ผมซื้อ Asus fonepad จากงาน Thailand mobile expo เมื่อวันที่ 5/10/56 ราคา 6,900 บาท (ประกัน Com7) ใช้งานปกติผ่านการอัพเดท system ประมาณ 2 ครั้ง วันจันทร์ที่ 25/11/56 เครื่องชาร์ทไฟไม่เข้าหน้าจอรูปแบตเตอร์รี่ขึ้นเครื่องหมาย (?) คิดว่า main board น่าจะพังซึ่งเคยเข้ามาอ่านกระทู้ของเพื่อนๆ ที่เคยมีอาการแบบนี้งานเข้าจริงๆ เพิ่งใช้ได้แค่เดือนกว่าๆ วันพุธที่ 27/11/56 เอาไปศูนย์ที่พระราม 9 (ผมอยู่นครปฐมน่ะครับ ไป-กลับ ก็ใช้เวลาเป็นวันละ แต่ไม่เป็นไรศูนย์ใหญ่น่าจะเร็ว…อันนี้คิดเองครับ) ไปถึงไม่มีลูกค้าเลยแต่พนักงานบอกช่วยกดบัตรคิวด้วยค่ะ อ่ะกดก็กด จากนั้นก็ขึ้นไปชั้นสองเอาเครื่องไปให้ช่างดู บอกอาการ จากนั้นช่างขึ้นไปชั้นสามประมาณ 5 นาทีแล้วลงมาบอกว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ จะใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-5 วัน แล้วจะมี SMS แจ้งเมื่อเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว จากนั้นวันจันทร์ที่ 2/11/56 โทรถาม Call-center บอกว่าเครื่องยังอยู่ระหว่างซ่อม บอกว่าระยะเวลา 3-5 วันนั้น ไม่นับรวมเสาร์-อาทิตย์ อ่ะเข้าใจได้ จากนั้นวันศุกร์ที่ 6/11/56 โทรไปอีกรอบ บอกว่าช่างแจ้งว่าจะต้องเปลี่ยน main board ต้องสั่งจากต่างประเทศจะต้องใช้เวลาประมาณ 15 วัน (อันนี้นับเสาร์-อาทิตย์ด้วยหรือป่าวหว่า) แต่มีข้อสงสัยคาใจว่าทำไมช่างถึงไม่โทรหาลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรมาหา call-center แล้วให้ call-center ติดต่ออีกที (ถ้าใครเอาของไปซ่อมก็ต้องอยากทราบเกี่ยวกับความเป็นไปใช่ป่าว หรือว่าผมเป็นมากไปไม่รู้) แล้ว call-center ก็บอกว่าจะเร่งเรื่องให้ ผมบอกว่าขอเบอร์คุยกับช่างได้ไหม call-center บอกว่าไม่มี (อ่าวแล้วท่านติดต่อกันยังไงไม่ทราบ) ชักจะฉุนละนะ วันศุกร์ที่ 13/11/56 เลยโทรไปอีกรอบแล้วบอกว่ายังไม่มีใครโทรมาเลย จะยังไงเนี่ย ช้าไม่ว่าแต่นี่ไม่บอกอะไรเลยแถมต้องคอยโทรตามอีกต่างหาก…คำถามคือ
1. ศูนย์ Asus พระราม 9 ศูนย์ใหญ่สุดในประเทศแต่ไม่มี main board stock สำหรับ fonepad เลยเหรอ แล้วถ้ามีการสั่งจากศูนย์ย่อยจะทำยังไง
2. บริการหลังการขายแย่มากๆ ถ้าต้องให้ลูกค้าตามแบบนี้อย่าเปิดดีกว่า
3. ถามว่าแล้วอย่างนี้ควรจะทำยังไงต่อดีครับ…รอๆๆๆๆๆๆ เฮ้อ
ถ้ามีอะไรอัพเดทจะเข้ามาเล่าสู้กันฟังนะครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยเจอแบบผมไหม ยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะครับ