เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน หลังจากที่ WellcoM Mobile ได้เปิดตัว พร้อมจำหน่ายสินค้าและลงชื่อรับจองสินค้า WellcoM A99 Android 2.2 Froyo ในงาน Thailand Game Show 2011 เมื่อเดือน มกราคม 2011 และจำหน่ายจริงในงาน Thailand Mobile Expo 2011 เมื่อวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนั้น
WellcoM Mobile ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการใช้งานรวมทั้งแจ้งปัญหาการใช้งาน WellcoM A99 ผ่าน Facebook, Twitter รวมทั้ง Webboard ในเว็บไซต์ต่างๆ ทีมงาน WellcoM Mobile ต้องขออภัยที่ไม่สามารถตอบคำถามต่างๆ ได้ครบถ้วนทันท่วงทีในทุกช่องทางสื่อสารนั้นๆ อย่างไรก็ตามเรายินดีน้อมรับฟังทุกข้อมูลที่มีการแจ้งผ่านเข้ามา พร้อมได้มีการประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด เราพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ที่เป็นปัญหาขององค์ประกอบด้าน Firmware ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการ Upgrade Firmware เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการใช้งาน และการตั้งค่าต่างๆ ในส่วนของปัญหาทางด้าน Hardware นั้น ท่านสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายในระยะเวลา 15วัน ตามเงื่อนไขการรับประกันสินค้า (ซึ่งในกรณีนี้ ทาง WellcoM ยินดีขยายระยะเวลาการเปลี่ยนเครื่องเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเป็น 30 วัน สำหรับเครื่องทุกเครื่องที่ได้ซื้อภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2011)
WellcoM Mobile เอง ตระหนักดีในคำสัญญาที่เรามอบให้กับลูกค้าชาวไทยทุกท่าน ในการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ได้มาตรฐานระดับสากล ในราคาที่คุ้มค่า ดังที่เราบอกท่านเสมอว่า “WellcoM เข้าใจคนไทยมากกว่า” ทางเรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่าการพัฒนาเพื่อ Upgrade Firmware เป็น Android 2.3 Gingerbread จะเสร็จสิ้นในช่วงเดือน มิถุนายน 2011 โดยท่านสามารถติดตามข่าวสารต่างๆผ่านทาง Call Center 0-2641-5000 พร้อมทั้ง www.wellcommobile.com/android และ www.facebook.com/wellcomclub อนึ่ง WellcoM Mobile ใคร่ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจ และให้ความไว้วางใจสินค้าของเราตลอดมา ทาง WellcoM ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และ จะรีบแก้ไขปัญหาความไม่สะดวกต่างๆในการใช้งานเครื่องโทรศัพท์มือถือของท่านให้เร็วที่สุด เพราะ WellcoM เข้าใจคนไทยมากกว่า
ที่มา : http://www.facebook.com/topic.php?topic=18962&uid=243824293551
คืออย่างนี้ครับ ขออธิบายนิดนึงนะครับเผื่อเพื่อนบางคนจะยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจเจตนาผมผิด
อันดับแรกคือเครื่องผมมีปัญหา ผมจึงสอบถามและขอเปลี่ยนเครื่อง ผมว่าผมก็ทำทุกอย่างตามขั้น
ตอนปกติ นะครับ ไม่ได้เริ่มจากการไปขอเงินคืนครับ ผมว่าผมก็อธิบายเคลียร์สุดๆแล้ว นะครับ
+1 ไห้คัรบ ผมว่าคนที่ซื้อก้อต้องชอบ ถ้าเกิดมีปัญหาก้อต้องให้เปลี่ยนตามเงื่อนไข
แต่ไม่มีเครื่องให้ เปลี่ยน แต่รอ จะทำให้ เงื่อนไข ที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เป็นโฆคะ
เช่นเครื่องเป็นรอย ซึ่ง ผมว่า โอกาศมาก แล้วถ้าจะต้องให้เก็บเครื่อง A99 ไว้ แล้วต้องเสียตังไปซื้อเครื่องใหม่ มาใช้ก้อใช่ที่ เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่ ผู้บริโภค ถ้าจะให้เคลมเครื่องได้ ก้อต้องให้ทำเรื่องแจ้ง หรืออะไรก้อแล้วแต่ น่าจะดีเป็นหลักฐานก่อน ว่าได้เคลม แน่ๆๆ
ปล เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคัรบ
ของผมเองก็มีปัญหาและอยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน เอาไปที่ศูนย์เค้าอัพรอมตัวเดิมให้ใหม่ และให้ลองใช้งานดูถ้ายังมีปัญหาอีกก็จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ถึงตอนนี้ก็เกือบ 48 ชม.แล้วที่เครื่องผมใช้งานได้ปกติ ยกเว้นปิดเครื่องแล้วไม่จำ Ringtone, Bookmark ซึ่ง 4 วัน ก่อนผมต้องทำ Reset วัน 3-4 รอบ
ลองเอาเครื่องเข้าศูนย์ให้เค้าเช็คเบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ
+1 ครับสำหรับการแก้ปัญหาและรับผิดชอบต่อสินค้า และรับฝังข้อร้องเรียนจากลูกค้า จะรอการแก้ไขต่อไปครับ พึ่งจะลองใช้ Android เป็นเครื่องแรก โดยรวมก็ยังประทับใจอยู่ อาจเป็นเพราะเครื่องลื่่นไหลดี 1GHz เพราะเื่มื่อก่อนใ้ช้แค่ OMAP 200 MHz ตอนนี้ก็ไม่อยากเซ็ทอะไรมาก เพราะมันไม่จำค่าอะไรเลย ทัชลื่นมากถ้าไม่ติดฟิมล์ แต่พอติดฟิมล์ก็ออกจะหน่วงไปนิดหน่อย แต่โดยรวมก็ยังยอมรับได้และรอคอย Firmware ตัวไหมครับ ^0^
ท่าทางผมจะพอมีโชคนะครับ เรื่องปิดเครื่องเปิดใหม่ริงโทนกับ bookmark หายเครื่องที่ซื้อมาไม่มีปัญหา เปิด 3G (ใช้ของ TOT) ก็รับโทรได้ปกติ จอมีกระพริบให้เห็นนานๆ ครั้ง แต่ถ้าเปิด YouTube แบบ full screen แล้วพลิกจากแนวตั้งเป็นแนวนอนก็เกิดแถบเขียวบ้างเป็นบางครั้งอะไรพวกนี้
หวังว่าคงจะมีการแก้ไข firmware ให้สมบูรณ์ดีขึ้นเร็วๆนะครับ
อยากให้ทาง Wellcom ช่วยยืนยันให้ด้วยครับว่า
อาการไหนเป็นของ FW อาการไหนเกิดจาก HW
ถ้าอาการไหนไม่แน่ใจก็ไม่เป็นไรครับ
เพื่ออำนวยความสะดวกเบื้องต้น จะได้ไม่เสียเวลาเดินทางไปที่ศูนย์ครับ
เพราะบางคนอยู่ไกล หรือเวลาน้อย ไม่สะดวกจะเข้าไป
หรือใครมีคำแนะนำในการเช็ค HW บ้างครับ
เท่าที่เจอมีอยู่อันนึง *#*#372#*#*
ว่าจะขายทิ้งและเปลี่ยนใจเก็บไว้ดีกว่า เพราะดูแลลูกค้าดีแบบนี้ น่าใช้นานๆ
เท่าที่ลอง test hw ดูตามที่คุณ narananami แนะนำ ก็ปรกติดี สงสัยต้องรอ ROM ใหม่ เรื่อง เอ๋อๆ จะได้หายไป
ปล่อย ROM ปล่อย Manual ปล่อย Tools ออกมาให้ พวกเรา อัพเองดีกว่ามั้ย ขี้เกียจไปศูนย์เฟ้ย เสียเวลา
คนในบอร์ดนี้ มีความสามารถพอ ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่น่ะเฟ้ย
เคลมเครื่องได้ตั้งเดือน
มิติใหม่แห่งวงการจริง ๆ
จริงครับ คนในนี้หลายคนเก่งกว่าเจ้าหน้าที่ของศูนย์เองอีก 55555 ปล่อย ROM ออกมาเลย
ใจเย็นๆๆ ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้ อิอิ