เครื่องแรก Dell Streak เปิดมาครั้งแรก
– Wifi error ทันที รีเซตเครื่องตั้งแต่วันแรกที่เปิดแล้วดีขึ้น
– ต่อมา ก็โทรไป สายปลายทางไม่ได้ยินเสียง เป็นหลังจากวันแรกเสร็จปุ๊ป ก็
– Shutdown เครื่องไม่ได้ (รอประมาณ 5 ชม. เพื่อความแน่ใจก่อนพาไปโรงซ่อม)
– ศูนย์บอกว่า mem ผมเสียเปลี่ยน mem ให้ใหม่ถัดมา
– ก็ไม่สามารถ load android market ได้
– คราวนี้บอกว่า FW เสีย flash rom แล้วจะหาย
เครื่องใหม่เอี่ยม แต่ปัญหาเพียบ กว่ายอมเปลี่ยนเครื่่องก็ใช้ไปได้ 4 วัน แบบ พิการๆ ยังดีที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ พอเปิดเครื่่องใหม่ปุ๊ป ก็ ไฟ Black lid กระพริบเลย (ดวงตกอย่างแรง) ดูแล้วปวดหัวฉิบเอาไปเปลี่ยนคืนภายใน 6 ชม.(เครื่องใหม่ยังไม่แกะสายชาร์ตเลย) รอเคลม 3 วัน แจ้งว่าเครื่องไม่เสีย บอกว่า เครื่องแบตอ่อนยังไม่ชาร์ต เลยกระพริบ พระเจ้าคิดได้ไงเหตุผลแบบนี้ คราวนี้ตอนแรกไม่ยอมให้เปลียน เนื่องจากช่างบอกว่าไม่เสีย โทรไป Dell thailand ก็ปัดไปปัดมา โทรไป talad.com ก็บอกว่าแค่ขาย โทรไป Value ก็บอกว่า ให้ไปโทรหา Dell thailand ส่วนทาง Synnex เองก็เริ่มงอแง ไม่อยากเปลี่ยน โทรไปถามทุกวันว่าได้เครื่องหรือยัง ผ่านมา 3 วัน บอกว่า เช็คเครื่องอยู่ (ผมเห็นมันเสียตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่ใช้)

ปล. เครื่องผมก็ใหม่นะครับ ไม่ใช่อยากได้เครื่องใหม่อีก แต่อยากได้เครื่องที่ไม่มีปัญหาในการใช้งาน ตั้งแต่ได้เครื่องมา อยู่ ศ. มากกว่าใช้อีก แล้วจะไม่ให้เร่งการ ตรวจเช็คได้อย่างไร

วันนี้หากได้เครื่องใหม่จากทาง Synnex ผมจะพามันไปให้ห่างตัวที่สุด โดยไม่อยากจับเครื่องหรือ กล่องมันอีกเลย ปัจจุบันทาง ศ.ยอมเปลี่ยนให้แล้ว แต่ความรู้สึกของผมกับ Dell คงหมดไปชนิดไม่กลับมา

ลาก่อน Dell บัดซบ หวังว่าทุกท่านคงโชคดี และไม่เหมือนผม

ปล. ใครบอกว่า Dell บริการดี หรือว่าของมีคุณภาพ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ใครไม่เจอเหตุการณ์อย่างผมคงบอกว่า บริการดีนะที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่กว่าจะเปลี่ยนเครื่องก็ต้องคุยจนปากเปียกปากแฉะ เสียอารมณ์เป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญต้องเดินทางไปทำเรื่องเอง ไม่มี on site service นะครับ อย่าเข้าใจผิด