A99 ตอนยกห้าง มีเงื่อนไขให้ผู้ซื้อสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 15 วันนับจากวันซื้อ
หากเครื่องที่ซื้่อไปมีปัญญาทางด้าน Hardware ต่อมาไม่กี่วันหลังงาน TME’2011 ก็ขยายเป็น 30 วัน
ผมมีความเห็นว่า A99 ทุกเครื่องที่ WellcoM จำหน่ายออกไปล้วนไม่สมประกอบ จะด้วยปัญหาจาก sw
fw หรือ hw ผู้ซื้อไม่สามารถรู้ได้ว่าปัญหามันเกิดจากไหน ต้องรออัพ sw หรือ fw ใหม่ ช่วงสิ้นเดือน กพ.
หรือต้นเดือน มี.ค. หลังจากอัพเสร็จ (ถ้า sw / fw ใหม่เสถียรไม่มีปัญหา) จึงสามารถสรุปได้ ก็หมดเวลา
30 วันแล้ว แล้วในสภาวะแบบนี้ หาก hw มี่ปัญหา ผู้ซื้อจะทำไง ??
ในช่วงนี้ WellcoM น่าจะแสดงความ แฟร์ ให้กับลูกค้า ประกาศให้ 15 – 30 วัน นับจากวันที่อัพ sw หรือ fw ใหม่แล้วนำเครื่องมาเปลี่ยนได้ หากเครื่องมีปัญหา ซึ่งผมเชื่อว่าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าที่ใช้ A88 มาก่อน
ท่าน ๆ ที่เป็นสาวก Wellcom เห็นด้วยไม้ครับบบบบ
นับวันรอแล้วครับ คาดว่าปลายเดือน A99 จะมาวางจำหน่ายกันอีกครั้ง รอบนี้น่าจะสมบรูณ์แล้วววว
จริง ๆ ไม่ได้แตกต่างอะไรกับ A88 ตอนที่ออกใหม่ ๆ หรอกครับ
ปัญหาคือเรื่องของ QC เป็นหลักเลย อีกหน่อยเรื่องความเชื่อมั่นมันก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ
ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าก็ตาม
หรือคิดอีกอย่างอาจจะเป็นกลยุทธทางการตลาดที่แยบยลก็ได้ประเภทตบหัวแล้วลูบหลัง
ซึ่งอาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีบ้าง
สำหรับผมแล้วยังไม่คิดจะตีจาก A88 มาสู่ A99 เพราะยังไม่ถึงเวลาที่ควรจะเปลี่ยนเครื่อง
เพราะอย่างที่เคยพูดไว้ Android มันยังไม่นิ่งพอ
สังคม a99 แยะดีจัง
ขอให้รอ F/W ตัวใหม่ก่อน จะดีกว่า
ดูเหมือนว่ารุ่น A99 เร่งผลิตเิกินไปเพื่อให้ทันงาน TME ปัญหาก็เลยมีตามมามากมาย
และรุ่นนี้ก็เป็น OEM หากมีปัญหา H/W คิดว่าคงเป็นปัญหาทั่วโลก
หลังจากได้ F/W ใหม่มาแล้ว ค่อยมาดูกันว่า WELLCOM จะสามารถซื้อใจคนไทยได้หรือไม่ต่อไป