พอดีวันก่อน เห็นฝุ่นเข้าในจอ 1-2 จุด (แต่เล็กมาก ต้องสังเกตดี ๆ )
ไม่รู้ว่าจะทำไงดี เอาเข้าศูนย์หรือปล่อยไว้ดี ??
หงุดหงิดนิดหน่อย TT
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
ยังไม่เห็นนะค่ะ .. หรือว่าเราตาไม่ดีหว่า
แต่ตอนนี้มีฝุ่นเข้าตรงช่องลำโพงน่ะค่ะ เยอะเชียว จะล้างออกดีมั้ยเนี่ย
ใจนึงก็กลัวน้ำจะเข้า แบบว่ายังไม่ได้ลองทำพิธีจุ่มน้ำเลยคะ อิอิ
ของผมตอนนี้ฝุ่นยังไม่เข้าครับ
ของผมเข้าตรงมุมบนซ้าย ออกนอกอาคารโดนแสงแดดถึงจะเห็นชัด
ของผมก็เข้าแล้วเหมือนกัน ตรงกลางๆค่อนไปทางด้านบน เห็นแล้วขัดใจมาก รู้สึกว่าเป็นกันหลายคนเหมือนกันแฮะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ใครมีทางแก้ดี ๆ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
เข้าแล้วเหมือนกัน ตอนซื้อไม่ได้ดู TT___TT
เลยไม่รู้ว่ามีตอนไหน
เอาไปเคลมเถอะครับ หลุด QC แน่ๆ ฝุ่นเข้าได้ โอกาสน้ำเข้าก็มีสูง
คือผมว่าเราซื้อรุ่นนี้มา ถึงจอจะแตกได้ แต่มันไม่ควร ผิดมาตรฐาน IP 67 ครับ
เท่าที่ดู ส่วนมากคนที่เจอปัญหา จะเป็นคนซื้อที่หลังแฮะ มันเป็นกับล็อตการผลิตรึเปล่าหว่า
เห็นด้วยครับ น่าจะให้ทางทีม Certificate IP67 มาตรวจสอบหน่อยครับ ว่าผ่านมาได้ยังไง Reclaim เลยมั้ยครับถ้าอย่างงี้
เจอฝุ่นเข้าเหมือนกันค่ะ ประมาณ 2-3 จุดเห็นแล้วมันหงุดหงิด
เลยเอาไปให้ที่ร้านที่ซื้อมาดู(เพราะซื้อมาได้ 3 วัน)
พี่ที่ร้านเค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยค่ะ เพราะซื้อยังไม่ถึง 7 วัน
ใครมีปัญหาเรื่องนี้ลองเอากลับไปให้ที่ร้านที่ซื้อมาเค้าดูก็ได้นะค่ะเผื่อเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ก็ได้ค่ะ
ของผมเลย 7 วันมาแล้วอ่ะ T T
ฝุ่นเข้าทีหลังแน่ๆ ไม่ได้เข้ามาแต่แรก แต่แช่น้ำก่อนเอามาแล้วไม่เป็นไรนะ
เลย 7 วันแล้วเหมือนกันครับ
แต่วันก่อนแช่น้ำก็ไม่เป็นไรนะครับ เดาว่า ฝุ่นเข้าตอนเปิดชาร์ตแบต หรือเปล่านะ -.-”
แต่ถ้าจะเคลม ไม่รู้ว่าถ้าเลย 7 วันนี้เคลมได้ที่ไหนครับ ??
ของผมก็ฝุ่นเข้าตรงมุมบนซ้ายของจอ เอาไปปัดฝุ่นที่ศูนย์มารอบนึงแล้ว
ผ่านมาอาทิตย์นึงฝุ่นมันเข้าไปอีกแล้ว กะว่าพรุ่งนี้จะเอาเข้าศูนย์อีกรอบ
และจะคุยดูว่าจะแก้ไขปัญหานี้ยังไง เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้มั้ย
ตอนแรกผมนึกว่าเจออยู่ไม่กี่คนเรื่องฝุ่นเนี่ย ทำไปทำมาชักจะเริ่มมีเยอะขึ้นๆแล้วสิ
ปล. เครื่องผมก็เลย 7 วันมาแล้ว ถ้าเจอก่อนหน้านี้คงไปเปลี่ยนกับร้านแล้ว
ได้ความว่ายังไง รบกวนแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โทรไปที่ SIS เมื่อวาน บอกว่าช่างไม่ว่าง ให้ฝากเบอร์ไว้แล้วเดี่ยวจะให้ช่างโทรกลับ
ผ่านไป 1 วัน เงียบฉี่………………….
วันนี้โทรไปอีก จนได้คุยกับช่าง แต่กลับบอกว่า ให้เอาเครื่องไปให้ Loxley ที่วิภาวดี
เอาไปให้ดู แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องรอคิวอีกกี่วัน ศูนย์เปิด จันทร์-ศุกร์ 8โมง-5โมง
******สรุปว่า ผมต้องลางาน 2 วัน ขับรถไปกรุงเทพ 2 รอบ เพื่อเอาฝุ่นออกเนี่ยนะ ******
(ผมอยู่ชลบุรี แล้วถ้าผมอยู่นราธิวาสจะทำยังไงฟะ เอาไปเลี้ยงปลาฉลามดีกว่ามั๊ย ฮึ่ม)
โทรไปคุยกับ Loxley บอกว่าจะทำการถอด เป่าฝุ่น และประกอบเข้าเหมือนเดิม
ถามถึงสาเหตุบอกว่า น่าจะเกิดจาก Seal กันฝุ่นไม่ดี
“แล้วจะเปลี่ยน Seal ให้ผมมั๊ยครับ”
“ไม่เปลี่ยนครับ ถอดแล้วประกอบเหมือนเดิม จนกว่าทาง Moto จะแจ้งเข้ามาว่ารุ่นนี้ Seal มีปัญหา ถึงจะทำการเปลี่ยน Seal ให้”
รู้สึกผิดหวังกับคุณภาพของตัวโทรศัพท์มากขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ
ไม่น่าเลยเรา คาดหวังว่าจะได้โทรศัพท์ที่ทนทาน แต่……….
Moto จงเจริญ
“ไม่เปลี่ยนครับ ถอดแล้วประกอบเหมือนเดิม จนกว่าทาง Moto จะแจ้งเข้ามาว่ารุ่นนี้ Seal มีปัญหา ถึงจะทำการเปลี่ยน Seal ให้”
แล้วถ้าทาง loxley เองไม่แจ้งปัญหาไปยังโมโตละครับ เมื่อไหร่กันที่เขาจะรู้ แล้วเมื่อไหร่กันที่เขาจะดูแลคนที่เสียตังค์และมั่นใจกับการบริการของคุณ มันใจกับ Certified IP67 ของคุณที่ได้รับมา
เริ่มชักเคืองโมโตกับ Loxley แล้วนะเนี่ยะ
ผมก็โทรไปที่ SIS วันนี้ครับตอนประมาณเกือบๆเที่ยง เขาให้ฝากเบอร์ไว้เหมือนกัน
แล้วพอตอนบ่ายโมงเศษๆ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามข้อมูล แล้วแจ้งว่าจะรีบดำเนินการให้ ผมก็ได้แจ้งเพิ่มเติมไปด้วยว่าในชุมชนออนไลน์ตอนนี้ก็มีคนเจอปัญหานี้หลายคน และได้บอกให้เขาเข้ามาเช็คดูในนี้ด้วย ผมหวังว่าเขาคงจะเห็นปัญหาของเรานะครับ
ผมคิดว่าเขาคงกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องฝุ่นที่พวกเราเจอๆ กันอยู่ แล้วคงทำเรื่องแจ้งไปทาง Product ของโมโตว่าเกิดเคสแบบนี้ขึ้นและมีคนเจอปัญหาหลายคน แต่ผมก็ไม่ทราบว่าเขาจะดำเนินการให้เร็วแค่ไหน
ถ้าปัญหานี้ได้รับการแก้ไขให้เป็นที่พอใจตามเหตุและผลที่เป็นจริง คิดว่ายังมีหลายๆคนที่จะเชื่อมั่นในชื่อของ motorola อยู่ แต่ถ้าไม่ก็คงต้องดูกันต่อไปล่ะครับว่าจะมีแนวทางไหนที่พวกเราผู้บริโภคจะใช้สิทธิ์ได้บ้าง โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนเครื่องนักหรอก ถ้าใช้แล้วมันไม่เกิดปัญหาจริงๆ
+1 ครัึบ ดีมากเลยครับ ผมก็เคยโทรไปถามเรื่องประกัน เกี่ยวกับฝุ่นเข้าหน้าจอเหมือนกัน แต่ไม่ได้บอกเขาว่าให้บอกทาง moto ด้วยเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่หลัง ๆ มาเริ่มเห็นคนเป็นกันมากขึ้น ผมคิดว่าเขาควรรีบแจ้งเลยครับ จะได้แก้ปัญหาใน lot ต่อ ๆ ไปด้วย ถ้าไม่นับรวมเรื่องนี้แล้ว ผมคิดว่า โดยรวมมีความเสถียรดีและลงตัวหลาย ๆ อย่างมากเลยครับ
เห้อ เคลียดเลย…… อุตรสาตัดใจ M9 หนีมาหา Defy แต่ถ้าฝุ่นเข้าจอเนี่ย ไม่เอาละ กลับไปหา M9 ดีกว่า
ลองคิดดูอีกที คนที่รอดจากการเอามีอถือจุ่มน้ำมีกี่คน…… จากกระทู้นี้ มี 1 คน (ที่จุ่มแล้วก็รอดตายด้วย)ฝุ่นไม่เข้าจออีกต่างหาก ในขณะที่ หลายๆคนไม่กล้าจุ่มเพราะกลัวเสีย แต่ดันโดนฝุ่นเข้าจอซะงั้น
….สรุป….
Moto กำลังจะบอกว่า ถ้าจะเอาฝุ่นออกจากจอให้ล้างด้วยน้ำเปล่าซะ ฝุ่นจะได้ออกไปกับน้ำ!!!!!!
+ ผมไปอีกคนสิ จุ่มน้ำแล้วรอดอะ 😀
ผมรอดทั้งน้ำทั้งฝุ่นนะ ไม่มีปัญหา
+ผมไปอีกคนด้วยรอดทั้งจุ่มน้ำ ทั้งฝุ่น รอดมาหมดแล้วครับ
รอลุ้นด้วยคน
กำลังจะตัดสินใจซื้อรุ่นนี้เลยเจออย่างนี้ขอเบรกก่อนแล้วกัน
ผมจุ่มน้ำแล้วรอดครับ แต่ฝุ่นเข้าไปเรียบร้อยแล้ว กุละงง
ใครที่ฝุ่นเข้าจอถ่ายรูปมาให้ดูบ้างสิครับ
จะได้เอาไปดูกัยเครื่องตัวเองบ้าง ว่ามันเข้าหรือเปล่า
ผมจุ่มน้ำผ่าน ส่วนฝุ่นยังไม่เจอ
เขียน email ส่งไปทาง moto ดีไหมครับ ใครเก่งอิ้งเขียนเลยครับ เราช่วยกันรวบรวมข้อมูล
จริงๆไม่ได้ไม่ชอบโมโตนะ ชอบมากเลยหละ มันดีมาก ถ้าเป็นต่างประเทศคงได้เปลี่ยนเครื่องไปแล้ว
คงเป้นเพราะศูนย์ของเรามากกว่า
ผมยังไม่เจอฝุ่นครับ เอาโปรแกรมทดสอบ LCD มาทดสอบก็ไม่เจอ White Spot หรือ Death Spot
ผมก็เป็นคนนึงที่ defy มีฝุ่นเข้าจอ ของผมเห็นค่อนข้างชัดเจนหนึ่งจุด ผมได้ mail ไปทาง sis ทาง sis
เมล์ตอบกลับมาว่าทาง moto ได้รับทราบปัญหานี้แล้วตอนนี้อยู่ในช่วงการหาทางแก้ไข ผมว่าพวกเรามร่วมตัวกัน mail ไปหา moto กันดีกว่า ส่วนทางแก้ตอนนี้ก็ให้ศูนย์ loxley ปัดฝุ่นออก เฮ้อออ