วันนี้ผมได้ลองจะไปอัพ firmware ตามที่เพื่อนๆแจ้งมาว่า FW พวก KM2 ,km3 มาแล้ว
บวกกับต้องไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม2 พอดี เลยลองเข้าไปถามเพื่อจะอัพดู
เข้าศูนย์ขายซัมซุงอันหรูหราที่มีเครื่องให้ลองเพียบ แต่บอกว่าให้ไปที่ MFA สุดทาง
ก็ลองไปดูเจอช่าง 2 คนกำลังง่วนทำงานอยู่ ผมเลยเข้าไปถามว่าใช่ของซัมซุงใหม เค้าก็ตอบว่าใช่ เลยถาม
ผม : พี่ครับ เอาเครื่อง TAB มาอัพ เฟิร์มแวร์ครับ
ช่าง : เครื่องเป็นอะไร
ผม : ไม่ได้เป็นอะไรครับ แค่อยากอัพให้ใหม่ขึ้น
ช่าง : ใหนเอาเครื่องมาดูหน่อย (ทำหน้าตาแบบไม่ค่อยพอใจ ไม่เป็นไรแล้วมาทำอะไร)
ผมเลยทำการโชเครื่องให้ดูกด FW ที่ยังเป็น DXJM4 แต่แล้วสิ่งที่ผม งง มากออกจากปากช่าง
ช่าง : นี้ก็ตัวล่าสุดแล้วนิ นี้ไง(พี่แกจิ้มตรง 2.2) android 2.2 ล่าสุดแล้ว
ผม : (คิดในใจ ตูรู้แล้วว่า 2.2 อืม) ก็เลยบอกไปว่าจะอัพเป็น KM2 ,km3 ดูครับ แล้วจิ้มไปตรง DXJM4 ให้ดู
ช่าง : ไม่เกี่ยว ตรงนั้นไม่เกี่ยวอะไร ดูแค่ 2.2 ก็พอแล้ว ถือว่าใหม่ล่าสุด
ผม : เลยถามไปว่านี่ใช่ศูนย์ ซัมซุงจริงหรือปล่าว
ช่าง : อืม (ทำหน้างง ปนบูดๆ)
ผมเลยเดินออกเลย เซ็งกันไป อัพไม่ได้ ให้ไปศูนย์นั้นนี้ก็บอกมาก็ได้ ไม่ว่ากัน
นี้ขนาดช่างนะครับ เฮ้อ
ไมมาแล้วครับ 0 พระราม 2 ห่วยขั้นเทพ ช่างบริการยอดแย่ มันเป็น 0 เล็กแอบอยู่ด้านหลัง
ใช่ค่ะเคยเข้า
ไปถามร้านทีัขึ้นป้าย samsung ร้านที่ใหญ่ๆกว่าเค้านะคะ เมื่อสองอาทิตย์ก่อน ถามซนเจ้า ssgt ของเรานี่แหละ โดนมองตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมจากเท้าจรดหัวอีกคะ บอกว่าต้องวางเงินจองไว้ก่อน ถ้าวางเงินจองของมาก็ได้กัอน แล้วตามด้วยสายตา…………อย่างว่า คิดแล้วมันเจ็บใจจัง
พนักงานที่นี่บริการได้จังไรมากๆครับ
จากที่เคยประสบมา
มันมองผมหัวจรดเท้าตอนเข้าม ไม่ถามอะไรสักคำ คิดว่าผมคงเป็นไอ้เด็กกระโปโลเข้ามาจิ้มเครื่องมันเล่นมั้ง
ตอนแรกผมก็จะซื้ออยู่แล้ว (ซัมซวยเครื่องแรกในชีวิตเลย SS-Jetdo!!)
ผมถามรายละเอียดอะไรไปพนักงานมันไม่เคยจะสนใจลูกค้าเลย
แต่พออีกคนนึงที่ดูผู้ใหญ่กว่า อายุ30+ได้มั้ง
เข้ามาในร้าน พนักงานก็กระดี้กระด้า ทำอย่างกะจะมาเลียแผล่บๆ ว่าไอ้คนนี้ดูมีกำลังซื้อแน่ๆ
อารมณ์เสียมากครับ จากที่จะซื้อ ก็ไม่ได้ซื้อที่ร้านมัน ไปซื้อร้านตู้แทนครับ ถูกกว่า 500 บาท
แล้วไอ้คนที่มันจะเลีย มันก็เข้ามาดูเฉยๆแล้วก็จากไป
เศร้าแทนด้วย…แต่ขอเน้นย้ำอีกทีว่า … คือ ร้านค้า … ไม่ใช่ศูนย์บริการนะครับ (เพราะศูนย์ไม่มีจำหน่ายเครื่องแน่นอน) … มีแค่บริการหลังการขาย
อ้อ… อีกอย่าง คือ คน พนง.ทำให้ชื่อร้านหม่นหมอง… เซ็งแทนเลย
แต่ก็ดีใจด้วยครับที่… ได้เครื่องมาแล้ว!!!
เจอมาเหมือนกันเลยค่ะศูนย์พระราม2นี่แหละ ร้อนๆเลยวันนี้ พอดีเครื่องมีปัญหาเปิดไม่ติด เราก็เลยเข่้าไปที่ศูนย์พอพนักงานเรียกคิวเสร็จลองชาร์จแบตก็เปิดไม่ได้เหมือนกัน แล้วส่งเครื่องไปด้านหลังแล้วบอกให้รอ เอกสารอะไรก็ยังไม่ออกให้ เราก็รอเกินครึ่งชั่วโมงไม่มีอะไรตอบกลับมา นานจนเพื่อนสงสัยว่าไ่ถามดิว่าให้กลับมาเอาหรือว่าไง เคาน์เตอร์ฝ่ายหญิงไม่ว่างแต่ฝ่ายชายว่างอยู่ เราจึงเข้าไปถามแต่กลับได้รับการบริการซึ้งไม่น่าจะได้จากพนักงานตอบกลับมาด้วยท่าทางที่บอกปัดเหมือนราวกับว่าเป็นเหมือนคนละส่วนงาน และกระแทกเสียงใส่ผู้บริโภคซึ้งมีสิทธิที่จะได้รับการบริการ ถ้าพนักให้บริการแบบนี้ ต่อให้เทคโนโยลีคุณดีขนาดไหน แต่ถ้าได้รับทราบการบอกต่อถึงบริการหลังการขายมาเป็นลบก็คงไม่อยากซื้อ ถ้าใครเดินเข้าไปศูนย์ซ่อมโทรศัพท์ Samsungที่เซ็นทรัลพระราม2แล้วพบพนักงานชื่อคุณ สมเกียรติก็เดินออกมาเลยดีกว่าค่ะก่อนที่คุณจะไม่อยากเป็นลูกค้าของsamsungอีกเลย
เจอประสบการณ์ อันแสนจะเลวร้าย กับ SAMSUNG เซ็น พระราม 2 มาเหมือนกันครับ
พนักงานขาย มอง ตั้งแต่หัว จรดเท้า ซึ่งเป็นกริยา ที่ทราม มาก