Samsung หรอไม่ก็พนักงาน Samsug ที่ศูนย์นั่นบอกว่า จดหมายร้องเรียนครับ ส่งแบบส่งเองกับมือครับ รับรอง วิ่งเปิดก้นรีบทำให้อย่างไว