หลังจากที่ใช้ Defy มาได้เกือบ 3 week ยอมรับว่าชอบมากครับ ขนาดกำลังดี เหมาะมือ ความเร็วใช้ได้เลย แต่แบตไม่อึดเท่าไหร่ รอ 2.2 อยู่ครับ

แต่วันนี้มีเหตุให้ Defy ของผม หลุดจากอ้อมอก ตกลงพื้นปูนด้วยความสูงประมาณ 1 เมตร ในลักษณะเอามุมบนขวาตกกระทบพื้น (ดูรูปประกอบครับ :-p) ใจหายแว้บ คงเป็นรอยแน่นอน Defy ตรู แต่… ไม่ใช่แค่รอยเท่านั้น พลิกขึ้นมาดู จอแตก… แม่เจ้า… แตกเป็นทางยาวววววว (ดูรูปประกอบอีกครั้ง) แต่ที่ทำให้ใจชื้นมาบ้างคือ touch screen ,LCD รวามทั้งระบบต่าง ๆ ใช้งานได้ปกติ (แบตไม่กระจาย ออกแนวหน้ามึนว่าตรูอึด) หลังจากทดสอบอยู่พักใหญ่ สรุปว่า จอด้านนอกแตกเท่านั้น Gorilla Glass ของตรู…

รีบโทรสอบถาม Moto Thailand ทันใด แบบว่าจะเปลี่ยนจออ่ะ เห็นรอยแล้วทรมานใจ Moto Thailand บอกว่า ตอนนี้ Moto Thailand ไม่มีศูนย์แล้วนะครับ SIS เป็นตัวแทนจำหน่าย และ Loxley เป็นศูนย์บริการ พร้อมให้เบอร์ศูนย์บริการ Loxley มา

ก็รีบโทรไปศูนย์บริการ Loxley ทันที ตามประสาคนใจร้อน คำตอบที่ได้คือรุ่นนี้ยังไม่มีอะไหล่เลยค่ะ รบกวนขอชื่อและเบอร์โทรไว้ จะติดต่อกลับไปเมื่อมีอะไหล่ แม้จะอ้อนวอนแกมกดดันอย่างไร คุณ Call Center ก็ไม่สามารถบอกกำหนดการณ์การมาของอะไหล่ได้ อ้าว…. ซวยสิตรู ต้องพกของแตกติดตัวไปอีกนานแค่ไหน โบราณเค้าถือนะนี่..

สรุป มาเล่าปนบ่นให้ฟังครับ