เพื่อให้คนได้เครื่องใหม่เค้าเทสกันอย่างเต็มที่ มีปัญหาจะได้แจ้งเคลมไว้ก่อน
เท่าที่ผมได้ยินมาก็มี
1. ปุ่มกดไม่ติดตอนชาร์จ
2. ทัชสกรีนไม่ได้บางจุด
3. จอกระพริบ
4. แสงลอดออกจากหน้าจอ
อื่น ๆ มีอะไรบ้าง เข้ามาบอกกันบ้างนะครับ ขอบคุณคร้าบบบ
เพื่อให้คนได้เครื่องใหม่เค้าเทสกันอย่างเต็มที่ มีปัญหาจะได้แจ้งเคลมไว้ก่อน
เท่าที่ผมได้ยินมาก็มี
1. ปุ่มกดไม่ติดตอนชาร์จ
2. ทัชสกรีนไม่ได้บางจุด
3. จอกระพริบ
4. แสงลอดออกจากหน้าจอ
อื่น ๆ มีอะไรบ้าง เข้ามาบอกกันบ้างนะครับ ขอบคุณคร้าบบบ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
1. กรอบเผยอ
2. แสงลอดใต้จอ (มันลอดทุกเครื่องหล่ะ) แต่ที่พี่เจอคือลอดมาค้างเดียว ทะแยงไปถึงมุมบนขอบจอ
3. ทัชไม่ติด ทัชขาดเลยอ่ะ ลองผ่าน System Test มันแล้ว
ขอระบายหน่อย
-พอดี ผมมีปัญหา เรื่อง Bright 1 จุด เลยเอาไปให้ ช่างตรวจสอบ แต่ช่างบอกว่าต้อง 5 จุด โอเคไม่ให้เคลม
-ฝาบอดี้มีแสงลอด ออกมา พนักงานหยิบเครื่องเทสออกมา บอกว่า ดูเครื่องนี้ก่อน เป็นเยอะกว่าของคุณอีก (สรุปว่าผมต้องรับว่าผมได้เครื่องที่ดีมาใช่ไหม)
-เหตุผลอื่น เช่น จอกระพริบ กดไม่ติด กล้องดำ……… พนักงานตอบว่าเป็นที่ sofeware
อืม ยังอยู่ในประกัน ผมคิดในใจว่าจะเคลมยากอะไรนักหนา
-ลูกค้าไม่พอใจ สินค้า และเท่าที่บรรยายมา ก้อ น่าจะเคลมได้นะ
ปล เข้าใจคนไทยตรงไหนเนี่ย
เหมือนพนักงานจะกวน… = =
แต่ที่ไม่เคลมให้เพราะของหมดป่าวครับ
ร้องเรียนเลยครับ
ผมก้อไม่ได้ เป็นคน เรื่องมากนะคัรบ ผมก้อบอกว่า เครื่องมีปัญหา ตรงไหน ตรงนี้
และบอกว่า แต่ตรงที่ผมรับไม่ได้ คือ bright pixel พนักงานก้อ น่าจะเข้าใจลูกค้านะ
ว่า สินค้าตัวเอง มีปัญหาหลายอย่าง ซึ่งลูกค้า ซื้อใหม่ อยู่ในประกัน ก้อน่าจะให้เคลม
แต่ผมก้อไม่ได้ โวยวายอะไร มาก เขาแจ้งแค่ว่า ช่างบอกว่า ไม่สามารถเคลมได้ คัรบ
สรุป ว่าปัญหา ที่ผมเป็น มันเป็นมาตรฐานไปแล้ว คัรบ พี่น้อง แค่มาระบายคัรบ
เรื่อง bright pixel , Dead pixel นี่ทำใจครับ
ตอนผมซื้อ OP1 ให้แฟน และ TAB ใช้เอง
ผมสนใจเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ เลย เพราะไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด เรื่องนี้ เคลมยากสุดๆ ครับ
เคยสั่งจอ LCD 20″ ของ ACER มา 20 ตัว สั่งเยอะก็ไม่ได้ลองอ่ะนะ ใช้ไปก็ไม่รู้อะไร มาเจออีก 3 เดือนให้หลัง มีตัวนึงเป็น Dead pixel ครับ งานเข้า เคลมไม่ได้แค่ จุดเดียว ทำใจ โชดดีที่ผมไม่ได้ใช้เอง (ซื้อมาให้คนอื่นใช้ 555+) ถ้าเราใช้เองนี่ยอมรับครับ ประสาทจะแดก เพราะสิ่งที่เรามองมันครั้งแรก ไม่ใช่ภาพบนจอ แต่มันคือ จุด ที่มันเสีย ยากที่จะลบออกไปจากใจ จริงไหมครับ
อ่านดูครับ http://www.droidsans.com/node/10535#comment-84030
ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์มากเลยที่ความผิดพลาดจากโรงงาน แต่ผู้บริโภคอย่างเราๆกลับไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
แต่ก็ได้แต่ยอมรับตามกติกาที่ทางประกันเหล่านั้นได้ตั้งไว้เท่านั้นเอง
เรื่อง Dead pixel และ bright pixel จนถึงทุกวันนี้ไม่ว่าจะวงการมือถือหรือจอ ผมยังไม่เคยเห็นมันรับประกันที่ 1 จุดเลย
ตอนผมไปเคลม พนักงานทำท่าไม่ให้เคลมเหมือนกันครับ มีการชี้โยนไปให้อีกฝั่งด้วยซ้ำ ตอนเคลมในงาน ดีที่เจอพนักงานอีกคนดูแลดีครับ ไม่งั้นโวยตรงนั้นแน่เลย
ผมก้อด้วยคับ เค้าบอกว่า ถ้ามีอาการที่ชัดเจนกว่านี้ค่อยว่ากานใหม่ง่ะ แต่แหมพวก ลำโพงแตก จอกระพริบ ไหนจะเรื่องรีบูตเองอีก มันก้อไมไ่ด้เป้นตอนอยู่ที่ช่างนี่นา ช่างบอกจะอัพรอมให้ใหม่ แล้วให้ลองไปใช้แต่กดเชคดูมันก้อรอมตัวเดิมของเครื่องนี่นา แถมอาการที่เป้นก้อยังเป้นเหมือนเดิม ก้อเลยปลงไปก่อนคับ อาจจะของหมดเลยไม่ให้เคลมก้อได้มั๊ง
ผม ว่า ถ้ามีปัญหา ไปเคลม ที่ละคนไม่ได้ ก้อรวมตัวกันไปเลยดีไหม ใส่เสื้อ wellcom ที่แจกมาให้ไป
สัก 50 คนดูดิ จะให้ เคลมไหม สินค้ามี ตำหนิ บอกว่าเป็นทุกเครื่อง เป็นมาก เป็น น้อย แล้วแต่ดวง