ผมเข้ามาร่วมสังฆกรรมในforumของชาวxoomนี้แค่ไม่นานนัก แต่ก็มีน้องxoomผ่านมือมาแล้วถึง 3ตัว ตัวแรกเป็นwifiต้องขายทิ้งไป 8000 ถ้วนๆ ก็เพราะชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับการเดินทาง ต้องหันไปจับตัว3gตัวที่ 2 ที่น้องผ่องถ่ายให้(เขาซื้อมาตั้งแต่xoomเปิดตัว เมื่อราคา 23900 บาท!) ตัวนี้อัพรอมเป็นicsตามวิธีของท่านprapan39 จากนั้นได้ปล่อยตัวนี้ไปให้กับลูกน้องtabletมือใหม่ แล้วผมหันไปทดลองจับgalaxy tab 7plusตัวสุดฮิต แต่ในที่สุดก็ยอมแพ้กับขนาดที่ไม่เหมาะกับคน สว.ระดับผม

วันดีคืนดี ม่ีน้องสาวคนหนึ่งประกาศขายตัว3gสภาพใหม่ยังอยู่ในประกันในราคา 7พันถ้วน(ดูในเว็บpantipmarketยังมีประกาศค้างอยู่เลย) เดินทางไปดูของแบบผ่านๆตาก็คว้ามาเลย โดยน้องสาวคนนี้ยังทอนเงินให้อีก 3ร้อย(ตกลงราคาขายให้ผมอยู่ที่ 6700 บาท ! น้องสาวคนนี้ไม่ได้ร้อนเงินอะไรหรอก แต่น้องเขาหันไปจับi-padแทน เพราะทนกับความใหญ่ หนา หนัก ของน้องxoomไม่ไหว) ตัวนี้แหละที่อัพรอมicsผ่านศูนย์ซึ่งถูกใจมากๆ

ปัญหาที่อยากถาม (ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เล่าข้างบน)ก็คือ ตอนใช้ตัวwifiตัวแรก จำได้ว่าเคยลงappประเภท e-bookตัวหนึ่ง ของไทย ที่ดีมากๆ มีหนังสือฟรี โดยเฉพาะของท่าน ว.วัชรเมธี หลวงพ่อพุทธทาส แต่ผมดันจำไม่ได้ และหาไม่เจอว่าเป็นappตัวใหน หากท่านใดผ่านตา หรือใช้appตัวนี้อยู่ กรุณาสงเคราะห์ทีเถิดนะครับ หรือ หากจะกรุณาแนะนำตัวอื่นๆทำนองนี้ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง แก่แล้วต้องหันไปพึ่งธรรมะผ่านtabletให้มากหน่อย