ใครที่คิดจะชื้อมือถือยี้ห้อ OPPO จงเลิกคิดซะมันห่วยแตกมากครับ ใครไม่เจอกับตัวแบบผมไม่รู้หรอกนะครับ ว่ามันจะห่วยแตกแค่ไหน
ผมเอาเครื่องไปซ่อมเรื่องสัญญาณหาย แล้วได้กลับมา เครื่องก็รีบูตตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่เปิดไว้เฉยๆ ก็รีบูต แต่ทาง OPPO กลับไม่ใส่ใจปัญญาที่เกิดจากทางช่างของ OPPO เอง
OPPO ไม่ใช่เครื่องไม่ดี แต่ว่าบริการหลังการขายมัน ห่วยแตกมากครับ อย่าคิดจะชื้อเลย ถ้าไม่อยากผิดหวังกับผม
http://www.oppothai.com/webboard/forum.php?mod=viewthread&tid=2626&extra=page%3D1
เซ็งแทนเลยครับ เป็นใครเจอแบบนี้ก็คงต้องเสียอารมณ์แน่ๆ
ใจเย็นนะครับ เอาใจช่วยครับ
บร๊ะๆๆๆ
เอาใจช่วยนะครับ ขอให้ลงเอยด้วยดี ^^
ผมก็เป็นแบบคุณ sagorago ละครับ เอาเครื่องไปลงรอมศูนย์จีน เสร็จแล้ว restore กลับรอมศูนย์สัญญาณ 3G ใช้ไม่ได้ งานเข้าละที่นี้ สุดท้ายไปศูนย์ใหญ่พระราม 2 ให้เขาเช็ค รออยู่ สองชม. ช่างบอกว่า mainboard มีปัญหาเพราะไปอัพรอมจีนมา เลยเปลี่ยน mainboard ให้ใหม่ (ไม่เสียค่าบริการด้วย นึกว่าจะตีหมดประกันไปซะละ) แต่ในใบงานซ่อมแจ้งว่า bluetooth เสียหุหุ ตอนนี้ก้อใช้ได้ปกติดีนะครับ
เรามันซนเอง ชอบลองของ ควรจะเกรินนำก่อนนะครับว่าเรื่องเป็นมางัย ไม่ใช่มาใส่แบบเต็มๆ
ไม่ใช่ว่าเครื่องมันห่วยแตกมากนะครับ เครื่องมันก็โอเคพอประมาณ แต่มีปัญหา ROM ไม่สเถียร รีบูตอยู่ปะปลาย
แต่ที่แย่ที่สุดคือ บริการหลังการขาย และศูนย์บริการของ OPPO มันห่วยแตกมาก ผมเอาเครื่องส่งซ่อมเรื่องสัญญาณเน็ตหาย แล้วติดต่อรับเครื่อง เจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้เรื่อง ต้องตามหาเป็นวันถึงจะเจอเครื่อง พอได้เครื่องกลับมาปัญหาเรื่องสัญญาณเน็ตกลับมาปกติ แต่เครื่องที่ได้กลับมา มีปัญหาใหญ่กว่าคือ เคลื่อรีบูตเองทุก 10 นาทีเลย หรือแม้กระทั้งเปิดเครือ่งไว้เฉยๆ มันก็รีสตาร์ทเอง
พอสอบถามไปยังทีมงานกลับเจอปัญหาใหญ่หว่ากับการส่งเมลล์สอบถามทีมงานไป แต่ทีมงานที่ตอบเมลล์ก็แทบไม่อ่านเมลล์ ทั้งที่ได้บอกรายละเอียดไปหมดแล้วในเมลลืกลับได้รับคำตอบแบบไม่ใส่ใจกลับมา
พอเราถามถึงความรับผิดชอบของ OPPO ที่จะมีให้เราที่เกิดจากความผิดพลาดของช่างที่ทำเครื่องให้เราพังจนใช้ไม่ได้ขนาดนี้ ผมถามว่าถ้าเอาไปซ่อมอีกรอบจะรับประกันให้กับเครื่องหมดได้แค่ไหน เขาก็ได้แต่ตอบว่าเอามาเชคดู
แล้วเขาก็บอกว่าไม่มีนโยบายเครื่องสำรองเวลาซ่อมอีก คือผมมีเครื่องเดียวเบอร์เดียวแล้วช่วงเวลานี้ผมจะติดต่องานการของผมยังไง สุดท้ายความรับผิดชอบก็คงที่ผมต้องไปดิ้นรนหาเครื่องมาสำลองเองใช่มั้ย ทั้งที่ความผิดมันเกิดจาก OPPO เอง
ดังนั้นใครที่คิดจะชื้อ OPPO ขอบอกให้เลิกคิดได้เลยครับ บริการห่วยมาก
ใครที่คิดจะชื้อมือถือยี้ห้อ OPPO จงเลิกคิดซะมันห่วยแตกมากครับ ใครไม่เจอกับตัวแบบผมไม่รู้หรอกนะครับ ว่ามันจะห่วยแตกแค่ไหน
ผมเอาเครื่องไปซ่อมเรื่องสัญญาณหาย แล้วได้กลับมา เครื่องก็รีบูตตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่เปิดไว้เฉยๆ ก็รีบูต แต่ทาง OPPO กลับไม่ใส่ใจปัญญาที่เกิดจากทางช่างของ OPPO เอง
ใช่ครับปัญหาที่ผมเอาเข้าศูนย์เพราะ สัญญาณเน็ตมันเสียจากที่ ไปโหลดรอมจีนมาลง เลยเอาไปเขา้ศูนย์ให้เขาแก้ไข เรื่องสัญญาณเน็ต
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ มันเกิดจาก การที่ช่างมันห่วย ซ่อมให้เครื่องผมจากที่มีแค่ปัญหาเรื่องเน็ต กลายเป็นเครื่องรีบ฿ตจนใช้ไม่ได้ แบบนี้มันความผิดผมมั้ยครับ
คำตอบจาก ทีมงาน
mbk มันศูนย์ย่อย ผมเคยไปแล้วมีช่างประจำแค่คนเดียว ไปพระราม2เลยครับ บริการประทับใจมากเลยครับ
บริการดีมากๆเลยครับเครื่องผมรีเองบ่อยเลยเอาไปศูนย์พระรามสอง รอไม่ถึงชั่วโมงเขาอัพเฟิร์มเเวร์ 3.12 ให้เหมือนเกิดใหม่เลย ;’)
เอาละสิ เป็นไงมาไงครับเนี่ย ตกลงเป็นเพราะฮาร์ดแวร์หรือซอฟแวร์ครับ
ผมว่าช่างตามศูนย์ย่อย ก็เหมือนพวกเราๆ ท่านๆ นี้แหละ อิอิ อย่างแรกอัพ รอมศูนย์ลองก่อน ไม่ได้โทรถามศูนย์พระราม 2
ไม่ได้จริงๆ ต้องให้ทิ้งเครื่องไว้ หรือไม่ก็แนะนำไปศูนย์พระราม 2 (ไกลอิบหาย) อาหารก็หากินยากๆ
ขอเป็นกำลังใจให้คุณ sagorago ไม่ไหวจะเคลีย ก็สคบ. ครับ รับรองจบทุกรายหุหุ
ผมเข้าใจนะว่า ศูนย์ใหญ่มันก็ต้องดีกว่าที่อื่น แต่ว่าถ้าศูนย์อื่นๆ มันไม่มีมาตรฐานเท่าศูนย์ใหญ่ก็อย่าตั้งมาเลยครับ เสียชื่อเปล่าๆ
และวันนี้ผมก็คงจะเอาเครื่องไปศูนย์ใหญ่ เพราะมันแก้อะไรไม่ได้แล้วนิ แต่ถ้าเกิดว่าผมอยู่ต่างจังหวัด นี้คงตายห่าพอดี ศูนย์ก็ไม่มี แถมศูนย์อื่นก็กากๆ อีก
ได้เครื่องคืนมารอบนี้ก็คงต้องขายทิ้งแล้วละครับ เลิกใช้สิ้นค้า OPPO อย่างเป็นทางการ รับไม่ไหวกับปัญหาที่ผมเจอจริงๆ
จะขายทิ้ง หากปัญหายังอยู่ อย่าลืมแจ้งคนที่ซื้อด้วยนะครับ ไม่ใช่ขายตามมีตามเกิด
เห็นหลายคนเลย (ไม่ใช่จขกท) ซ่อมมาแล้วขายทิ้ง โยนปัญหาไปให้คนอื่นต่อๆ ไป
ถ้ามันเป็นความผิดพลาดของผม ผมจะไม่เรียกร้องเลย แต่นี้มันเกิดจากความห่วยแตกของ ศูนย์ OPPO ซึ่งที่ผมไปซ่อมที่ MBK แต่แรกเพระมันใกล้ คงไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องเดินทางไปไกลๆ ขนาดนั้น
แต่ความห่วยของ OPPO ที่ผมเจอมันไม่ใช่ครั้งแรกใครครับ ครั้งแรกผมเอาเครื่องไปส่ง MBK นี้แหละเนื่องจากปัญหาเรื่องสัญญาณเน็ตรับได้ไม่ดี จนต้องเลี่ยนบอร์ดใหม่ แล้วที่นั้นไม่มีอะไหล่ บอกจะเอาเข้าศูนย์ใหญ่ ใช้เวลา 2 วัน พอถึงวันรับเครื่องผมโทรไปที่เบอร์ช่างที่ให้มาทั้งวันไม่ติดเลย แล้วทีนี้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ให้เช็คให้ว่าเครื่องผมเสร็จยัง ปรากฏว่าทีมงานที่รับบอกไม่มีข้อมูลเครื่องผมเลย อ้าวแล้วยังไง ผมเลยต้องไปที่ศูนย์ MBK เองเพื่อไปตามเครื่องผม กลับไปเจอช่างอีกคนนั่งเว๋อๆ อยู่ พอผมไปถามก็บอกว่าไม่รู้เรื่อง ติดต่อช่างคนรับเครื่องไม่ได้เหมือนกัน เอาไว้ติดต่อได้จะโทรบอกนะ
ผมถามว่าเป็นพวกคุณเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไงครับ ไม่รู้เครื่องตัวเองไปอยู่ไหน ไม่ทราบชะตากรรม และที่สำคัญช่วงนั้นผมไม่มีเครื่องสำรอง แล้วช่างบอกจะโทรบอกผม แล้วจะให้ผมเอาเครื่องที่ไหนรับครับ พอผมถามช่างว่า แล้วผมจะเอาเครื่องสำรองจากไหนมารับสายคุณ เขาก็บอกไม่รู้ พวกคุณจะทำไงหล่ะ
แล้วครั้งที่สองก็เหตุการร์ต่อมาจากเหตุการณ์แรกวันต่อหลักจากที่ผมมาโวยในบอร์ดกับ FB ก็มีคนโทรมาติดต่อว่าจะให้เอาเครื่องไปส่งนะ เขาก็เอามาส่งให้แมสเซ่นเจอเอามาส่งที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว พอรับเครื่องเสร็จผมก็ตรวจดูปรากฎว่าสัญญาเน็ตรับได้ปกติ ก็คงคิดว่าไม่มีอะไร ก็เลยนั้งรถกลับ พอขึ้นรถปุ๊บเครื่องก็รีสตราทไป 2 รอบ ก็คิดว่าคงเป็นปัญหาที่เฟิร์มแวร์มั้ง เอากลับบ้านแล้ว อัพเฟิร์มแวร์ และรีเช็ตใหม่ดู น่าจะหายนะ แต่มัันก็ไม่ใช่เลย ตั้งแต่นั้นมาก็หายนะมาตลอดตั้งแต่วัน พฤหัสที่แล้ว เครื่องรีบูตตลอดเวลา ใช้งานแทบไม่ได้
ผมก็ส่งเมลล์แจ้งไปที่ ทีมงาน OPPO เลยตั้งแต่วันศุกร์ ปรากฎว่าเงียบครับ ไม่มีใครตอบกลับมาแต่อย่างใด ผมต้องทนใช้งานแบบนี้มาตลอด เพราะว่าผมจำเป็นต้องใช้มือถือติดต่องานของผม ผมก็รอการตอบกลับจากทีมงาน OPPO พร้อมกับมาตั้งโพสก่อนหน้านี้แหละ
แล้วทีนี้วันนี้ตอนบ่ายๆ ก็มีทีมงานตอบเมลล์โง่ๆ กลับมาหาผมบอกว่าขอรายละเอียดว่าส่งที่ไหน ชื่ออะไร และใกล้ๆ นี้จะมี เฟิร์มแวร์ใหม่มานะ ทั้งที่ผมก็เขียนอธิบายเหตุการร์ให้ฟังทั้งหมดในเมลล์แรก แต่ทีมงาน OPPO ก็ตอบแบบไม่อ่านให้ละเอียดเลย แค่นี้ผมก็เฟลหล่ะ
พอทีนี้ผมเอาไปโพสใน Facebobok ก็ทวงถามเรื่องความรับผิดชอบของ OPPO ที่เป็นคนทำให้เครื่องผมต้องมีปัญหาขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่เหฌนความใส่ใจของทีมงานที่ดูและ Facebook หรือตอบเมลล์ผมกลับมาเลย
จนเมื่อเย็นแล้วเห็นว่าไม่ได้เรื่องละ เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ใหม่อีกครั้ง ผลที่ได้คือ เราไม่ได้รับรายงานการซ่อมเครื่องของคุณในระบบนะครับ เออเอากับเขาสิ แสดงว่าก่อนหน้านี้ช่างที่ไหนซ่อมให้ผมแล้วทำไมไม่มีรายการหล่ะ แล้วคนที่เอาเครื่องมาส่งผมรอบก่อนมันใครที่ไหนละ
แล้วหลักจากนั้นสักพักของมีทีมงานอีกคนโทรกลับมาว่า เห็นโพสใน FB และ บอร์ดแล้ว เลยโทรมาถามว่าเครื่องเป็นยังไงหายหรือยัง แล้วก็บอกว่าเอาเครื่องเข้ามาเช็คเฟิร์มแวร์ที่ศูนย์ใหญ่สิ เดี๋ยวทีมงานซ่อมให้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่เหมือนกับศูนย์ยี้ห้ออื่นที่บางครั้งต้องเสียค่าอะไหล่ (คือมันก็ต้องเป็นพวกคุณสิซ่อมให้ผมเพราะมันความผิดพวกคุณไม่ใช่ความผิดผม ถ้ายังจะเสียตังอีกนะ ก็เหี้ยเกินไปหล่ะ) ผมเลยบอกว่าแล้วมันความผิดพลาดของศูนย์พวกคุณแบบนี้คุณจะต้องให้ผมรับผิดชอบด้วยการเสียเงิน เสียเวลาอีกเหรอ แล้วเอาไปซ่อมตั้งไกลนี้คุณจะไม่มีเครื่องสำรองเหรอ หรือจะเปลี่ยนเครื่องให้ผมไม่ได้เหรอ
เขาก็บอกว่าไม่มีนโยบายนั้น ต้องเอาเข้ามาซ่อมที่ศูนย์ใหญ่อย่างเดี๋ยว เพระาศูนย์อื่นมันศูนย์ย่อยไม่มีเครื่องมือ สรุปแล้วผมก็ต้องเสียงานเสียการ เสียเวลา และเสียเงินเดินทางไปศูนย์ใหญ่ตั้งไกลของ OPPO อยู่ดี สรุปลูกค้าอย่างผมก็มีแต่เสียกับเสียอยู่ดี
ผมแค่อยากรู้ว่าตอนที่ช่างเอาเครือ่งผมไปซ่อมทำไมไม่เช็คเครื่องให้ดีก่อนที่จะนำมาส่งคืนลูกค้า แล้วปล่อยเครื่องออกมาแบบนี้ได้ยังไง การบริการของ OPPO ที่ห่วยแตก โดยเฉพาะถ้าไม่ใช่ศูนย์ใหญ่แล้ว แบบนี้ถ้าเกิดว่าผมอยู่ต่างจังหวัด จะทำยังไงครับ
และทั้งหมดนี้แหละคือเหตุผลที่ผมบอกว่า OPPO มันห่วยแตก ไมควรเอาเงินมาลงกับเครื่องของ OPPO ถ้าใครไม่เจอไม่ซวยแบบผมคงไม่รู้สึกหรอกครับ
การบริการไม่เหมือนกันหรอคะ ตอนนั้นเคยไปเข้าศูนย์ชอบการบริการมว้ากกกค่ะ เครื่องเสียแต่เซอร์วิสดี ให้อภัยกันได้ ตอนนี้เครื่องก็ใช้งานไม่มีปัญหา รักfind3 ขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ แต่แปลกใจอ่ะเราว่าตอนเข้าศูนย์ซีคอนช่างก็น่ารักมากกก พอไปศูนย์พระรามสองก็รู้สึกบริการทุกระดับประทับใจค่ะ
เอาใจช่วยครับ ผมเคยใช้โนเกียX7 ส่งไปซ่อมทีก็เป็นเดือนนะครับแถมไม่มีเครื่องสำรอง ผมว่าoppoยังขาดผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้า
ใช่ครับ บริการดีกว่าโนเกียอีก
ตั่งแต่อ่านเวปบร์อดมา โอเคเรื่องเครื่องรีนี่มีจิงๆแต่ถ้าเรื่องซ่อมศูนย์เนี่ยเห็นมีแต่คนชมว่าบริการดี คุณจิตตกไปเองหัวเสียแล้วกะพาลมากกว่า
ถ้าคุณไม่ได้เจอเรื่องแย่ๆ แบบผมพวกคุณอาจจะพูดได้ครับ แต่ลองอ่านดูที่ผมโพสไว้หล่ะกันว่าผมเจออะไรบ้าง
สุดท้ายทางแก้ที่างทีมงานเสนอให้ผมมาคือ เอาเครื่องไปเชคที่ศูนย์ใหญ่เท่านั้น และผมก็ไปมาแล้ว เขาก็เชคว่ามันซ่อมไม่ได้มั้ง แล้วเขาก็ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ผมกลับมา แต่ถ้าผมไม่โวยวายแบบนี้ ผมอาจจะไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมให้เร็วก็เป็นได้
สุดท้ายผมก็อยากบอกว่าผมก็ไม่แนะนำให้ชื้อ OPPO ตอนนี้อยู่ดี เพราะมันห่วยแตกมากกับปัญหาที่เจอมา ส่วใครอยากจะเสี่ยงใช้ก็แล้วแต่นะครับ ดวงดีก็ดีไป ดวงร้ายก็มาเจอแบบผมแหละ
คุณบอกเองว่า “สัญญาณเน็ตมันเสียจากที่ ไปโหลดรอมจีนมาลง” โธ่ถ้าเป็นมือถือเจ้าอื่นไม่ใช่ออปโป้ถามหน่อยนะจะมีใครเขาซ่อมให้คุณหรือเปล่าถามหน่อย นี่เล่นเปลี่ยนเครื่องให้ไหม่เลย คุณยังไม่สำนึกบุญคุณเขาอีก ยังพูดแบบนี้ เพื่อนๆคนไหนที่เข้ามาในกะทู้นี้กะลองพิจารณาดูดีๆละกันว่าใครผิดใครถูกแล้วบริการออปโป้เขาดีหรือไม่ดี แต่ผมบอกได้คำเดียว แม่มโครตจะไร้สาระเลย
จบนะครับ เอา ROM จีนมาลงเอง เครื่องเจ๊งต่อ net ไม่ได้ เอาไปส่งซ่อมก็เจ๊ง วิ่งเต้นสู้ฟัดจนได้เครื่องใหม่โดยทาง OPPO เปลี่ยนให้..
ต้นเหตุมันมาจากไหนนะ.. จาก ROM จีนใช่ไหมครับ