วันนี้ผมได้ลองจะไปอัพ firmware ตามที่เพื่อนๆแจ้งมาว่า FW พวก KM2 ,km3 มาแล้ว
บวกกับต้องไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม2 พอดี เลยลองเข้าไปถามเพื่อจะอัพดู
เข้าศูนย์ขายซัมซุงอันหรูหราที่มีเครื่องให้ลองเพียบ แต่บอกว่าให้ไปที่ MFA สุดทาง
ก็ลองไปดูเจอช่าง 2 คนกำลังง่วนทำงานอยู่ ผมเลยเข้าไปถามว่าใช่ของซัมซุงใหม เค้าก็ตอบว่าใช่ เลยถาม
ผม : พี่ครับ เอาเครื่อง TAB มาอัพ เฟิร์มแวร์ครับ
ช่าง : เครื่องเป็นอะไร
ผม : ไม่ได้เป็นอะไรครับ แค่อยากอัพให้ใหม่ขึ้น
ช่าง : ใหนเอาเครื่องมาดูหน่อย (ทำหน้าตาแบบไม่ค่อยพอใจ ไม่เป็นไรแล้วมาทำอะไร)
ผมเลยทำการโชเครื่องให้ดูกด FW ที่ยังเป็น DXJM4 แต่แล้วสิ่งที่ผม งง มากออกจากปากช่าง
ช่าง : นี้ก็ตัวล่าสุดแล้วนิ นี้ไง(พี่แกจิ้มตรง 2.2) android 2.2 ล่าสุดแล้ว
ผม : (คิดในใจ ตูรู้แล้วว่า 2.2 อืม) ก็เลยบอกไปว่าจะอัพเป็น KM2 ,km3 ดูครับ แล้วจิ้มไปตรง DXJM4 ให้ดู
ช่าง : ไม่เกี่ยว ตรงนั้นไม่เกี่ยวอะไร ดูแค่ 2.2 ก็พอแล้ว ถือว่าใหม่ล่าสุด
ผม : เลยถามไปว่านี่ใช่ศูนย์ ซัมซุงจริงหรือปล่าว
ช่าง : อืม (ทำหน้างง ปนบูดๆ)
ผมเลยเดินออกเลย เซ็งกันไป อัพไม่ได้ ให้ไปศูนย์นั้นนี้ก็บอกมาก็ได้ ไม่ว่ากัน
นี้ขนาดช่างนะครับ เฮ้อ
ช่างกวนตรีนแบบนี้เป็นผมถ้ารมณ์ไม่ดีมามีวงแตกนะ
ยังไงลองร้องเรียนและปรึกษา callcenter ก่อนไหมครับ
ร้องเรียนเลยครับ
ถ้าไม่พอใจทำงาน ก็ไปหางานอื่นทำครับ
เจอบ่อยพวกไม่รักงานที่ตัวเองทำ แล้วจะฝืนทำไปทำไม
เซนทรัลพระราม2มีศูนย์บริการด้วยหรอครับ เหมือนเคยไปไม่เจออะครับ
ปล.โทรไปร้องเรียนเลยครับ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Contact Center)
โทรฟรี 1800-29-3232 (สำหรับโทรศัพท์บ้านเท่านั้น)
หรือโทร 0-2689-3232 แฟกซ์ 0-2689-3298
ศูนย์บริการที่พระราม 2 มีครับ แต่ไม่แน่ใจว่าอยู่ในเซ็นทรัลรึเปล่า
แปลกแหะ / ที่ฟอร์จูน ช่างจะอยู่เบื้องหลัง จะเห็นทีก็ตอนเดินมาส่งเครื่อง มาเดินเล่น พักผ่อน … ไหงมันทะลุไปเจอช่างได้ก่อน จนท.ต้อนรับ ที่รับเรื่องก่อนหว่า?
ที่เซนทรัลพระราม2เป็นแค่ที่ขายเครื่องมั้งครับอันนี้ผมไม่แน่ใจน่ะครับเพราะที่นี้ผมก็มีประสบการไม่ดีกะมันเท่าไหร่ ผมเคยเดินเข้าไปถามพวกอุปกรณ์เสริมของ TAB คนขายผู้ชายมันมองผมตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยครับ ตอนนั้นอยากได้สายTV OUT เลยไปเดินถามดู มันตอบว่าไม่มีห้วนเลย จากนั้นหันไปเห็น keyboard เสริมเลยถามไปอีกที มันตอบว่าแพงน่ะ !!!!(แล้วไงเครื่องยังซื้อได้แค่keyboard) และก็เลยเดินออกเลย พอดีแถวทางเดินไปลานจอดรถมันก็ขายอุปกรณ์อ่ะดู ร้านนี้เค้าก็ตอบดีน่ะมีแนะนำให้ซื้อตัวโ้น้นตัวนี้เยอะแยะไปหมดเลยได้สาย TVOUT มา1เส้น ส่วนเรื่องศูนย์ซ่อมแถวพระราม2 จะอยู่แถวซอยพระราม2 ที่ 60อยู่หน้าปากซอย เลยศูนย์นี้เค้าบริการดีครับ ผมเลยอัพรอมจนเครื่องพังเปิดไม่ติดก็ส่งศูนย์นี้เลย3วันได้เครื่องคืน รู้สึกว่าบริการดีมากๆๆครับแนะนำเลยครับ
เป็นผมนี่จะถามกลับเลยว่า ที่บอกว่าแพงน่ะ มันแพงกว่าเครื่องหรือเปล่า ก็เครื่องยังซื้อได้ แล้วนี่ถ้าไม่แพงกว่าเครื่องทำไมจะซื้อไม่ได้ และถ้ามันแพงกว่าเครื่องจิงๆ ก็คงมีแต่ควายละที่จะมาซื้อน่ะ
ถ้าเป็นช่างจริงซัมซุงก็น่าจะปลดไปได้แล้ว เป็นช่างแต่ความรู้ในเรื่องด้านอาชีพตัวเองแท้ไม่มีเลย งานด้านช่างเกี่ยวกับเทคโนโลยีถ้ามัวแต่นั่งงมงานที่กองตรงหน้า ไม่หาความรู้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าตัว อย่ามาเป็นช่างเลย ขนาด user ทั่วไปยังมีความรู้มากกว่าอีก
ยืนยันว่าที่เซนทรัล พระรามสองมี ศูนย์ครับ เป็นศูนย์ซ่อม สำหรับ samsung เลย แล้วก็จะมีหน้าร้านอีกตะหาก
ตรงศูนย์ซ่อมจะหลบ ๆ มุมอยู่ ข้าง ๆ shop dtac
ช่างจากศูนย์นี้ความรู้ใน Product ตัวเอง แย่ถึงแย่มากครับ แต่ก่อนผมใช้ spica ช่างไล่ให้ไปซ่อมที่ศูนย์อื่น บอกว่า ผมไม่เชี่ยวชาญ android
อ้อ จากประสบการณ์ที่เล่ามา ไม่แน่ใจว่าเป็นศูนย์ซะทีเดียวนะครับ แต่มันเหมือนกับเป็นร้าน แล้วติดป้ายว่า samsung แล้วก็จะรับอัพเกรด หรือซ่อม เครื่องที่มีปัญหาของซัมซุงโดยเฉพาะ
เห็นในเวปของซัมซุงเองบอกว่าศูนย์ซ่อมซัมซุงพระราม 2 ไม่ใช่ในเซ็นทรัลน่ะครับ แสดงว่าในเซ็นทรัลพระรามสองอาจจะไม่ใช่ศูนย์ทางการรึเปล่า?
ตามที่ Snowman บอกถูกแล้วครับ
ตอนแรกก็ไม่แน่ใจครับ เลยเดินเข้าไปถามที่ช็อปขายก่อน ว่าจะมาอัพ FW ได้หรือปล่าว
ผู้ชายในเคาเตอร์มองแบบไม่ใยดี แล้วบอกทางให้ไปมุมสุด ข้าง ๆ shop dtac
ซึ่งตอนนั้นก็งงๆว่าไม่มีการรับเรื่องก่อนหรือ ให้เราเดินไปหาช่างเองเลย พอไปก็เจอเหตุการณ์แบบที่เล่านี้แหระครับ
ผมว่าคงน่าจะไม่ใช่ศูนย์ทางการ แต่เป็นศูนย์ของ shop แก้ไขเบื้องต้นมากกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าไม่รู้ก็ควรบอกลูกค้าดีๆว่าให้ไปตามศูนย์อื่นยังดีกว่ามาตอบแบบนี้
จริงๆ แล้ว… ดีครับ ผมชอบนะ… เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปพบเจอร้านไหนแปลกๆ เข้ามาบอกตรงนี้ได้ จะดีมากๆ เลย
จะได้ไม่มีใครไปอุดหนุนร้าน… แต่ก็ขอข้อมูลให้ชัดเจนถึงตำแหน่ง สถานที่ … แต่ร้านไหนดี ก็แวะมาโปรโมทได้นะครับ
วันนี้ผมเพิ่งไปอัพที่ฟอร์จูนมา คนเยอะได้อีก
รอคิวตอนส่งเครื่องกับรับเครื่องรวมกันประมาณ 1 ชม.พอดี
เอาไปลง Firmware อีก 2 ชม.
แต่ก็ได้ Build number = FROYO.DXKM3 มา
ไป MBK สิครับชิวๆ พนักงานบริการดีครับ บอกไปอัพก็อัพให้เลย ^^
เครื่องนอกอัพได้ไหมครับ
คิดกี่บาท
อยากบอกว่าเคยไปถามสาย HDMI กับพี่ apex66 มันมองตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยเห็นแบบว่าแต่งตัวธรรมดา มันเลยไม่สนใจเข้ามาถาม ไม่เข้ามาสนใจเลยถามคำตอบคำ หน้ากระทืบมาก
เข้าศูนย์ที่มีนบุรี พนักงานน่ารักค่ะ up fw ไม่ถึงครึ่งชั่งโมงก็เสร็จแล้วค่ะ
Overcome 1.2.1 ดีกว่านะผมว่า
เห็นด้วยครับ ที่เซ็นทรัลพระราม 2 เหมือนกัน ทั้งพนักงานทั้งช่างห่วยมาก เคยโทรไปร้องเรียนที่ CC ของ Samsung เค้าบอกว่าทำอะไรไม่ได้ต้องบอกเจ้าของร้านเอง ได้รับคำตอบจาก CC ว่าศูนย์ Samsung ที่เซ็นทรัลพระราม 2 เป็นเหมือนร้าน Dealer ต้องไปร้องเรียนกับเจ้าของร้านเองครับ
เจอแบบนี้เซ็งสุดๆ
ถ้าซัมซุงไม่มีปากมีเสียงก็ถอดป้ายหน้าร้านเขาออก อย่าได้มีป้ายซัมซุงไปแปะไว้เลย
เสียชื่อป่าวๆ เขาเอาตรายี่ห้อมาทำเสียซะนี่ คิดเอาเองนะซัมซุง
แหม… คือ พูดยาก เพราะทุกวันนี้ ร้านแบบนี้ มีทั่ว อาศัยติดป้าย Samsung … มันก็คือ Samsung Brand Shop … แต่อย่างว่า
ร้าน หรือ Brand … มันดี แต่คนที่อยู่ในร้าน ติด Brand นั้น มันหาดีไม่ … ยังไงก็ เจออะไรไม่ดี ก็แวะมาบอกกัน ส่วนหากมีดี … ให้แวะกระทู้นี้ แล้วประกาศดังๆ … เพื่อเพื่อนและเพื่อน
http://www.droidsans.com/node/12833
ศูนย์บริการไหนก็เหมือนกันค่ะ รักซื้อเครื่ืองมาก็อยากจะได้รับบริการดี ๆ แต่สมัยนี้เหมือนไม่ค่อยง้อลูกค้านะค่ะ แต่เพื่อนเคยแนะนำให้ไปที่พระราม2 ซอย60 เหมือนที่คุณ apex66 เคยไปใช้บริการน่ะค่ะ ที่นี่โอเคเลยน่ะค่ะ บริการเร็วดี ช่างค่อนข้างเอาใจใส่ลูกค้าดีมาก ตอนที่รักไป up fw ตอนนั้นเป็นช่วงบ่าย ๆ คนเยอะมากค่ะ ทางพนักงานที่อยู่หน้าร้านบอกว่า มีคิวอยู่ประมาณ 3 คิว ช่างต้องใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก่อนจะถึงคิวของรักค่ะ แต่อยู่ดี ๆ มีลูกค้าคนนึง มาจากไหนไม่รู้ มาขอเร่งให้ทำก่อน(แซงคิว นิสัยไม่ดี อย่าไปทำตามนะค่ะ) บอกว่ารีบมาก โวยวายใหญ่เลย รักและลูกค้าที่รอก็หันไปมอง จนทางพนักงานเรียกหัวหน้าแผนกช่าง ให้ลงมาเคลียร์ หน้าตาพี่เค้าจะโหด ๆ หน่อย ลงมาบอกกับลูกค้าที่ขอแซงคิว ว่าไม่สามารถบริการให้ก่อนได้ เพราะ ลูกค้าที่รออยู่ก็เยอะ หากทำให้ก่อน จะเป็นการเสียมารยาท และไม่ให้เกียรติลูกค้าที่มาก่อน (ช๊อตนี้รักชอบมาก เพราะ พี่เค้าพูดดี ตรงไปตรงมา และมองลูกค้าเท่าเทียมกัน) ทางเจ๊ก็คงเริ่มรู้ตัว หันมามองลูกค้าตาดำ ๆ ที่นั่งรออยู่ตรงที่นั่ง เลยบอกว่าช่วงเย็นจะมารับแล้วกัน ประทับใจมากค่ะ รักเลยสอบถามพนักงานหน้าเคาเตอร์ จึงได้รู้ว่าพี่เค้าชื่อเอก เป็นหัวหน้าช่างเทคนิคของมือถือ ดูแลพนักงานที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพระราม2 เดอะมอลงามวงศ์วาล และก็อีกหลาย ๆ ที่แต่รักจำไม่ได้แล้ว คุณ jomaker ลองถามพี่เค้าดูก็ได้ว่า ที่เซ็นทรัลพระราม2 เป็นศูนย์บริการของซัมซุงจริง ๆ หรือเปล่าน่ะค่ะ
^0^/ โว๊วว!!!! ดีใจจังเลยมีช่างแบบนี้ด้วย ชื่นชม ชื่นชม