เคลมเครื่องครั้งที่ 2 ได้ปัญหามาเพียบกับ WELLCOM A99
หลังจากไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ มาเมื่อวันที่ 23 กพ 54
(เพราะเครื่องแรกที่ได้มาเวลาเล่นไปนานๆเครื่องร้อนหน้าจอ
มุมล่างด้านขวามือเกิดเป็นฝ้าแดงเหมือนหลอดภาพเสียยิ่งร้อนก็ยิ่งแดง
ยิ่งอยู่ในพื้นหลังที่เป็นสีขาวยิ่งชัดเจนครับ)
สรุปคือให้เคลมได้เครื่องใหม่มา
ก่อนกลับก็รับเครื่องกลับมาดูก็ปกติ
ตรวจสอบเบื่องต้นลองเล่นดูก็โอเค
ปัญหาที่พบข้อที่1-4 พนักงานบอกว่าเป็นที่ผู้ผลิต ไม่สามารถควบคุมได้
บางเครื่องเป็นหรือไม่เป็น
นี่ผมซื้อมือถือหรือซื้อหวยกันแน่ครับ
1.ด้านบนสุดของเครื่องตรงที่เสียบหูฟัง กรอบเผยอ (เครื่องเก่าเจอนิดหน่อย)
2.ปุ่มpowerบิดเบี้ยวเอียงไม่เป็นแนวเดียวกับเส้นยาวด้านข้าง (เครื่องเก่าไม่เจอ)
http://img25.imageshack.us/i/dsc08529q.jpg/
3.มีแสงลอดมาจากด้านข้างจอด้านล่าง (เครื่องเก่าไม่เจอ)
4.กรอบด้านหลังบริเวณรอบกล้องหลังนูนเป็นกรอบ4เหลี่ยม(ไม่สังเกตจะไม่เห็น)
5.เจ็บปวดสุดๆกับเครื่องนี้ จอพัง ยังกะโดนฟ้าผ่า กำกำเจ็บปวดจริงๆๆครับ
http://img820.imageshack.us/i/dsc08522w.jpg/
http://img193.imageshack.us/i/dsc08518n.jpg/
http://img833.imageshack.us/i/dsc08519l.jpg/
http://img811.imageshack.us/i/dsc08521a.jpg/
หลังจากกลับมาถึงบ้าน
เปิดหน้าจอก็เจอสภาพอย่างที่เห็นด้านบน
หน้าจอพังครับ
ขับรถกลับจาก wellcom พระราม9 18.20น เปืดหน้าจอมาตลอดด้วย google map
ตั้งไว้บนเคสจับตัวเครื่องไว้ที่กระจกด้านหน้ารถ จนถึงบ้าน จอดรถ ปิดหน้าจอ
แวะทานข้าวก็ปิดหน้าจอ เอาใส่ซองกันกระแทก ตั้งไว้ที่เบาะหน้ารถ กลับจากทานข้าว
หยิบถือขึ้นไปบนห้องด้วยมือตลอด พอถึงห้องเปิดเครื่องก็เจอสภาพจอแตกดังรูปด้านบนครับ
อีกวันกลับไปที่ wellcom พระราม9 เพื่อจะเคลมเครื่องใหม่
ผลสรุปพนักงานเอาเครื่องไปให้ช่างดู
แล้วก็บอกว่า เครื่องมีการกระแทก ที่หน้าจอ มันถึงเป็นแบบนี้
ผมก็ได้ตอบกลับไปว่าเครื่องผมไม่ได้มีการกระทบกระแทกกับอะไรทั้งนั้นนะครับ
เครื่องผมไม่เคยตกเลยหลังจากเคลมมารอบแรก
พนักงานบอกว่าอยู่ดีดี จอภาพไม่มีทางแตกแบบนี้ได้หรอก เมื่อวานยังไม่เป็นเลย
มันก็อาจจะใช่ แต่นี่เครื่องผมไม่ได้โดนอะไรกระทบกระแทกทั้งนั้น
ลองดูที่เครื่องผมได้เลยครับ ไม่มีรอยเลยสักนิด
แค่ปิดหน้าจอแล้วเดินไปกินข้าว1/2ชม แล้วขึ้นห้อง
พนักงานบอกว่าเราเคลมให้ครับ (แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายครับ)แล้วจะให้เครื่องใหม่ทันที
ผมก็ถามว่าเท่าไหร่
1700 บาท โอ้ แม่เจ้าเครื่องผมอยู่ในประกันเต็มๆ ปล้นกันชัดๆๆ
ผมเลยไม่ขอจ่าย เพราะปัญหาที่เกิดไม่ได้มาจากตัวผมทำให้เครื่องเสีย
ปล.ถ้าเครื่องผมตกหรือโดนกระแทกมาแรงๆจริง
ผมพร้อมที่จะยอมจ่ายเงิน เพื่อแลกกับเครื่องใหม่
ในราคา1700บาท เพราะถือว่าเกิดจากการใช้งานที่ตัวลูกค้าหรือผมเอง
แต่นี่ผมไม่เคยทำตกหรือมีอะไรมากระแทก เลยสักนิด
ลองดูสภาพเครื่องผมได้เลยครับด้านล่าง
โดยเฉพาะที่หน้าจอนะครับ ไม่มีรอยอะไรสักนิด
แม้แต่รอยข่วน
ในส่วนตัวผมคิดว่าถ้าหากเครื่องโดนกระแทกจริง ผมว่าจอที่เป็นเลนน์ ก็คงต้องไปก่อน
แต่นี่จอไม่มีรอยสักนิดครับ
หรือเพื่อนๆคิดว่ามีโอกาสที่เป็นไปได้จอภาพด้านในพังแต่เลนน์ไม่เป็นอะไร
ช่วยอธิบายผมทีแล้วกันครับ ผมพร้อมที่จะรับฟังครับ
หรือใครอยากให้ถ่ายรูปมุมไหนให้ดูก็พร้อมและยินดีครับ
นี่คือสภาพเครื่องโดยรวมครับ รอยขนแมวยังไม่มีเลยครับ ไม่มีรอบบุบอะไรทั้งสิ้นครับ
http://img651.imageshack.us/i/dsc08524q.jpg/
http://img576.imageshack.us/i/dsc08525tk.jpg/
http://img11.imageshack.us/i/dsc08526w.jpg/
http://img651.imageshack.us/i/dsc08527w.jpg/
นะตอนนี้เสียบสายชาตเเบตก็ไฟไม่ชาตไฟสีแดงกระพริบตลอดเวลาเดียวดับเดี๋ยวติดทุกๆ5วินาที
หน้าจอก็ไม่ติดอะไรเลย 5555 เป็นที่ทับกระดาษ ไปเรียบร้อยแล้วครับ+กับผ่อนเครื่องเปล่าที่ไม่ได้ใช้งาน
ตอนนี้ได้ฝากเรื่องไว้กับ CC wellcom จะส่งเรื่องให้ทางผู้ใหญ่พิจารณา
แล้วจะติดต่อกลับ รอมา1 วันเต็มไม่มีการติดต่อกลับ เลยโทรกลับไปเมื่อ 3โมงเย็นวันที่ 25 กพ 54
บอกว่าเรื่องส่งไปแล้ว ไม่ได้นิ่งดูดาย OK ฉันจะรอต่อไป ว่าWELLCOM จะให้คำตอบว่าอย่างไร
ถ้าไม่ได้คำตอบที่ผมพอใจ อาจจะได้เห็น คลิป เผา WELLCOM A99 ในระยะอันใกล้นี้แน่นอน
แต่ถ้าทาง WELLCOM คิดว่าเป็นที่ตัวผู้ใช้งานจริงอย่างที่พนักงานพูด
ผมก็ยินดีที่จะให้เครื่องไป พิสูจน์ดูว่ามันมาจากการใช้งานที่แย่ของผมเองจริงๆ
เล่าประสบการณ์นิดนะครับเรื่องจอแตก
ผมเคยเจอเครื่องนึง (ไม่ใช่ wellcom นะครับ) มันมีอการแตกบริเวณริมๆ เป็นเส้นเล็กๆ ไม่สังเกตุดีๆจะมองไม่เห็น
แต่จอสามารถทำงานได้ปกติ แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันจะค่อยๆแตกยาวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนประมาณ1-2วันต่อมา มันก็แตกยาวจนมองเห็นได้ชัดเจน เป็นรอยฟ้าผ่าเลย
อาจจะเพราะจอพวกนี้มันค่อนข้างเหนียวมั้งครับมันเลยไม่แตกทีเดียวยาวๆ แต่จะค่อยๆลามออกไป
ส่วนของในภาพกระทู้นี้ผมไม่รู้นะครับ แต่ว่าส่วนนึงอาจจะมาจากการวางไว้บนคอนโซลรถ ที่สั่นสะเทือน
(อาจจะแตกอยู่แล้วนิดๆ หรือไม่แตกเลย) แต่มีแรงสั่นสะเทือนกระตุ้น รึเปล่า
แต่ถ้าให้ผมพูดในฝั่งคนขายมั่ง ผมก็เข้าใจนะครับ ว่าตอนตรวจรับของ มันไม่มีปัญหาอะไร แล้วลูกค้าก็ตรวจรับไปเรียบร้อยหมดแล้ว
แล้วกลับมาในสภาพจอแตกร้าว ผมก็คงให้ซ่อมในราคาถูกแทนเปลี่ยนฟรีล่ะครับ
เห็นละเสียว
จะซื้อดีไหมเนี่ย ปัญหามากมายจริงๆ แก้ได้นิดเดียวเอง
น่าจะเกิดจากความร้อนตอนใช้งานในรถครับ ใช้งานต่อเนื่องมันก็ร้อนมากอยู่แล้ว ไหนจะแสงแดดจากภายนอก ทีนี้พอคุณไปทานข้าว ผมไม่แน่ใจว่าเป็นห้องแอร์หรือเปล่า ถ้าห้องแอร์ก็นะ ร้อนสุดมาเจอเย็นทันที มีอาการแน่นอนครับ
แนะนำว่า wellcom น่าจะออกมาอธิบายหน่อยนะ หรือหาวิธีแก้ไข ข้อกล่าวหา
มิฉนั้น อาจมีการเผาโชว์แน่ๆ
ผมคนหนึ่งล่ะที่แรกๆอยากได้มาก แต่ตอนนี้ก็คิดถูกที่ไม่ได้ซื้อ….
ผมก็เหมือนกันครับ ตอนแรกเห็นสเปคแล้วต้องอุทานเลย
แต่พอเปิดตัวคนซื้อไปแล้วบ่นกันทั้งนั้นเลย -.-* multi touch ก็เพี้ยน ก็เลยเลิกสนใจไปเลยอ่ะครับ (ตอนแรกจะทำใจเรื่อง multi touch แล้ว เพราะเห็นสเปคมันโหด แต่ปัญหาเยอะเกิ๊นน)
อ้อ .. จากคนใช้ A88 ครับ 🙂
อ้อ2 . เป็นกำลังใจให้ จขกท นะครับ
อันนี้แค่คิดไปเฉย ๆ นะ อย่าว่ากันล่ะ……..
ตอนที่ซื้อเครื่องครั้งแรกอ่ะเราเรื่องมากขนาดไหนอ่ะ…..ถ้ามากมายหลายสิ่งส่วนใหญ่จะมักเป็นงี้อ่ะ
ส่วนคนที่ง่าย ๆ เอาก็เอามีปัญหานิดหน่อยก็โอเคไม่อะไรมากส่วนใหญ่ก็มักจะได้ของที่ไม่ค่อยเป็นไรอ่ะคับ(สุภาษิต…เลือกนัก…มักได้แร่)…..
ส่วนผมเองก็ไม่ได้อะไรมากมายเครื่องผมมีแสงรอดนิดหน่อยและกล้องหน้ามีฝุ่นเข้าบ้างแต่ไม่คิดไร
เพราะมันเอาออกได้ไอ้เรื่องแสงรอดมันจะรอดไม่รอดก็ไม่ได้ซีเรียสขอให้มันใช้งานได้ดีก็พอและสภาพมันไม่น่าเกลียดเกินกว่าจะรับได้ก็เพียงพอคับ……
แต่มันก็เป็นสิทธิ์ของทุกคนที่เสียเงินซื้อของแล้วอยากจะได้ของที่ดีที่สุด….เป็นกันทุกคน
คนเราก็ควรรักษาสิทธิ์…เป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรทำ ในทางกลับกันถ้ามากเกินไปก็ไม่เป็นผลดีกะเราเลย…..
ผมแค่คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยเฉย ๆ นะคับ ถ้าใครอ่านแล้วไม่ชอบก็ผ่านไปเพราะแค่คิดในอีกด้านหนึี่งบ้าง…..
สุดท้าย wellcom ออกมาเคลียร์ กรณีเคสนี้ด่วน เพื่อความสบายใจของชาว A99 ทุกคนเพราะคุณคือ
สิ่งที่เราไว้ใจและเชื่อใจในตัวคุณ….อย่าทำให้เราผิดหวัง…..ทุกคนรอคำตอบและทางออกสำหรับ
เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับท่านนี้……
ขอบคุณคับ
จริงๆ ผมว่าดีนะที่ทุกคนพยายามรักษาสิทธิ์ เครื่องสเปคดีราคาถูกอาจจะ qc ไม่ดีเท่าไหร่ ต่อไปถ้าเค้า qc ดีๆ ราคาอาจจะสูงขึ้นแต่เราก็ได้ของมีปัญหาน้อยลง
ดูรูปเหมือนจะ แตกใน
เห็นด้วยครับ แตกในชัวร์
ช่ายๆ แตกในๆ ^^”
เอ่อ…
-*-
ว่าแต่มี ss ป่าว
ไม่มี ss โดนแบนป่าวคับ ^^”
ฮากันเข้าไป
คุยอะไรกันเหรอ ผมไม่เข้าจายยยยยยยยย
Innocent จริงๆ 555+
ปล. น่านนน นักเล่นบิททั้งน้านนน สิงอยู่ที่ไหนกันบ้างเนี่ย อิอิอิ
ดีนะที่เราซื้อเจ้า cooper เกือบถอย a99 แล้ว ไม่มีปัญหาเลย อิอิ
No ถุง แทงสด แตกใน ไม่เซ็น !!!
เย้ยยย
– -ผมเป็น จขกท ผมคงเย็นไม่ไหว – –
ผมก็เคย เป็น ลูกค้า a88 เหมือนกัน คือ ซื้อเครื่องต่อ จาก เว๊ปเพื่อน บ้านนี้และประมานเดือน6-7 (ไม่ขอเอ่ยชื่อ) ตอนนั้น ยังเป็น1.6 อยู่ และ 2.1ที่ศุนเพิ่ง ปล่อยให้อัพได้ ใหม่ๆๆ ถ้าผมจำวัน+เดือนไม่ผิด หน้าจะเป็นวันที่ 12 สิงหา อัพ 2.1 ได้วันแรก ผมจัดโหด อัพ 2.1 ทันที ตอนแรกก็ไม่กล้าอัพเครื่องตัวเอง เลยไปเอาเครื่องของน้องมาอัพ ผ่านฉลุยได้สบาย ต่อมาเครื่องผม อัพ ดับซะงั้น เปิดยังไงก็ไม่ติด เลยวันรุ่งขึ้น หิ้วเครื่องไป ศูนย์พระราม9เลย ก็ไปอธิบายว่า อัพเครื่องแล้วมัน ดับ ซึ้งผมเอาเครื่องของน้องผมไปด้วย บอกว่า ทำหมือนกันทุกขั้นตอน แต่เครื่องผม ดับ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะเครมใหม่ ผมดีใจมากๆๆๆ แต่…………….. ลูกค้าต้องนำฟายที่ลงโปรแกรมมาด้วย ซึ้งผมยืนยันว่าผมโหลดจาก เว๊ป wellcom เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้นำมาปรับ 800 บาท เริ่มฉุนและ ผมก็ตอบไปว่า ครับ800ก็800คิดในใจ บ้านผมอยู่ไกล แค่800เองได้เครื่องใหม่ก้ยังคุ้ม สักพัก เจ้าหน้าที่ก็ถามผม คุณซื้อในชื่อคุณอะไรค่ะ (เอ้ากตู่ซื้อมือ2 มา จะไปรู้ชื่อจิงเค้าได้ยังไง ) แล้วเค้าก็ถามว่ามีใบเสร๊จมาไหมค่ะ ผมตอบทั้นทีว่าไม่มีครับ ปรับตู่อีก 500 ค่าใบเสร๊จ เป็น 800+500 เป็น 1300 และ ก็ยอมจ่ายไป ซึ้งเครื่องผม ประกันยังเหลืออีกนาน แต่ไม่อยู่ในระยะประกัน 15 วัน เสีย1300 ก็ยอมจ่ายไป ดีกว่าเป็นที่ทับโพยบอล
สรุปได้เครื่องใหม่ อันนี้เจ้าหน้าที่ผู้ชาย นำเครื่องใหม่มาให้ผม ให้ผมลอง ผมก็ลอง อยู่ 5-10นาที ใช่ได้ หน้าจอไม่มี ไบร์ (ซึ้งเป็นแทบทุกเครื่องของ a88) พอนำกลับบ้านมา เล่นเกม เรทซิ่งทันเดอร์ ผ่านไป2 ด่าน ก็นอน ตื่นเช้ามา เจอไบร์ 2 จุด โทรไปสอบถามจะเครมเครื่องอีกรอบหลังจากเพิ่งเสียไป 1300 เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องมี จำไม่ได้เหมือนกันว่า 5-7จุด วันต่อมา ขายทิ้งเลย
ซึ้งคล่องใจเหมือนกัน ว่า ทำไมต้องปรับค่าใบเสร๊จด้วย อ่ะครับ 500 บาท งง มากๆๆ
นี้ก็ตั้งแต่เดือน สิงหา ปีที่แล้ว นี้จะมีนาปี 54 และผ่านมาจะครึ่งปีและ ยัง งงไม่หาย
ปล. ยอม เสียเงินเพื่มอีก 2-3พันดีกว่า ซื้อinter brand ไปเลยไม่มีปัญหา จุกจิก เครมง่ายก็จิงแต่ ปรับมัว มากมาย
อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเฉยๆๆ นะครับ ไม่ได้มาโจมตี wellcome แต่อย่างใด ก้ยังหวังว่า แบร์นไทย จะดีกว่า นี้นะครับ แต่ผมก็ยังรอ a99 ที่สมบูรณ์ กว่านี้อยู่ครับผม
ขอบคุณครับ
แต่ผมเคยเอา a88 ไปเครมที่ศูนย์พระราม 9 โดยตัว LCD มันเสีย ผมลืมแฟลชรอมศูนย์กลับด้วย ไปถึงช่างมันเปลี่ยนจอให้ฟรีเลย แต่ตัดประกันเพราะพบว่ามีการแฟลชรอมนอกแค่นั้น
อ่อ วันนั้นผมเอาใบเสร็จไปกันเหนียวด้วย เพราะเคยอ่านในบอร์ดว่า ถ้าไม่มีใบเสร็จ จะโดนปรับ สรุปมันก็ไม่ถามหาใบเสร็จเลยสักนิด มีแต่ให้เขียนชื่อและที่อยู่ลงกระดาษบัตรอะไรสักอย่างแค่นั้น ก็เลยงง
จากประสบการณ์ที่ผมเจอมา ต่างจากที่คุณเจอมาอย่างสิ้นเชิง และจากบางคนที่ได้บริการดีๆมันก็ม
ก็เลยงงว่า หรือ Wellcom จะสองมาตรฐาน ให้บริการกับลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน ?
ถ้าเป็นเครื่องที่เราซื้อเองจะมีชื่อนามสกุลอยุ่ครับจะไม่มีค่าปรับไดๆทั้งสิ้นส่วนมือ 2 นั้นมีครับซึ่งผมเคยใช้ nokia มือ2 เอาเข้าศูนย์ไม่ยักกะโดนค่าปรับอะครับ
เคยเอา N80 ไปเคลม (ตั้งนานล่ะครับ)
เค้ายิง Barcode หลังเครื่อง ถามชื่อที่ อยู่อาการเสีย
จากนั้น ถอดแบต ซิม MEM คืน เป็นอัเสร็จพิธี
ก็ดีนะครับศูนย์ Nokia ไม่ค่อยเรื่องมาก
Nokia ศูนย์บริการดีครับ แต่เสียอย่าง ตรงที่มัน ซ่อมนานมากกกกกก
เคยส่ง N81 ซ่อม เปิดไม่ติด ล่อไปครึ่งเดือน ตอนหลังกล้องหน้าเสียไม่กล้าส่งซ่อมแล้วเดี๋ยวไม่มีใช่้ร รอ จนหมดประกัน เฮ้อออ
มีศูนย์ไหนบ้างหว่า ที่ซ่อมครึ่งชม.แล้วได้เครื่องเลย นอกจาก Wellcom ง่ะ
N80 ผมเอาไปซ่อมประมาณ 7 วัน
Wellcom พี่ซ่อมแค่ครึ่งชม.
ใต้หล้านี้คงไม่มีใครเทียบเทียม ศูนย์ Wellcom ละครับ เอ้ย ไม่ใช่
ที่จะสื่อคือกรณีของผมซ่อม 7 วันนี่ต้องสั่งอะไหล่จาก กทม.มาน่ะครับ เลยได้รอนานหน่อย
คนเชียงใหม่อยู่ไกล อะไรก็ไม่ทันใจเท่าคนกรุงเทพหรอก อิจฉาๆ
ประสบการณ์ของศูนย์ Wellcom ผมยังไม่มี เพราะไอเจ้า W839 ที่กำอยู่ มันก็ทนทายาท ยังไม่พัง(แต่แอบมีรวนนิดๆ) เลยไม่เคยได้ไปส่งซ่อม นอกจากไปซื้อ แบต ที่ชาร์ท เท่านั้น
แต่ถ้าคุณ gts ยืนยันว่า Wellcom ซ่อมเครื่องเสร็จภายในครึ่งชม. (ไม่รู้จะทุกอาการเสียไหม) ผมว่าคงเป็นการซ่อมที่รวดเร็ว ประทับจิด ประทับใจลูกค้ามากๆ เลยครับ
ศูนย์มันบอก “ประมาณชั่วโมงนึงค่ะ”
แต่ผมรอไปรอมาแค่ครึ่งชั่วโมงก็ได้ครับ ัเปลี่ยนจอ lcd นะ
ความหมายของผมคือเรื่องประกันครับถ้าผมขายมือถือแต่ประกันเหลือ 9 เดือน แล้วคนใช้ต่อจะเอาเข้าศูนย์บอกว่าไม่มีใบเสร็จคิดค่าปรับแบบนี้มันมีด้วยหรือครับทุกยี่ห้อไม่เคยมีครับ ss nokia lg ไม่ีเคสนี้ครับ
ความหมายผมก็เหมือนพี่ eoror24 น่ะครับ
ผมเลยบอกขั้นตอนที่ศูนย์ Nokia รับเครื่องซ่อมที่อยู่ในประกันจากลูกค้าน่ะครับ
คุณ gts อาจจะหลงประเด็นไปบ้าง แต่พี่ gts ก็มาแชร์ประสบการณ์ในแง่มุมดีๆ ของศูนย์บริการ Wellcom ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ
แลกเปลี่ยนความเห็นกัน คงไม่มีที่ไหนดี Prefect ไปหมดแน่ๆ ครับ
ให้ที่สุดคือ ไม่เสีย ไม่ต้องได้ไปเคลม ล่ะครับ
ผมเคยเอามือถือเพื่อนไปเปลี่ยนจอ จอแตกรอแค่ครึ่งชั่วโมงเองประทับใจครับตอนนั้นใช้ a88 อยุ่ครับ
ขอโทษครับที่หลงประเด็น
ใครพอใจศูนย์ที่ไหนก็แล้วแต่ละครับ
ที่ผมมาโพสก็มาจากประสบการณ์ที่ผมประสบเจอมาล้วนๆ เหมือนกับท่านอื่นๆนั่นแล
คนนึงอาจะเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีจากยี่ห้อนึง แต่ได้ประสบการณ์ที่ดีจากยี่ห้อนึงได้ แต่ละคนก็จะจำฝังใจในมุมของตัวเอง ตราบใดที่มันยังมีข้อเปรียบเทียบ คนนึงเจอดี อีกคนนึงเจอไม่ดีมันก็มี พอเจอไม่ดีมาเม้นได้ (แต่เจอดีมาเม้นต์โดนว่าๆหลงประเด็น) อันนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมในการให้ความเห็นแก่ทุกฝ่าย
ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นค่ายไหนไม่โดนโจมตีเลย Samsung , Nokia ก็โดนด่ามาเยอะเรื่องศุนย์บริการ และบริการหลังการขาย (โดยเฉพาะคำว่า “ขายอย่างเดียว” “สักแต่ว่าขาย” ผมจำคำนี้มาจากในสังคมคนใช้ ss นะครับ) แต่คนที่ได้สิ่งดีๆเค้าก็มี ไม่ต่างจาก Wellcom
โดยเฉพาะมือถือค่ายแบรนด์ญีปุ่นในไทยนี่แหละตัวดี แทบจะหายไปจากประเทศไทยแล้ว
ส่วน Wellcom ก่อนที่ผมจะกล้าซื้อ a88 ผมยังไม่เคยคิดเลยว่าแบรนด์นี้จะน่าซื้อมาใช้ จนกระทั่งมาอ่านความเห็นต่างๆ(ตาม Pantip และสังคมอันดรอยด์) เมื่อสมัยที่ a88 ยังบูมและติดตามอยู่เรื่อยๆ พบว่าระดับการพอใจของศูนย์บริการหลังการขายอยู่ในระดับดีมาก จนได้มาประสบกับตัวเองและพอใจในบริการที่สุด(ศูนย์พระราม9) เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆที่เคยใช้มา
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมยังไม่ได้แสดงความเห็นอะไรเกี่ยวกับประเด็น เก็บตังค์เมื่อไม่เอาใบเสร็จมาเลย
ผมก็แค่สงสัยว่า “ทำไมที่ผมประสบมาไม่เหมือนกับความเห็นท่านนั้น” เท่านั้น
ซึ่งพอมีคนมาอธิบายว่า “เป็นกับเฉพาะคนซื้อมือสองเท่านั้น” แน่นอนประเด็นนี้ผมก็ไม่เห็นด้วยเพราะมาเก็บตังค์ทำไมกับคนไม่มีใบเสร็จ
คิดมากหนะท่านผมไม่ได้ว่าอะไรท่านเลยผมใช้ a88 มานานผมประทับใจศูนย์ wellcom พระราม9ที่ทำงานได้ไวต้อนรับได้ดี ยกเว้น cellcenter ห่วยถามไรก็ไม่รู้เรื่อง แต่ที่ผมไม่เข้าใจเลยคือค่าปรับใบเสร็จนี่แหละมันเหมือนกับเอาเปรียบผู้บริโภคครับไม่ได้จะเจตนาว่าท่านแต่อย่างได ขออภัยถ้าทำให้เข้าใจผิด
ครับ ผมก็ไม่เข้าใจและก็ไม่เห็นด้วยเหมือนกันครับ เรื่องค่าปรับใบเสร็จ
ถ้าเป็นนโยบายของศูนย์ก็ถือว่าเป็นนโยบายที่ “ฆ่าตัวตาย” ชัดๆ
อย่างอื่นก็ทำออกมาได้ดีแล้วแท้ๆ
คิดมากน่ะครับ ผมเชื่อนะว่าไม่มีใครรอยากมาโจมตี wellcom ในนี้หรอกครับ
เห็นหลายกระทู้แล้วว่าจุดจบจะเป็นอย่างไร จิงไหม?
ผมเองก็ไม่ได้มาโจมตีหรือตำหนิอะไรให้ wellcom เสียหายเลย
ผมแค่แสดงความเห็นต่อจากท่าน error24 เรื่องการรับเครื่องซ่อมของทาง nokia
ว่าเขามีขั้นตอนอะไร มีการถามหาใบเสร็จไหม?และมีการปรับหรือป่าว?
แต่ท่านกลับมากด reply ที่กระทู้ผม และก็มาเปิดประเด็นต่อว่า nokia ซ่อมนาน แต่ wellcom ซ่อมแค่ครึ่งชม.
ซึ่งท่านเปิดประเด็นมา ผมก็ยอมรับและเห็นด้วยว่านานตามประสบการณ์์์์์์์์์์์์์์์์์ที่เจอมาเหมือนกัน
แต่มองย้อนกลับไปเรากำลังพูดถึงขั้นตอน และกฏระเบียบของการรับเครื่องซ่อมของทางบริษัท
เลยอาจทำดูให้ผมคิดว่าท่านหลงประเด็นไปนิด แต่ก็ช่วยแชร์ประสบการณ์ดีๆ ในระยะเวลาการซ่อมที่รวดเร็วของทาง wellcom ครับ
และผมก็ขอยืนยันว่าผมไม่มีเจตนาที่จะโจมตี หรือเหน็บแนม เปรียบเทียบเชิงเสียหาย ระหว่างค่่่่่่่่ายแน่นอน
คนใช้ยี่ห้อไหน ประทับใจยี่ห้อไหนมา ก็รักยี่ห้อนั้นเป็นธรรมดา ตรงนี้ผมเข้าใจ
ผมจึงระมัดระวังเป็นพิเศษที่จะไม่แสดงความเห็นในเชิงโจมตีให้เสียหายกระทบน้ำใจ และความรู้สึกของคนอื่นครับ จำได้ว่าผมเคยเอาความเห็นของเพื่อนผมมาแชร์ ซึ่งเป็นความเห็นในมุมมองที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งท่านก็ออกมาชี้แจง และผมก็ชี้แจงบอกในรายละเอียดด้วยเหตุและผลไป พร้อมขอโทษท่าน ที่ทำให้เสียความรู้สึก ซึ่งครั้งนั้นยอมรับว่าผมพลาดไปที่แสดงความเห็นโดยไม่ได้กลั่นกรองให้ดีเสียก่อน เก็บความผิดพลาดคอยเตือนใจให้ระวังในการแสดงความเห็นให้มากขึ้น
อันที่จริงผมก็รักทุกยี่ห้อแหละครับ ผมรู้สึกว่าคนที่ใช้แอนดรอย์เป็นพวกเดียวกับผม ไม่ต้องแบ่งยี่ห้อ หรือราคา เพราะมันก็ทำอะไรได้ไม่ต่างกันมากนัก
หวังเล็กๆว่าท่านจะเข้าใจเช่นกัน
สู้ๆ ครับ ไม่เปรียนเครื่องให้
ก็หน้า ประกันให้นะ ไม่น่าเสียตังยังไม่หมด ประกัน
สู้ๆ ครับ ไม่เปรียนเครื่องให้
ก็หน้า ประกันให้นะ ไม่น่าเสียตังยังไม่หมด ประกัน
ทั้งแตกใน ไม่ใส่ถุงยังงี้ น่าจะคลอด F/W ที่ดีกว่านี้ นะคับ
ตอบคุณ ijun นะครับ
ของผมจอที่เป็นเลนไม่ได้แตกเลยนะครับถ้าจอเลนแตกผมไม่รับเครื่องมาหรอกครับ
ที่จอแตกของผมคือ จอภาพหลังเลนครับ (ด้านบนผมอาจจะอธิบายไม่เครีย)
ในความคิดผม เกี่ยวกับจอภาพด้านใน ถ้าเกิดว่าผลิตจากวัสดุที่ไม่ดีไม่มีคุณภาพ
ทนความร้อนไม่ได้เท่าที่ควรหรือการสั่นสะเทือนระดับนึง
ก็ไม่น่าจะมีคุณภาพ
มันก็ควรจะผิดพลาดที่การผลิต คือผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพไงครับ
ผมถึงให้เหตุผลแบบนี้ครับ
A99 … เฮ้อออออ
ถ้าเจ้าหน้าที่ WellcoM ผ่านมา เคลียร์ด่วนเลยครับ
เรื่องของมือ2ยังไงก็ต้องรับซ่อม ถ้ายังอยู่ในประกัน ยิงบาร์โคดก็รู้แล้ว มาถามหาใบเสร็จ มันคนละเคสกัน คนซื้ออีกคนแต่คนใช้อีกคนนึงถมเถไป ปรับลูกค้าแบบนี้ลูกค้าที่ไหนเขาจะมาซื้อเครื่องคุณ ซื้อแล้วห้ามโอนย้ายให้คนอื่นใช้แปลกแต่จริงประเทศไทย
+1 ครับ
WellcoM ทำไม่ถูกจริงๆ เรื่องปรับค่าใบเสร็จ
แล้วไฟล์ที่ใช้อัพรอมไม่ได้เอาไป ปรับ 800 บาท ผมอยากถามจริงๆ คุณปรับเพื่ออะไร??
เพราะว่าถ้าเขาเกิดไปอัพรอมอื่นแล้วบริค จะโกหกว่าอัพรอมศูนย์ เขาก็เอาไฟล์รอมศูนย์มาให้คุณได้อยู่ดีไม่ใช่หรือครับ
สำหรับผมเห็นว่าการปรับ 500 บาท และ 800 บาท รวมเป็น 1300 บาทนี้นั้น เป็นสิ่งที่ไร้สาระอย่างยิ่ง
อันนี้ผมว่าแปลกๆ จริงๆ ไม่น่าโดนปรับเลยทั้งสองกรณี สงสัยว่าเจอ service เขี้ยวเข้าแล้วครับ ยังงัย 0 wellcom มาชี้แจงเรื่อวงเงื่อนไขค่าปรับด้วยครับ ไม่งั้นเสื่อมศรัทธา จะพากันขายทิ้งหมด แล้วที่ wellcom อยู่ได้ก็เพราะลูกค้านะ เห็นใจ จขกท ครับ ส่วนตัวเคย claim ก็เรื่องมาพอควร (แล้วแต่ว่าเจอพนักงานคนไหน) สู้ๆครับ
เห็นใจ จขกท และ คุณ KiMyOnGSu มากๆ ครับ ในเรื่องบริการของ WellcoM …
ดีนะที่ผมซื้อ A88 มาแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย เสียวว่าวันนึงจะมีอะไรจัง
เห็นใจด้วยกับ จขนท ถ้าเป็นอย่างนี้ ถอยหลังมาสักหนึ่งก้าวก่อนตัดสินใจซื้อแล้วสิเรา
ว่าจะหามาใช้แล้วเชียว พอกันที หายี่ห้ออื่นใช้ดีกว่า ผมก็เคยเจอแต่เป็นหน้าจอคอมนะครับ แตกด้านใน ด้านนอกไม่มีร่องรอย น่าจะเกิดจาก สภาพอากาศครับ น่าเห็นใจครับ มีประสบการณ์มาแชร์กันก็ดีครับ พวกเราผู้บริโภคจะได้ไม่ถูกเอาเปรียบครับ สู้ๆครับ
ลองสอบถามช่างเทคนิคในการ QC ยี่ห้อหนึ่ง ว่ามันเกิดมาจากสาเหตุใด….
คำตอบ… การผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานเร่งการปั้มแม่แบบอัตราส่วนเร็วเกินไปกว่าที่กำหนด(คงจะทำออกมาให้ทันผู้ที่จะเคลม + ขายด้วย)
เท่าที่ช่างได้สังเกตุน่าจะมาจากอาการแตกภายในเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยลุกลามตามการใช้งาน
ด้วยความร้อน + ประจุไฟฟ้าอิลิกตรอนที่วิ่งผ่านไปมาที่บริเวณหน้าจอ แล้วยังได้แรงกระแทกอยู่เป็นระยะน่าจะทำให้ผลของมันออกมาเช่นนี้…..
สรุป…ความผิดคือการ QC แล้วใครเอ่ย…ที่เป็นผู้ QC ท่านจะปฏิเสธกรณีนี้ได้อย่างหน้าตาเฉยเลยหรอ….ลองคิดดูนะ…มันมีความเสี่ยงสูงที่จะทำหูตาบอด กับเรื่องเล็กน้อยกับลูกค้าเพียงแค่ท่านเดียว….ท่านคิดดีแล้วหรือ….ออกมาไขข้อข้องใจกันหน่อยนะ….
ความเห็นเรื่องคุณภาพเห็นด้วยเลยครับ
ผมแนะนำเข้าไปโพสท์บอกในเว็บนี้เลยครับ
http://www.facebook.com/wellcomclub
จะได้แจ้งบอกให้ศูนย์รับทราบโดยตรงไปเลย
^_^’