วันนี้ไปที่ศูนย์ Samsung ครับ
จะไปหาซื้อ ที่ชาร์ทรถยนต์ กระเป๋า และอะไรก็ได้ที่มีประโยชน์จะได้ใช้ ที่เป็นของ TAB
ปรากฏว่าไม่มี ให้ไปดูร้านทั่วไป ที่แนะนำก็ โมบายช๊อป แม่วัง อัจฉรา K-Phone กัปตัน
ผมก็ตามไปดูปรากฏว่าไม่มีขายเลย ทั้งของแท้ ของเทียม
ผมก็เลยโทรถาม ศูนย์ใหญ่ Call Center เจ้าหน้าที่ Samsung บอก สามารถไปสั่งซื้อไว้ที่ ศูนย์ Samsung เชียงใหม่ได้ ผมก็รีบกลับไปติดต่อศูนย์ที่เชียงใหม่อีกครั้งนึง
ไปถึงก็พบกับความผิดหวัง เพราะทางศูนย์เชียงใหม่ บอกไม่สามารถสั่งพวก อุปกรณ์เสริม ให้ได้
สั่งได้แต่พวก สาย DATA กะ ที่ชาร์ท แบบที่ติดมาในกล่อง สรุปคือ สั่งเป็นพาร์ทอะไหล่ ได้เท่านั้น
ออกจากศูนย์มากับความผิดหวังครับ Call Center ที่ศูนย์ใหญ่ก็มั่วเหลือเกิน บอกว่าสั่งไว้
แต่ด้วยความที่ค้างคาใจ โทรไป Call Center ใหม่ ว่าตกลงมันยังไง เจอเจ้าหน้าที่บอกคนนึงรับสาย
(น่าจะเจอคนเก่านะ อยากเคลียร์ด้วยจัด) ผมก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไป คุณเธอก็ขอตรวจสอบข้อมูล พักสายไปนานเหมือนกัน แล้วคำตอบที่ได้คือ ศูนย์ที่เชียงใหม่ บอกถูกต้องแล้ว ศูนย์สั่งได้เฉพาะอะไหล่ (แสดงว่าแม่คุณที่รับสายครั้งแรกแมร่งมั่ว – -“) พวกอุปกรณ์เสริมต้องซื้อที่ Samsung Shop เท่านั้น
ผมก็ถามต่อว่าศูนย์ Samsung Shop ที่เชียงใหม่ มีไหม? คำตอบคือ ไม่มี
แล้วซื้อได้จากที่ไหน? คำตอบคือ ศูนย์ Samsung Shop (เอ๊ะยังไง)
สรุปประมาณว่าที่เชียงใหม่ ไม่มีใครเอามาขาย ฝ่ายการตลาดดำเนินการอยู่
ผมถามว่าจะได้เรื่องเมื่อไหร่? คำตอบคือบอกไม่ได้
ผมถามอีกว่า ทาง Samsung จะช่วยผมได้บ้างอย่างไร ผมต้องการอะไหล่แท้ (เทียมก็เอาถ้ามันมี)?
เจ้าหน้าที่เลยติดต่อกับ Samsung Shop พักใหญ่ และคำตอบคือ ทาง Samsung Shop ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ให้ได้ เพราะต้องเปิดบิลที่หน้าร้านเท่านั้น (สรุปมันให้ผมเดินทางไปกรุงเทพ ซื้อด้วยตนเอง)
เฮ้อเบื่อมากมายกะ Samsung นะเนี่ย เจอแบบนี้เข้า ปวดกบาลไปเหมือนกัน ไม่ดำเนินการ ห่ อะไรให้ซักอย่าง ขายของอย่างเดียวหรือไงครับ คนกรุงเทพได้ใช้กัน หาซื้อจังจองกันง่ายๆ แค่ไป Shop
คนอยู่เชียงใหม่ แม้แต่ของยังไม่ได้เห็น มีเงินจะซื้อก็ใช่ว่าจะสามารถซื้อได้ จะซื้อจริงๆ ต้องดั้นด้นไปซื้อเองที่ Samsung Shop เท่านั้น หรือไม่ก็ต้องฝากคนอื่นซื้อให้แล้วส่งมา ทางศูนย์ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ให้ลูกค้าได้ เพียงตบท้ายด้วยคำปลอบใจว่า จะติดต่อกับฝ่ายตลาด แล้วจะโทรมาบอก ซึ่งถามไปว่าเมื่อไหร่? คำตอบเหมือนเดิม ไม่สามารถตอบได้………..
ส่งผ่านไปรษณีย์ไม่ได้หรอครับ
เขายืนยัน ต้องเปิดบิลที่หน้าร้าน Samsung Shop ครับ
ไม่ได้ครับ
ต้องสั่งหน้าร้าน และชำระเงิน นอกจาซี้ๆ กัน คือ โทรฯ สั่งได้ (แบบที่ผมรับสั่งอยู่พวก Accessories อะไหล่ซัมซุง Wave I+II) … ชำระเงินทีหลังได้
ฝากซื้อกะพี่ป๋องก็ได้ครับ
พี่ป๋องคือใครเหรอครับ
คือ ผมเองครับ!!!
โดยมากผมผ่านไปศูนย์ฯ บ่อย … รับช่วยเหลือได้ โดยมากผมจะสั่งอะไหล่ (Samsung Wave I+WaveII) คือ ของที่ขายๆ กันในกล่องหรูหราน่ะแหละครับ
แต่หลายๆ คนไม่รู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วย … ก็อยู่ที่ว่า จะจ่ายแพงไปทำไม!!!
แต่ตอนนี้ อะไหล่ของ G-Tab เองทางศูนย์ฯ ยังไม่มีรับมาจำหน่ายครับ
ผมคิดแค่ค่าของที่สั่ง+ค่าจัดส่งเท่านั้นล่ะครับ (ค่าน้ำมัน ค่าเดินทางผมไม่ได้คิดรวม) เพราะผมคิดว่า … ช่วยๆ กัน ผมก็ผ่านบ่อย แวะไปนิด เป็นธุระให้ได้ครับ
พี่ big_pongo มาช่วยคุณเค้าซื้อของหน่อยเร็ว อยู่ไหนนาพี่ป๋องของเรา
แวะไปทำงานที่ จ.อุดรฯ เพิ่งกลับมาถึง กทม. วันนี้ตี 5
K.boyxx99 หรือเพื่อนๆ ที่ต้องการ แวะกระทู้นี้ด่วนเลยครับ… http://www.droidsans.com/node/10994
พอดีผมเห็นข้อจำกัดตรงส่วนนี้ ผมคิดมาหลายวันแล้ว… แต่ไม่อยากให้ Mod มองกระทู้ดังกล่าวเป็นกระทู้ซื้อขาย
ผมแค่อยากช่วยเหลือเพื่อสมาชิก G-Tab น่ะ… เพราะของมันหายาก ใช่ว่าจะมี… อยากให้ Mod เข้าใจผมเช่นกัน
… คราวนี้ก็ ไม่ว่าเพื่อนๆ อยู่ที่ไหน ของไทย … อย่าได้น้อยใจไป
ฝากเพื่อนหา-ซื้อให้ได้ …
แล้วโลกของ Cyber จะมีความสดใสมากขึ้น หากเราช่วยๆ กัน
ขอบคุณครับพี่
หลายครั้งที่โทรไปถามที่ศูนย์ Samsung เค้าก็ตอบแต่ละครั้งไม่ตรงกัน
บางครั้งบอกจะติดต่อกลับ ผ่านมาสองเดือนไม่เห็นมีใครจาก Samsung ติดต่อมาเลย
ผมอาจโชคร้ายเอง ก็ได้ต้องทำใจ
ต้องการอะไรล่ะครับ… เห็นถามศูนย์ฯ กันมากมาย … แต่ไม่ค่อยได้
ถามผมดีกว่า … นะนะนะ ตอบเป๊ะๆๆๆๆ เผื่อช่วยได้
ไม่หรอกโดนเหมือนกันคับ
เค้าเรียกว่า แก้ผ้า..เอาหน้ารอด
อยากให้เจ้าหน้าที่เสียงหวานทำบ้างจัง อิอิ