เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน หลังจากที่ WellcoM Mobile ได้เปิดตัว พร้อมจำหน่ายสินค้าและลงชื่อรับจองสินค้า WellcoM A99 Android 2.2 Froyo ในงาน Thailand Game Show 2011 เมื่อเดือน มกราคม 2011 และจำหน่ายจริงในงาน Thailand Mobile Expo 2011 เมื่อวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนั้น
WellcoM Mobile ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการใช้งานรวมทั้งแจ้งปัญหาการใช้งาน WellcoM A99 ผ่าน Facebook, Twitter รวมทั้ง Webboard ในเว็บไซต์ต่างๆ ทีมงาน WellcoM Mobile ต้องขออภัยที่ไม่สามารถตอบคำถามต่างๆ ได้ครบถ้วนทันท่วงทีในทุกช่องทางสื่อสารนั้นๆ อย่างไรก็ตามเรายินดีน้อมรับฟังทุกข้อมูลที่มีการแจ้งผ่านเข้ามา พร้อมได้มีการประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด เราพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาขององค์ประกอบด้าน Firmware ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการ Upgrade Firmware เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการใช้งาน และการตั้งค่าต่างๆ ในส่วนของปัญหาทางด้าน Hardware นั้น ท่านสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายในระยะเวลา 15วัน ตามเงื่อนไขการรับประกันสินค้า (ซึ่งในกรณีนี้ ทาง WellcoM ยินดีขยายระยะเวลาการเปลี่ยนเครื่องเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเป็น 30 วัน สำหรับเครื่องทุกเครื่องที่ได้ซื้อภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2011)
WellcoM Mobile เอง ตระหนักดีในคำสัญญาที่เรามอบให้กับลูกค้าชาวไทยทุกท่าน ในการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ได้มาตรฐานระดับสากล ในราคาที่คุ้มค่า ดังที่เราบอกท่านเสมอว่า “WellcoM เข้าใจคนไทยมากกว่า” ทางเรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่าการพัฒนาเพื่อ Upgrade Firmware เป็น Android 2.3 Gingerbread จะเสร็จสิ้นในช่วงเดือน มิถุนายน 2011 โดยท่านสามารถติดตามข่าวสารต่างๆผ่านทาง Call Center 0-2641-5000 พร้อมทั้ง www.wellcommobile.com/android และ www.facebook.com/wellcomclub อนึ่ง WellcoM Mobile ใคร่ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจ และให้ความไว้วางใจสินค้าของเราตลอดมา ทาง WellcoM ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และ จะรีบแก้ไขปัญหาความไม่สะดวกต่างๆในการใช้งานเครื่องโทรศัพท์มือถือของท่านให้เร็วที่สุด เพราะ WellcoM เข้าใจคนไทยมากกว่า
ที่มา : http://www.facebook.com/topic.php?topic=18962&uid=243824293551
ต้องรอดูกันต่อไป…..
ว้าวๆ 2.3 จะมาแล้ว แต่ยังไงก็ขอให้ตัวแก้ Bug ที่จะออกมานี้ แก้ได้สมบูรณ์นะครับ
ตอกย้ำความมั่นใจ
ว่าต้องสอย A99 ให้ได้
(แหะๆ อยู่ต่างจังหวัดทำซะเวอร์เชียว)
wellcom น่าจะปล่อย source code ด้วย
อยากได้ตัวเครื่องสีดำด้วยครับ หุหุ
ชอบสีนี้อ่ะครับดูไฮโซดี
รอ firmware ใหม่จะได้สนุกมากขึ้นจ้า
จัดด่วน สักนิสสสส ครับ
แจ่มมม
งั้น กรกฎา ค่อย ซื้อ
ยังพอใจ ใช้a88 ได้อยู่
555
แล้วฟิล์มกันรอยกับเสื้อจะมีให้ใส่เมื่อไร ??
ขอให้การ up firmware เป็นการแก้ปัญหาจริงๆนะครับ ไม่ใช่อัพแล้วเจอ bug ตัวใหม่ ถ้าเจออีก ก็ลากันยาวเลยครับ wellcom
แปลกใจมากๆครับ ไม่เข้าใจจริงๆว่าจะอวย จะเชียร์ อะไรกันนักหนา ไม่เข้าใจว่ายอมรับกันได้อย่างไร
กับประกาศนี้ โดยปกติแล้ว ในประเทศที่มีระบบการซื้อขายแบบเป็นปกติมีมาตรฐานหน่อยนี่ ไม่ควรจะ
มีประกาศในลักษณะนี้เลย
เหตุการณ์นี้ ลูกค้าซื้อสินค้าในราคาเต็ม (โดยซื้อในราคา และลักษณะที่เป็นสินค้าปกติ) แต่สินค้ามี
ข้อบกพร่องซึ่งไม่ว่าจะเกิดขึ้นในส่วนใดก็ตาม (hardware หรือ software) โดยลูกค้าก็ปฏิบัติตาม
สัญญาซื้อขายทุกอย่างอย่างเคร่งครัด เพื่อในกรณี่ที่ถ้าเครื่องเกิดปัญหาจะได้สามารถนำไปเปลี่ยนได้
แต่พอเกิดปัญหา นำเครื่องไปเปลี่ยน กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน แล้ววิธีที่บริษัทฯทำได้
ดี่ที่สุดเพื่อแสดงความรับผิดชอบ คือให้ลูกค้ารอ แทนที่จะมีประกาศให้ลูกค้าที่ประสงค์จะขอคืนเครื่อง
สามารถ “REFUND” ได้ แต่นี่ไม่มี แล้วในขณะที่ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนตามประกาศที่ลูกค้า
ครอบครองเครื่องอยู่ในมือเพื่อรอเปลี่ยน ก็จะถูกไอ้นโยบายบริษัทฯ ที่บอกว่าเครื่อง ห้ามเป็นรอย ห้าม-
ตก ฯลฯ อะไรประมาณนี้ ครอบไว้อีกทีนึง
ที่จริงก็เข้าใจเรื่องที่ว่าทำไมเมื่อมีรอย หรือตก ฯลฯ แล้วห้ามเปลี่ยน มันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่กรณีนี้มัน
ต่างกันมากๆ ในสาระสำคัญของเรื่อง
ในหลายๆที่นี่ กรณีที่สินค้ามีปัญหาโดยไม่ได้เกิดจากลูกค้า ไม่ต้องมาดูเลยว่ามีของให้เปลี่ยนหรือไม่
ลูกค้าสามารถขอคืนเครื่อง และขอเงินคืนได้เลย นั่นสิเค้าถึงเรียกว่ารับผิดชอบ
สรุปคือ มันไม่ได้อยู่ที่ระยะเวลากี่วันตามที่ประกาศมา มันไม่ได้อยู่ที่จะมีอะไรอัพเดทให้บ้าง เมื่อไหร่
แต่มันอยู่ที่เมื่อเครื่องที่เพิ่งจะซื้อไปเกิดปัญหา (โดยไม่ได้เกิดจากลูกค้า) แล้วพอลูกค้าขอเปลี่ยน
แต่ไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน แล้วคุณรับผิดชอบแบบนี้หรือครับ
ปล. ที่จริงผมอยากเขียนจดหมายไปที่ wellcom เลยโดยตรงแต่ไม่ทราบว่าจะต้องส่งถึงใคร
เพื่อให้ไปถึงถูกคนจริงๆ เพราะกรณีนี้นี่สำหรับผมถือว่าแย่มากๆ ถ้าเพื่อนๆ หรือใครทราบว่าต้องเขียน
ส่งไปที่ไหนโดยตรงผมรบกวนบอกได้เลยนะครับ ตอบในนี้หรือส่งมาที่ nipan_s@hotmail.comก็ได้
ลองไปที่ facebook fanpage ของ wellcom หรือ twitter @worawutp ก็ได้ครับ เรื่องคืนเครื่องคืนเงินนี่ บ้านเรายังไม่มีกฏหมายออกมารองรับโดยตรง แต่เคยอ่านเจอว่ามีคนคืนเงินได้นะครับ แต่ส่วนใหญ่จะภายในวันเดียวกัน ผมเองก็เคยซื้อของตรงนั้น ลองตรงนั้นแล้วก็ขอคืนเงินทันที
ถูกใจครับ
ถูกใจ ตรงใจ โดนใจมากๆครับ บ้านเราเจอสิทธิผู้บริโภคห่วยๆกันจนชินกันไปหมด ไม่รู้สิทธิ์จริงๆที่ผู้บริโภคอย่างเราควรได้มีอะไรบ้าง
ช่วยกันรักษาสิทธิ์หน่อยครับ อย่าให้พ่อค้าเค้ารวยกันอย่างเดียว
ของเราซื้อราคาเต็ม ไม่ใช่ของ Sale ของมือสองนะครับ
ถ้าให้คืนได้ผมคืนเลยจริงๆ แค่ปัญหา 3G True แล้วโทรเข้าออกไม่ได้ปัญหาเดียวนี่แหละ
ผมว่าถ้าอยากคืนเครื่อง คืนเงิน เพราะมองว่าเป็นเครื่องมีปัญหา ก็ติดต่อโดยตรงกับ Wellcom เลยครับ ทาง Call Center หรือ facebook twitter หรือไปที่ ศูนย์ที่ พระราม 9 เลย เพราะมันเป็นสิทธิของลูกค้าที่จะสามารถทำได้ ถ้าบริษัทไม่ทำตาม ก็ฟ้องร้องตาม กม. กันไป
แต่ที่คนอื่นๆ ที่รับได้ก็คงว่าไม่ได้เพราะผมว่าระดับความพอใจของแต่ละคนมันไม่เท่ากันนะครับ ผมว่าหลายคนคงรอ FW ใหม่ ว่าแก้ได้หรือเปล่า ถ้ายังแก้ไม่ได้ คงหมดความอดทนกัน ผมว่า Wellcom โดนกระหน่ำแน่ๆ และมือถือรุ่นต่อไปคงไม่มีใครซื้อแล้วนะครับ
อยากจะบอกว่าติดต่อโดยตรงนี่ทำแล้วครับ ซื้อเครื่องช่วงเย็นวันที่ 5 ใช้เครื่องจนวันที่ 6 พบปัญหา
ประมาณ3 อย่างทั้ง hard และ software ติดต่อแจ้งเรื่องโดยตรงเมื่อวันที่ 7 ก็ได้รับคำตอบทำนอง
เดียวกันนี้
แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกด้วยว่าเข้าใจแต่ไม่สามารถทำอะไรให้ได้มากกว่านี้เพราะเป็นเรื่องของนโยบายที่
มาจากข้างบนอะไรทำนองนี้ ดังนั้นในกรณีที่ผมถามเรื่องผู้ที่สามารถติดต่อโดยตรงจริงๆ ไม่ใช่การหา-
เรื่อง ไม่ใช่ผมไม่เข้าใจขั้นตอนปฏิบัติ แต่เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนในเบื้องต้นแล้วไม่เกิดผล
ก็พยายามที่จะหาทางเพื่อให้ปัญหาของผม (หรือเพื่อนๆก็ตาม) ถูกรับรู้ และ/หรือ ได้รับการตอบสนอง
จริงๆจาก ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจดีกว่า
และที่บอกว่าความพอใจของแต่ละคนมันไม่เท่ากันมันก็ถูก คือผมอาจจะเริ่มต้นข้อความด้วยความรู้สึก
ว่าแปลกใจ ไม่เข้าใจ และตกใจนิดๆ ซึ่งผมอยากจะบอกว่าผมแปลกใจจริงๆ (ไม่มีเจตนาร้ายใดๆแอบ-
แฝง) ที่มีคนยอมรับกับเรื่องแบบนี้ได้ แต่ก็โอเคครับน้อมรับหากจะถูกตำหนิในส่วนนี้
ผมไม่ได้มีเจตนาต้องการให้เป็นปัญหากับเพื่อนๆผู้ใช้ด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เมื่อมองทางฝั่งผู้ซื้อ ความพอใจของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน แต่ผมกำลังพูดถึง
มาตรฐานในการแสดงความรับผิดชอบอย่างสมเหตุผล จากทางฝั่งผู้ขาย
ผมซื้อแล้ว ใช้งานแล้ว พบปัญหาแล้ว จึงติดต่อดำเนินการ ไม่ใช่ซื้อมาเพื่อที่จะมาขอเงินคืน
ในความคิดของผมการดำเนินการด้าน กม. ควรจะเป็นตัวเลือกท้ายที่สุดเมื่อไม่มีทางออกจริงๆ
ซึ่งมันไม่น่าจะต้องถึงขั้นนั้น แล้วผมก็คิดว่าการได้พูดคุยกัน ตรงจุด ตรงประเด็น ถูกสถานที่ ถูกคน
ทำนองนี้ น่าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่า
คือจริงๆอยากจะบอกว่าเรื่องสำนึกความรับผิดชอบน่าจะถูกพูดถึงก่อน เรื่องกฎหมาย ในมุมมองของ
ผม
เอาใจช่วยเป็นกำลังใจให้คับพี่
ขอให้ได้ทางออกเร็วๆนี้
สนับสนุนของคุณ nipan มากๆ เพราะเครื่องมีปัญหา defect เยอะคงไม่มีใครซื้อเครื่องมาเล่นๆแล้วมาทำเรื่อง refund หรอกเสียเวลาเปล่าๆ spec สวยหรูแต่การใช้งานไม่ค่อยปลื้มเลยอ่ะ ทัชสกรีนห่วยแตกมากๆบางครั้งกดลงไปดิ้นเป็นเจ้าเข้า(ผมมองว่าส่วนนี้สำคัญมากๆเพราะมันคือการควบคุมเครื่อง ถ้ามันควบคุมไม่ดีต่อให้ spec ดียังไงก็ไม่ค่อยอยากได้) อยาก refund แล้วหนีไปใช้ htc ss ดีกว่า
ต่างคน ต่างนิสัย ต่างจิต ต่างใจจริงๆ
เป็นกำลังใจให้ wellcom ครับ ยังไงก็รีบๆแก้ไขให้เร็วๆละกัน ส่วนใครที่ขอคืนเงินผมว่าให้ๆเค้าไปเถอะ เหลือไว้แต่ลูกค้าชั้นดีน่าจะดีกว่า
ปล. เจอลูกค้าที่เอาตัวเองเป็นใหญ่บางทีก็อยากจะให้เค้าเลิกใช้สินค้าของเราเหมือนกันครับ ผมเข้าใจ
ท่าของมันไม่มีปัญหาจะหาเรื่อง refund ทำไมครับ
โชคดีนะ เครื่องที่ผมซื้อมาเมื่อวันที่ 4 ไม่มีปัญหา ถ้ามีปัญหาผมก็คงหัวเสียเหมือนท่านอื่นๆ สำหรับผมพอใจมากครับ ไม่ผิดหวังที่รอซื้อ แต่ยังงงๆ กับ so นี้เพราะเพิ่งลองใช้ การดูแลลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญนะครับ เอาใจช่วยทั้ง 2 ฝ่ายแล้วกัน ค่อยๆปรับความเข้าใจกันนะครับ
ยังไม่เคยเจ้าไหน อนุญาติให้ลูกค้าสามารถขอคืนเครื่อง และขอเงินคืนได้เลย ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น SS หรือ HTC และเจ้าอื่นๆ มากสุดคือเปลี่ยนเครื่องให้ภายใน 7 วัน
ผมก็รออยู่ 0% 10 เดือน
จริงๆ ผมก็เอาใจช่วยเรื่องคืนเงินนะครับ แต่ความคิดส่วนตัว ผมว่ายาก ขนาด Xbox ที่มีปัญหาไฟแดง ความผิดของ Microsoft เต็มๆ มันยังเปลี่ยนเครื่อง ไม่คืนเงินเลยครับ
ความรับผิดชอบกับธุรกิจ มันมักจะไม่ไปด้วยกันนะครับ