พักนี้ จริงๆก็สักพักแล้วหละ ผมเห็นรอม KDZ ของ LG Optimus 2x มากขึ้น รู้ว่าเป็นรอมของศูนย์ ซึ่งมีวิธี flash ยุ่งยากอีกทั้งเราก็มาชินกับการ flash rom แบบผ่าน CWM กัน มีคนถามว่าจะทำอย่างไร ก็เคยตอบไปแล้ว คิดว่าต้องทำอย่างนู้น ทำอย่างนี้ แต่ไม่ได้เคยลองทำสักที วนนี้เกิดบ้าขึ้นมาเลยขอลองสักตั้ง จัดการ ดาวน์โหลด V20i_00.kdz มา ตั้งใจจะแปลงจาก kdz ไปเป็น zip file ก็นั่งคิดว่ามันควรจะเป็นแบบไหน แล้วก็พึ่งอากู๋เกิ้ล หาข้อมูลไป เกือบจะถอดใจแล้วเพราะมีแต่คนบอกว่าทำได้หมดยกเว้น P990 55+

สุดท้ายก็ทำออกมาจนได้ ต้องมีอะไรในมือนอกจากรอมที่เป็น kdz ที่ว่า เอ้ามี winrar กับ LGextract เป็นไฟล์มีแจกใน xda ตอนแรกอีกวิธีบอกต้องใช้โปรแกรมเขาแต่มันต้องการ .net version 4 เลยขอ bye เอาวิธีที่ผมจะบอกดีกว่า

1.ใช้ LGExtract แตกไฟล์ KDZ จะได้ไฟล์ CAB มาแทน มันคือการแปลงจาก V20i_00.kdz ไปเป็น V20i_00.cab โดยวาง V20i_00.kdz กับ LGExtract.exe ไว้ที่ folder เดียวกัน สมมติเป็น c:kdz แล้วสั่ง
c:kdzLGExtract.exe -kdz V20i_00.kdz
2.ใช้ winrar แตก V20i_00.cab ออกมาจะได้ 2 ไฟล์คือ V20i.wdb กับ Star_Model.dll
3.ใช้ LGExtract อีกทีในการแปลง V20i.wdb กับ Star_Model.dll ต่อไปด้วยคำสั่ง
c:kdzLGExtract.exe -wdb V20i.wdb Star_Model.dll
เขียนตามนี้แหละจะเกิด folder ชื่อ bin แล้วมีไฟล์ถูกสร้างขึ้นมาประมาณ 10 กว่าไฟล์ คนที่เคยอ่านเรื่องรอมมาบ้างก็จะพอดูออกว่าคืออะไรบ้าง แต่ให้สนใจแค่ไฟล์ที่ มีคำว่า split_data.img เราจะจัดการรวมมันเข้าด้วยกันด้วยคำสั่ง
c:kdzbin copy /b *_split_data.img ext3_system.img
มาถึงตรงนี้ใน c:kdzbin 2 ไฟล์ที่ต้องเอาไใช้ในการ flash คือไฟล์ที่ชื่อ ext3_flashboot.img กับ ext3_system.img

ขอพักดื่มเบียร์สักป๋องก่อน