คือต้องกล่าวก่อนว่า ผมให้คนน้องที่รู้จักกันเขาแฟลชเป็น CM9.1 ให้ครับ แต่ปัญหาไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมเปล่า แต่เครื่องชอบ deep sleep แบบหลับไปแล้ว ปิดหน้าจอ แล้วบางที พอจะเปิด ไม่ตอบสนอง กดเปิดจอ หรือปุ่มตรงกลางก็ไม่ติด ต้องถอดแบตมาแล้วใส่เข้าไปใหม่ หรือบางที เล่น chrome หรือฟังเพลงอยู่ดีๆ ก็ค้าง แล้วก็ต้องถอดแบตออกมาใส่ใหม่แบบนี้ พักหลังเป็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ บางวันก็ 2 3 ที ได้ แล้วรอมศูนย์ก็มาเป็น JB แล้ว เลยอยากแฟลชกลับครับ แต่ก็ทำไม่ค่อยเป็น

เท่าที่รู้ตอนนั้นคือ จากรอมศูนย์ ICS 4.0.3 (มั่ง เวอร์ชั่นที่มีปัญหาชาตไม่เข้า เครื่องร้อนโคตรๆ) ผมรูทเองแล้วเอาสามเหลี่ยมออกเองแบบงง ทำตามที่น้องมันบอกใน fb แล้วพอจะแฟลช ไม่เข้าใจเลยให้น้องเขาทำให้แทน เห็นกดเข้า recovery แล้วก็โชะๆ เสร็จแล้วพี่ แปปเดียว ดูง่ายแหะ ตอนนั้นน่าจะให้เขาสอนให้ด้วย ได้เป็น CM9.1 ICS ตัว stable ตอนแรกๆ ก็ชอบอยู่หรอก แต่เจอปัญหาที่ต้องถอดแบตเข้าออกเรื่อยๆ นี่ ผมก็เซ็ง

ต้องทำไงบ้างหรือครับ ตอนนี้ผมมีแค่ odin เพราะตอนนั้นรูทแล้วเอาสามเหลี่ยมออกเอง แต่ (1) ถ้าจะแฟลชกลับต้องทำไงบ้าง ??? ไม่รู้เลย แล้ว (2) back up ควรใช้โปรแกรมอะไร back up ดี

รบกวนหน่อยครับ หรือถ้ามีรอมที่มันดีๆ ไม่มีปัญหาแบบที่ต้องแงะแบตออกมาแบบที่ผมเจอ ก็แนะนำหน่อยครับ แต่ที่สำคัญคือ อยากได้วิธีแฟลชละเอียดๆ หน่อย