ก่อนอื่นเลยก็อ่าน review กันก่อนละกัน http://specphone.com/web/posts/71150

จะเห็นว่ามันน่าสนใจมาก ตอนอ่าน review จบก็สนใจ
ราคาไม่ได้แพงกว่าตัวอื่นมาก แต่มันมี output ทั้ง 1A และ 2.4A ใช้ได้กับทุกชนิด แถมเวลาเร่งด้วยก็เสียบช่อง 2.4A ก็ชาร์จเต็มไวมาก (แต่ก็ร้อนมากหน่อย) จะต่อกับ flash drive ก็ยังได้ แถมมีสายที่เข้ารูปมาให้เลย ไม่ต้องพกสายให้เกะกะ
แถมเป็น Li-Po ที่ไม่ต้องกลัวว่าใช้จนหมด 0% แล้ว cycle life จะเอ๋อแบบ Li-ion
แล้วยังได้มาตราฐานด้านระบบไฟกับ IC อีก ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องช๊อต

เนื่องด้วยจากที่เห็น review ก็สนใจมาก ไปซื้อมาตั้งแต่มันลง Jaymart ตั้งแต่แรกๆเลย จัดมา 3 ตัว (ผม, แฟน, น้อง) ตัว 5500mAh
ของน้องไปไวมาก พอดีไปพักโรงแรม แล้วเสียบชาร์จไฟ PowerBank เอาไว้ แล้วดึง keycard ออก พอกลับมาจะเอามาใช้งาน มันเสียไปซะแล้ว
ต่อมาของแฟน เอาไปชาร์จให้ SmartPhone จนหมด หลังจากนั้นมันก็เสียไปเลย
ต่อมาก็ของผม เดินทางไปต่างจังหวัด เอา PowerBank ใส่ในกระเป๋าเสื้อผ้าแล้วไว้หลังรถ ตอนขาไปก็ยังเอามาใช้งานตอนกลางคืนได้อยู่ ชาร์จไปแค่ 1 รอบ (เทียบกับ battery SmartPhone ก็น่าจะใช้ไปประมาน 1500-2000 mAh) เช้ามาเช็คดูก็ยังใช้งานได้ปกติ หลังจากนั้นก็เก็บใส่กระเป๋าเตรียมกลับ ใส่ไว้หลังรถเหมือนเดิม พอกลับมาถึงบ้าน เสียไปซะละ

อาการเสียคือ
– ชาร์จไฟไม่เข้า PowerBank เลย ไฟไม่ติดเลย
– ชาร์จเข้า SmartPhone ก็ไม่ติดแล้ว

แต่ยังสามารถทำ Bypass จากการเสียบไฟเข้า PowerBank แล้วเอาเสียบเข้า SmartPhone อีกที อันนี้ไฟเข้า SmartPhone แต่ไม่เข้า PowerBank นะ เหมือนเป็นการ bypass

อีกอย่างที่เซงก็คือ สายที่ให้มามันใช้ไม่ค่อยได้กับพวก Nexus เลย (พอดีเครื่องที่มี มีแต่ Nexus ทั้ง SmartPhone และ Tablet) แต่ถ้าลองกับพวก Samsung, Nokia มันก็ใช้ได้ปกติดี
แต่อันนี้ไม่เป็นไร หาข้อแย้งไม่ได้ เลยซื้อสายแบนสั้นๆมาใช้แทน ก็สะดวกดีจะได้พับซ้อนกับเครื่องเวลาชาร์จตอนพกพาได้

แต่ก็ยังดีที่เอาไปเคลมกับ Jaymart แล้วทางนั้นเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย

แต่ว่ามันจะเสียง่ายเกินไปมั้ย ไหนว่า IC มาตราฐาน JP และ US ไง แล้วถ้าหมดประกันจะทำยังไง ให้ใช้ได้แค่ 1 ปี ส่วนเกินจากนี้ก็ดวงว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหนซินะ

มีท่านใดใช้ตัวนี้อยู่บ้างครับ มีปัญหาเหมือนกันบ้างมั้ย หรือผมจะเป็นกลุ่มคนที่ซวย ที่ซื้อ 3 อันก็เจ้งหมดเลย