ปัจจุบันนี้มันเป็นยุคของ Me Only ตัวฉันสไตล์ฉันหมดยุคของการคลั่งไคล้แฟชั่น แต่งตัว ใส่เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เหมือนดาราไปแล้วเข้าสู่ช่วงเวลาของตัวฉันของฉันอย่างแท้จริง แล้วคุณล่ะมีการแต่งตัวแบบไหน ซึ่งในวันนี้นั้นจะมาสนทนาถึงการเลือกซื้อกระเป๋าสะพายข้างผู้ชาย (https://www.facebook.com/MenShoulderBags)สำหรับคุณผู้ชาย การแต่งตัวจะให้ดูดีนั้นองค์ประกอบก็เป็นส่วนที่เด่น เช่นกระเป๋าก็เป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี สำหรับหนุ่มอย่างคุณแล้วชื่นชอบกระเป๋าสะพายข้างแบบไหนล่ะ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพายข้างที่เป็นหนัง สีเข้ม เช่นน้ำตาล ก็เหมาะสำหรับคุณชายมาดเข้มหน้าค้นหา หรือจะเป็นสีอ่อน เช่นสีเทา ก็เหมาะกับคุณชายออกแนวน่ารักสดใส แต่ถ้าหากเป็นกระเป๋าสีชมพูหวานแหววสำหรับผู้ชายแล้วคงไม่เข้าท่าเท่าไหร่เพราะอาจทำให้คนคิดว่ามีความฝักใฝ่ชอบไม้ป่าเดียวกันก็เป็นได้ ฮ่าๆๆ หากกล่าวถึงเรื่องของกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายที่เป็นหนังแล้วล่ะก็ ส่วนมากก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 สไตล์คือที่เป็นหนังแท้กับหนังเทียม(หนัง PU/PVC)นั้นเอง การแยกแยะดูความแตกต่างสำหรับหนังแท้กับหนังเทียมสามารถหาดูได้ตามเว็บไซต์เลยนะครับมีข้อเขียนดีๆ เยอะมาก แต่การสังเกตุง่ายๆก็อย่างเช่น หนังแท้หากมองพิจารณาใกล้ๆ จะเจอว่ามีรอยรูขุมขน หรือเอานิ้วกดดูจะมีรอยย่นและเหี่ยวต้องรอซักพักในการคืนสู่สภาพเป็นปกติ เวลาอาการสูงหนังแท้จะเย็น เวลาอากาศเย็นหนังแท้จะสูง มีกลิ่นของหนัง ทนต่อความร้อนได้ดี แต่ถ้าไหม้จะมีกลิ่นหนัง

กระเป๋าสะพายข้างผู้ชายที่เป็นหนังแท้ส่วนหลังของแผ่นหนังจะมีลักษณะขนสักหลาด และลวดลายของหนังแต่ละแผ่นจะเป็นธรรมชาติมีเส้นลายไม่ซ้ำกัน วิถีทางดูก็ประมาณนี้ซึ่งเวลาไปซื้อก็ถามแม่ค้าให้ดีๆก่อนนะครับ ไม่ใช่อยู่ดีๆ เดินดุ่มๆไปเอานิ้วจิ้ม เอาไฟเผา เดี๋ยวโดนคนขายด่ายับ ซึ่งชัวร์ครับว่าหนังแท้นั้นย่อมมีราคาที่แพงกว่าพวกหนัง PVCอยู่หลายบาท แต่ความทนทานนั้นจะแตกต่างกันมากหรือน้อยนั้นก็เนื่องด้วยระดับคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาผลิต ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าหนังเทียมจะคุณภาพไม่ดีเสมอไปเพราะปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถผลิตหนังสังเคราะห์ให้มีคุณภาพเทียบเคียงกับหนังแท้ได้และราคาก็ยังถูกกว่าหนังแท้อีกด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วหากเป็นกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายแบบเป็นหนังผมขอเลือกใช้หนังเทียมเกรด A จะดีกว่านะครับเพราะถึงจะไม่คงทนเหมือนหนังแท้แต่ก็มีส่วนดีตรงที่ความสวยงามและราคาต่ำว่าหนังแท้ กว่าจะชำรุดน่าจะเปลี่ยนใบใหม่ไปหลายใบแล้วล่ะ หรือหากใครที่ถูกใจกระเป๋าที่เป็นผ้าใบก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ ให้ความรู้สึกชิวๆ สบายๆ น้ำหนักเบา ถึงแม้ว่าจะไม่ทนทนเท่ากระเป๋าสะพายข้างที่เป็นหนังก็เถอะ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ใช้ใส่ของไม่เยอะหรือใช้สะพายไปเดินเที่ยว มีทีหนึ่งครับซื้อกระเป๋าสะพายข้างที่ตลาดนัดคนขายบอกกระเป๋าหนังแท้คุณภาพดี คงทน ใส่ของได้เยอะ

แน่นอนว่าในเวลานั้นสมัยเป็นนักศึกษาเอาไปใส่หนังสือสิครับใส่เยอะจริงๆ ครับไม่ถึงอาทิตย์ขาดวิ่นเลย ที่เล่าให้ฟังเนี้ยไม่เสมอไปว่าของตามตลาดนัดจะไม่ดีไปซะหมดเพียงแค่จะสื่อว่าว่าของดีราคาถูกน่ะน้อยมากครับ หรือหากคุณเป็นบุรุษหนุ่มที่รักการผจญภัยแนะนำนี่เลยครับกระเป๋าสะพายข้างผู้ชาย (http://menshoulderbags.lnwshop.com)รูปแบบทหาร รับรองได้เลยครับว่าเหนียวแน่น แข็งแรง พร้อมลุยทุกสถานการณ์ หรือหากคุณเป็นผู้ชายที่ชอบแนวคลาสสิค ย้อนยุคหน่อยๆ แบบเท่แหวกแนว จัดไปกับกระเป๋าสะพายข้างแนววินเทจซึ่งน่าจะเข้ากับหมวกสไตล์คาวบอยได้เป็นอย่างดีใส่เข้าชุดกับบูทหนังยาวๆ ซักคู่ ขี้ม้าด้วยนะ โอ้โห…ใช้เลยคาวบอยมาเอง หรือหากคุณเป็นหนุ่มล้ำสมัย ชอบแต่งตัวหรูๆ ชอบให้ตัวเองดูโดดเด่น ก็ต้องนี้เลยครับกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายจำพวกหนังแก้วรับรองว่าแวววาว หรูหรา เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี หรือใครไม่ซีเรียสเรื่องราคาอยากจะถอยกระเป๋าแบรนด์ดังๆ ราคาเป็นหมื่นเป็นแสนอันนี้ก็ไม่ว่ากันหากซื้อมาแล้วไม่เสียดายตังค์ภายหลังก็จัดไปครับ ซึ่งแฟชั่นการแต่งตัวการเลือกใช้กระเป๋ามันก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนนะครับ ตอนนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนที่พอเห็นดาราทั้งหลายแต่งตัวยังไงก็แห่ทำตาม ปัจจุบันนี้คนเรามีความเป็นตัวเองมากขึ้นชอบทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นมากขึ้น การแต่งตัว แฟชั่นก็มีความหลากหลายมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรสำหรับการเลือกซื้อเลือกใช้กระเป๋าสะพายข้างผู้ชายที่แนะนำกันไปในที่นี้นั้นจะแนวไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่านแค่ขอให้เลือกใช้ที่เหมาะกับเราและคุ้มค่าที่สุดก็ยอดเยี่ยมแล้วครับ