A99 ตอนยกห้าง มีเงื่อนไขให้ผู้ซื้อสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 15 วันนับจากวันซื้อ
หากเครื่องที่ซื้่อไปมีปัญญาทางด้าน Hardware ต่อมาไม่กี่วันหลังงาน TME’2011 ก็ขยายเป็น 30 วัน
ผมมีความเห็นว่า A99 ทุกเครื่องที่ WellcoM จำหน่ายออกไปล้วนไม่สมประกอบ จะด้วยปัญหาจาก sw
fw หรือ hw ผู้ซื้อไม่สามารถรู้ได้ว่าปัญหามันเกิดจากไหน ต้องรออัพ sw หรือ fw ใหม่ ช่วงสิ้นเดือน กพ.
หรือต้นเดือน มี.ค. หลังจากอัพเสร็จ (ถ้า sw / fw ใหม่เสถียรไม่มีปัญหา) จึงสามารถสรุปได้ ก็หมดเวลา
30 วันแล้ว แล้วในสภาวะแบบนี้ หาก hw มี่ปัญหา ผู้ซื้อจะทำไง ??
ในช่วงนี้ WellcoM น่าจะแสดงความ แฟร์ ให้กับลูกค้า ประกาศให้ 15 – 30 วัน นับจากวันที่อัพ sw หรือ fw ใหม่แล้วนำเครื่องมาเปลี่ยนได้ หากเครื่องมีปัญหา ซึ่งผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าที่ใช้ A88 มาก่อน
ท่าน ๆ ที่เป็นสาวก Wellcom เห็นด้วยไม้ครับบบบบ
เป็นสาวก wellcom ครับ แต่ไม่ใม่ใช่แอนดอร์ย มาดันให้ครับ เอาใจช่วย ^^
+1 ตามนั้นเลยครับ
+1 ตามนั้น
เห็นด้วยครับ เพราะเราเป็นกลุ่มแรกที่ซื้อA99 ถือว่าเทใจให้สุดๆจริงๆ ก็ควรจะได้ใจจากผู้ขายกลับมาครับ
อย่าบอกนะว่า A99 ที่วิ่งมาแรงแซงท้างโค้งชาวบ้านจะสะดุดก้อนหินล้ม ดับอนาถ
ปล. รอซื้ออยู่นะเฟ้ยยย(ตอนมันสมบูรณ์)
ส่วนตัวคิดว่าทาง wellcom ก็ support ค่อนข้างเต็มที่แล้วครับ
เครื่อง A99 ของเราจากที่ผมลองหาใน google เหมือนประเทศไทยจะวางขายเป็นที่แรก LOT แรก
ปัญหาก็น่าจะเยอะพอสมควรครับ
ซึ่งคงไม่ใช่ทาง wellcom ที่ต้องแบกรับภาระทั้งหมดนี้ฝ่ายเดียว
บางทีตอนนี้ wellcom ก็ยังไม่รู้เลยว่าปัญหาที่เกิดนั้น เป็นจาก hardware หรือ rom กันแน่
คงต้องรอทาง foxconn อย่างเดียว
ส่วนลูกค้าก็คงไม่มีทางที่จะรู้ไปมากกว่า wellcom เป็นแน่
แต่ลูกค้าก็มีอำนาจตัดสินใจที่จะซื้อหรือไม่ซื้อ หลังจากที่ผู้ใช้ lot แรกแจ้งปัญหาให้ทราบออกมา
ส่วนผมเองค่อนข้างเชื่อใจ wellcom นะครับจากประสบการณ์ของ a88
เครื่อง a88 หลายคนที่มีปัญหา hardware จริงๆ wellcom ก็เปลี่ยนเครื่องให่้ใหม่เยอะแล้วครับ
เพื่อนเอา เครื่องไปที่ ศูนย์พระรามเก้า อากให้ flash firmware a99 ใหม่ เค้ายังไม่ยอมเลย อ่านโนนอ่างนี่
ก็เอาไปให้ที่ศูนย์ดูสิครับ ถ้าเป็นที่rom จะแก้ให้ภายหลัง ไม่เสียตังอยู๋แล้ว ถ้าเป็นที่ HWก็ทำเรื่องรอเปลี่ยนเครื่อง เพราะตอนนี้ไม่มีของ
แห่ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ บ. เจ้ง กันพอดี (ผมมองในมุมผู้ประกอบการนะครับ)
แต่เดี๋ยวก็ จะหาว่าผมไม่รักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคอีก d(-__-“)b
เขาประกาศบอกว่าจะแก้ไขให้ ผมว่ามันก็ดีมากแล้วนะครับ ไหนจะอัพเป็น 2.3 ให้อีก
ไปเปลี่ยนกันเยอะ ผมกลัวว่าปีหน้าจะอดเล่น 2 หัว กันนะสิครับ d(T__T”)b
ถ้าไม่ร้ายแรง.. อะไรที่มองข้ามได้ก็มองข้ามไปเถิด ลำโพงแตก ผมยังทำใจเลย…
ได้จอใหญ่ cpu+การ์ดจอแรงๆ เล่นเกมได้ลื่นๆ ในราคาไม่ถึงหมื่นก็ดีแล้ว…
ปล. กล้องจะมี focus ทำไม ในเมื่อถ่ายตัวหนังสือๆเล็กๆก็ยังเบลอ อ่านไม่ออก…
ปล2. โทรศัพท์ ยังไงมันก็เกิดมาเพื่อโทรเข้า-ออก มิได้เกิดมาเพื่อนำทาง, ถ่ายรูป, ฟังเพลงผ่านลำโพง..
คุณ TheBoat ครับ เขาประกาศจะแก้ไขให้ มันเป็นหน้าที่ของเค้าครับ ของเราซื้อมา ไม่ได้ไปขอเขา หรือเขาแจกให้ครับ ถึงจะไม่ถึงหมื่น แต่สุดท้ายแล้วมันก็คือเงินที่ผมทำงานหากแลกมา แล้วการอัพเป็น 2.3 เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการพึงกระทำเพื่อ support ลูกค้า หรือต้องทำจนกว่า HW มันจะไม่รองรับ (แต่ถึงไม่ทำ ก็คงหา ROM มาทำกันเองได้จาก xda-developer กันแน่ๆ)
ไปเปลี่ยนกันเยอะสิดี เขาจะได้เก็บข้อมูลไว้ว่าปีหน้าควรผลิตมือถือที่ผ่านการ QC มาดีกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเคลมกันอีก จะกลัวทำไมกับการไม่มี dual-core มาให้เล่น อะไรที่ไม่ร้ายแรง ก็ไม่ควรมองข้ามครับ เพราะแค่นี้มาตรฐานสินค้าที่ลูกค้าหรือผู้บริโภคได้รับ มันก็แย่อยู่แล้ว อย่าหยวนอะไรกับเรื่องที่ไม่ควรหยวนเลยครับ
ได้จอใหญ่ cpu แรง ในราคาไม่ถึึงหมื่น อันน้ีดีจริงครับยอมรับ ผมเห็นด้วย
แหม +1 เลยครับ พูดถูกใจมาก
แต่ผมสงสัยว่า QC ของ foxconn ชุ่ยมากๆ ดู i4 ยังไม่เห็นจะมีปัญหาเท่านี้เลย เหมือน wellcom โดนย้อมแมวขาย หรือคงเห็นว่าไม่ใช่แบรนด์อินเตอร์ก็เลยทำชุ่ยๆมา แต่จริงๆแล้ว QC ของ wellcom ก็น่าจะตรวจสอบให้ดีกว่านี้นะ ของไม่สมบูรณ์ก็ไม่น่าปล่อย rejectคืนไปเลย ปล่อยมาก็โดนว่า+มีปัญหาอีกเยอะแยะ สงสัยกลัวไม่ทันขายในงาน TME2011 แล้วจะโดนแย่งตลาดจากยี่ห้ออื่น (defy เหมาเรียบแน่ๆ)
ถ้าเป็นผมคงจะปล่อยตัวทดลองมาให้ตามเว็บรีวิวไปก่อน และเปิดให้จอง แล้วค่อยขายหลังงานซัก 1 เดือน ผมว่ามีคนรอไม่น้อยเลยหละ
ปล. ช้าๆได้พล้าเล่มงาม
+1 ครับ
Wellcom ถ้าทำออกมาอย่างที่โฆษณาไม่ได้ ทำออกมาดีไม่ได้ ก็อย่าขายสิครับ
ราคาที่ตั้งออกมาก็ไม่ได้มีใครไปบังคับ ตั้งราคาเองทั้งนั้น
ของเราซื้อมา จ่ายเต็มจำนวนนะ ถ้าจ่าย 100 ใช้ได้ 50 เอาตังค์คืนมาก่อน 50 ได้มั๊ยล่ะ
ทำได้เต็ม 100 แล้วค่อยจ่ายส่วนที่เหลือไป
โทรศัพท์ 3G ซื้อมาใช้ 3G ไม่ได้ เอามาทำไม
ถ้าบอกก่อนก็จะไม่ซื้อไง ก็บอกว่าใช้ได้นี่เลยซื้อ
แล้วซื้อมาใช้ไม่ได้ ของไม่มีให้เปลี่ยน รับคืนสิครับ จะคืนทันที
แรงคับ ^^
คุณ TheBoat ครับ คุณเป็นลูกค้าชั้นดีเลยหละ พ่อค้าชอบคนอย่างคุณมากๆ
ของซื้อมานะครับ เขาไม่ได้ให้ฟรี
เมื่อมันมีปัญหา ทำไมเราถึงหยวนๆกันหล่ะเนี่ย ผมหล่ะงง
แต่ที่ได้รับทราบว่า ขยายวันประกันเป็น30วัน ผมก็โอเคนะ
แต่หวังว่า วันที่จะได้อัพเดตรอม เฟิร์มแวร์ คงเสร็จก่อน ในช่วง30วันที่ว่านี้
จะได้สบายใจว่า อัพเดตแล้ว มันแก้ไขปัญหาส่วนต่างๆได้จริง
GPS ใช้ได้จริง จอกระพริบเป็นปัญหาเพียงSW ลำโพงแตกเป็นปัญหาที่SW อะไรเงี้ย
นี่ก็ผ่านไป 9 วันแล้วครับ
กำลังสนุกกับเครื่องเลยทีเดียว ฮี่ฮี่
lot แรกๆก็เป็นแบบเนี่ยแหละ
เหมือนกันตอน A88 ใหม่ๆ
แต่ผมก็เห็นด้วยกับ จขกท ข้างบนนะครับ
คุณ holysix ผมก็ได้แต่หวังว่าทาง WellcoM จะมีความรับผิดชอบด้วยเหตุและผล แม้เวลาที่จะให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องจะเลยกำหนดเส้นตาย
เครื่องผมก็จอกระพิบ ลำโพงแตกรึเปล่าไม่แน่ใจ เพราะใช้แต่หูฟัง เคยรีสตราทตอนซื้อมาแรกๆ ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว แบตก็หมดไว เลยซื้อที่ชาจพกพามาใช้ เครื่องไม่จำค่าเป็นปกติ
แต่ทุกวันนี้ผมก็ใช้มันโดยไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย ปัญหาต่างๆอย่างน้อยเค้าก็รับรองว่าจะแก้ให้ ตัวผมเองประเมิณว่า มันก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมันพอดีกันแล้ว หรืออาจเพราะมาตรฐานความพอใจของผมมันต่ำนะครับ 9900 ไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนที่ออกมาแล้วเพอเฟ็คสักเครื่อง 😀
A99 เป็น OEM นะครับ แล้วที่คุณ holysix บอกว่ามันขายในไทยเป็นที่แรก อันนี้ไม่จริงครับ ก่อนหน้านี้เปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้วที่ฟิลิปปินส์ในเครือข่าย Cherry Mobile ครับ ขายก่อนเราประมาณ 1-2 เดือนได้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามีคนบ่นเรื่อง QC ของเครื่องหรือไม่ ทั้งแสงลอด ลำโพงแตก หรือพื้นที่ทัชตรงจอไม่ตอบสนองต่อการทำงาน (เสียโดยสมบูรณ์)
และในฐานะของลูกค้าที่ต้องเสียเงินซื้อ ยังไงผมก็รับไม่ได้นะครับ ว่าเสียเงินซื้อมาแล้วต้องมารับสภาพกับแสงลอด ลำโพงแตก GPS ทำงานไม่ปกติ หรือแม้แต่หน้าจอเสียโดยไม่ตอบสนองต่อการสัมผัส ตั้งแต่ซื้อมา ผมเคลมไปแล้ว 3 เครื่องครับบอกไว้เลย และกำลังเคลมเป็นเครื่องที่ 4
ถ้า Wellcom ไม่อยากเจ๊งเพราะการเคลมมือถือ ก็ควรจะทำให้ QC มันออกมาดีกว่านี้ครับ มันจะได้ลดปริมาณที่ลูกค้าเอาเครื่องมาเคลมได้
เคลม3 เครื่องแล้วเหรอครับ ผมเป็นอาการมากกว่านี้อีกยังไม่ได้ไปเคลมเลย รออัพรอมก่อนเหอๆ
ใช่ครับ เคลมไปแล้ว 3 เครื่อง ตั้งแต่แกะกล่องเครื่องแรกให้ ผมก็เคลมเลย เพราะกรอบเผยอ ส่วนปัญหาอื่นๆ ลองหาที่ผมลงไว้ดูได้ครับ
ผมก็เข้่าไปดูของ cherry mobile อยู่เหมือนกันครับ
ตอนแรกก็เข้าใจว่าขายแล้ว
เลยจะไปดูปัญหาของเค้าเสียหน่อย
และจะหารอมของเค้าด้วย
แต่หาไปก็ไม่เจอ ข้อมูลก็มีอยู่น้อยนิด
ข้อมูลที่ผู้ใช้พูดถึงก็ไม่มี
นั่งหาอยู่ตั้งนาน
และเหมือนจะเจอ link นึงว่ายังไม่ได้ขาย
แต่ก็จำรายละเอียดไม่ได้เหมือนกัน
ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ
-เครื่องที่ถูกนำไปเคลมจะเอาไปไว้ไหน เคลมต่อ foxconn หรือ ขายให้ลูกค้ารายอื่นๆ
-ตอนนี้ของหมด เพราะ เครื่องที่ถูกนำไปเคลมเตรียมไปเคลมต่อfoxconn หรือ ถูกขายหมดไปแล้ว
น่าคิด…..
ปัญหาใหญ่ของผมตอนนี้ คือเรื่องใช้ 3G กับ 2G พร้อมกันไม่ได้ (Sim true) มัน ดูด้อยไปเลยสำหรับ สำหรับ Smartphone ปัจจุบัน เพราะผมซื้อ a99 เพราะมันใช้ 3 G ทรูได้นี่แหละ
ส่วนปัญหาอื่นๆ มันไม่ค่อยรบกวนการใช้เท่าไหร่
อาจเพราะเคยใช้ Imobile 858 มันมีปัญหามากกว่านี้ มี Rom แก้มาประมาณ 4-5 Version แถมเข้าศูนย์เปลี่ยนบอร์ด ใหม่อีกต่างหาก Htc ก็เคยเข้าศูนย์เปลี่ยนบอร์ด เลยชินแหละ
แต่อยู่ที่บริการหลังการขายแล้วว่าศูนย์ wellcom จะบริการดีมั้ย imobile กับ Htc บริการดีมาก ดีกว่าแบรนด์อินเตอร์บางแบรนด์ที่มันขายเครื่อง แล้วไม่ค่อยง้อลูกค้านะครับ ถ้าเจอแบบนี้เซ็งกว่าครับ
ไม่แน่นะอาจจะถูกเรียกคืนทั้ง lot ก็ได้ แบบ Toyota ไงครับ ไม่รู้ว่าเอาไปเทียบกันได้ไหมนะ
อย่างนั้นก็ดี สิครับ
ได้ก็ดีครับ +1
ถ้าเรียกกลับเคลมให้ใหม่ทุกเครื่อง ต่อไปทั้งครอบครั้วใช้ยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวเลยเอ้า
ครึ่งวันเช้าวันนี้ จู่ ๆ ก็ restart เอง 2 ครั้ง เฮอะ ไม่ได้ทำอะไรมันเลยแค่ stand by ในกระเป๋าเสื้อ
อืม ลำโพงเสียงแตก หน้าจอแสงลอด ผมคงต้องรอเคลมอย่างเดียว
มีเครื่องไหน ไหมที่ไม่มีแสงลอดออกมา
สิ่งที่คุณพูดมาทุกเครื่องต้องเป็น ถึงจะเป็นของแท้