http://image.ohozaa.com/view2/wpw6zC5qoHJh1QhL

[strong]การ Unroot และการอัพเดทเฟิร์มแวร์ศูนย์ฯ Samsung Galaxy Tab 10.1 (P7500) ให้เป็น ICS 4.0.4 ผ่านโปรแกรม Odin Flasher[/strong]

[strong]สิ่งที่ต้องจัดเตรียม[/strong]

1. ดาวน์โหลด Thailand Official Firmware ICS 4.0.4 สำหรับ P7500
ดาวน์โหลดที่ http://www.hotfile.com/dl/171799640/68c4478/P7500DXLP9_P7500OLBLP9_THL.zip.html

2. ดาวน์โหลด USB Driver ที่ http://stockroms.net/file/Drivers/Samsung/SAMSUNG_USB_Driver_for_Mobile_Phones.exe

3. ดาวน์โหลด Odin Flasher เวอร์ชั่น 1.85 ดาวน์โหลดที่ http://stockroms.net/file/Tools/ODIN/Odin3v185.zip

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดแล้ว ให้ Unzip ไฟล์ ในข้อ 1 และข้อ 2

4 ติดตั้ง USB Driver ลงใน Windows แต่ถ้าคุณมีการติดตั้ง Samsung Kies มาก่อนแล้ว ก็ไม่ต้องทำขั้นตอนนี้ครับ เพราะ USB Driverได้ถูกติดตั้งแล้ว และขอแนะนำให้ปิด Samsung Kies ก่อนและควรปิดออพชั่นที่ทำให้ Samsung Kies เปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพราะมันจะทำให้การอัพเดทด้วยวิธีที่แนะนำนี้มีปัญหา

5 เสียบสายสายชาร์จแบตเตอรี่ กับ Samsung Galaxy Tab

6 เชื่อมต่อสาย USB กับคอมพิวเตอร์

[strong]ขั้นตอนการ Update Firmware[/strong]

1. ที่ Windows ให้ Runโปรแกรม Odin Flasher
ที่จอภาพ Odin Flasher ให้เลือกที่หัวข้อ PDA และคลิกที่ PDA แล้วเลือกไฟล์ Firmware ที่ Unzipไว้เฉพาะไฟล์ที่มีสกุลเป็น tar.md5

2. ที่เครื่อง Samsung Galaxy Tab 10.1 ให้เข้าสู่ Download Mode ด้วยวิธีการดังนี้ กดปุ่มลดเสียงและปุ่มเปิดเครื่องพร้อมๆกันค้างไว้ ประมาณ 10 วินาที เมื่อจอภาพแสดง มีไอคอน 2 ไอคอน ให้กดปุ่มเพิ่มเสียงเพื่อเลือก Download Mode

3. ที่โปรแกรม Odin Flasher เมื่อโปรแกรม Odin Flasher เชื่อมต่อกับ Samsung Galaxy Tab สมบูรณ์แล้ว ที่จอภาพของ Odin Flasher จะแสดงกรอบสีเหลือง

4. ให้คลิกปุ่ม Start

5. ขั้นตอนการแฟลชเฟิร์มแวร์จะเริ่มขึ้นและแสดง Process การแฟลชเฟิร์มแวร์

6. เมื่อการแฟลชเฟิร์มแวร์เสร็จสมบูรณ์ จอภาพจะแสดงข้อความ ”PASS” ในกรอบสีเขียว (ขั้นตอนนี้สำคัญนะครับและอาจจะใช้เวลาสักครู่หนึ่งประมาณ 4-5 นาที ดังนั้นจึงควรรอจนกระบวนการเสร็จสิ้น ยกเว้นหากมี Error เกิดขึ้นในระหว่างการแฟลชรอม Odin Flsher จะแสงข้อความแจ้งให้ทราบเช่นเดียวกัน ซึ่งหมายความว่าการแฟลชเฟิร์มแวร์ไม่สำเร็จ ดังนั้นให้ท่านเริ่มต้นขั้นตอนการแฟลชเฟิร์มแวร์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง)

[strong]คำแนะนำ:[/strong] ในระหว่างขั้นตอนการแฟลช Firmware อย่าถอดสายออก หรือขยับสาย เพราะอาจทำให้เครื่อง Tabสูญเสียการเชื่อมต่อกับ Odinได้ ซึ่งทำให้การอแฟลชเฟิร์มแวร์ไม่สำเร็จ

7. เครื่อง Tab จะรีสตาร์ทใหม่

8. เมื่อเข้าสู่ระบบ ICS ให้ทำ Factory Reset จากนั้นก็พร้อมใช้งานครับ

[strong]หมายเหตุ:[/strong] ถ้าหลังการแฟลชรอมแล้ว ถ้าหากเครื่องบู๊ทค้างอยู่ที่ Samsung นานจนผิดปกติ ให้เข้า Recovery Mode เพื่อทำการ Wipe all Data และทำ Factory Reset หลังจากนั้นให้บู้ทเครื่องใหม่ครับ

วิธีเข้า Recovery Mode เมื่อเครื่องค้าง ก็ให้กดปุ่ม Power และ Volume Down ค้างไว้ จนเข้าสู่เมนู Recovery และ Download จากนั้นให้เลื่อนมาที่เมนู Recovery โดยกดปุ่ม Volume Down จากนั้น กด Volume Up ก็จะเข้าสู่ Recovery Mode และเลือกเมนูเพื่อทำ Factory Resetครับ เลือกเมนูโดยกด Volume Up เพื่อเลื่อนขึ้น หรือ Volume Down เพื่อเลื่อนลง และกดเลือกเมนูด้วยการกดปุ่ม Power ครับ

เครื่องที่เคยผ่านการ Root เมื่อแฟลชเฟิร์มแวร์ใหม่แล้วก็จะมีสถานะเป็น Unroot ทันทีครับ

🙂 🙂 🙂