ตุ๊กใช้แกแลคซี่แท็บมาพักนึงแล้วค่ะ แต่ใช้งานในระดับธรรมดาคือเอาไว้เปิดเอกสาร+เล่นเกมส์ จึงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อเร็ว ๆ นี้เริ่มติดตั้งแอ๊บที่ตามหน้าเว็บต่าง ๆ แนะนำว่าเป็นแอ๊บหน้าสนใจ ประกอบกับติดตั้งผ่านหน้าเว็บของมาร์เก็ต จึงเริ่มมีปัญหาดังนี้ค่ะ
ครั้งแรก
ตุ๊กติดตั้งวิดเจ็ทที่เกี่ยวกับ 2G-3G และแอ๊บที่เกี่ยวกับการตั้งเวลาส่ง SMS ล่วงหน้าไปพร้อม ๆ กันค่ะ ไม่แน่ใจว่าแอ๊บไหนที่มีปัญหา แต่แท๊บของตุ๊กมีอาการดังนี้
– ปกติกดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้จะมีให้เลือกต่อเน็ตผ่านซิมและอื่น ๆ ใช่ไหมคะ แต่หลังจากกดแล้วมันเหลือตัวเลือกให้ปิดเครื่องอย่างเดียว
– เบอร์โทรค่ะ หายเรียบไปจากซิมการ์ดเลย ไม่รุหายไปได้ยังไง
– ไม่มีล็อคหน้าจอค่ะ กดปุ่มแล้วเป็นหน้าโฮมเลย

ตุ๊กก้อเลยเรียกคืนค่าจากโรงงานค่ะ ก็เลยต้องลงแอ๊บใหม่หมด ซึ่งก็หลีกเลี่ยง 2 แอ๊บด้านบน แต่มาเน้นประเภทสวย ๆ งาม ๆ หนักไปทางวิดเจ็ทค่ะ เป็นวิดเจ็ทประเภทเปิด-ปิด ไวไฟ, ริงโทน, บลูทูธ ฯลฯ เพื่อความสะดวกและสวยงามค่ะ รวมถึงวิดเจ็ทแสดงแบตเตอร์รี่ วันที่ โน๊ตข้อความต่าง ๆ รอบนี้มีอาการดังนี้ค่ะ
– แอ๊บประเภทเครื่องคิดเลข และแอ๊บอื่น ๆ เรียกขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง เวลาไม่ขึ้นจะมีกรอบข้อความให้ force close ค่ะ
– เหมือนเดิมเลย กดพาวเวอร์มีตัวเลือกให้ปิดเครื่องอย่างเดียว
– เครื่องค้าง หลังจากปิืดเครื่อง แล้วเปิดใหม่ บรรดาวิดเจ็ทและไอคอนแอ๊บที่ตั้งไว้หน้าโฮม ก็กลายเป็นแบบที่ตั้งค่ามาจากโรงงาน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เรียกคืนค่าแต่อย่างใด
– ไม่ล็อคหน้าจอค่ะ
– แอ๊บที่ติดตั้งรอบหลัง ประเภทวิดเจ็ท ยังอยู่ครบนะคะไม่ได้หายไปจากเครื่อง แต่หายไปจากจอค่ะ
– หนูเริ่มเครียดแล้วค่ะ T^T
ขอพี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำคนรู้น้อยหน่อยค่ะ มือใหม่หัดใช้จริง ๆ ซึ่งตุ๊กคิดว่าแอ๊บที่ตุ๊กติดตั้งนั้นมันธรรมดามาก ๆ แล้วทำไมมันเป็นอย่างนี้ล่ะคะ ตุ๊กชอบแกแลคซี่แท๊บมาก ซื้อมาใหม่ ๆ เล่นเกมอย่างเดียวไม่เป็นไร แต่ก้อรักสวยรักงาม หรือว่าตุ๊กจัดวิดเจ็ทหนักไปคะ? แต่เรื่องระดับนี้มันน่าจะรองรับอะไรพื้น ๆ แบบนี้ได้นี่นา รบกวนแนะนำทางแก้ไขด้วยค่ะ จะรอฟังคำแนะนำนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ