ตั้งค่าเมล์ POP3 เป็นเมล์ของบริษัท
รับเมล์เข้าได้แต่ส่งเมล์ไม่ออก
ใครเป็นบ้างและแก้ไขอย่างไรช่วยทีค่ะ
ตั้งค่าเมล์ POP3 เป็นเมล์ของบริษัท
รับเมล์เข้าได้แต่ส่งเมล์ไม่ออก
ใครเป็นบ้างและแก้ไขอย่างไรช่วยทีค่ะ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
ถ้าเป้นของ บ. แนะนำได้ว่าให้ตรวจสอบการตั้งค่า outgoing server ใหม่ดีๆ ครับ ทั้ง host/user/pass/port เพราะแต่ละที่ก็มีการตั้งค่าที่ต่างกันไป
ค่า default ที่เครื่องกำหนดมาให้ อาจจะไม่ใช่ค่าที่ถูกต้องก็ได้
ถ้า บ. มีฝ่ายไอที หรือคนที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ลองปรึกษาเค้าดีที่สุดครับ
ปัญหาน่าจะเกิดจากการส่งเมลล์ข้ามเครือข่ายครับ บริษัทใช้เน็ทของอะไรครับ ถ้าเป็นทรูรูปแบบเมลล์เป็นแบบนี้ user@mycompany.com ตอนที่ตั้งค่าเมลล์ออกลองเปลี่ยนจาก smtp.csloxinfo.com เป็นเพิ่มตัวอักษร a หรือ c หรือ m ต่อจาก smtp เช่น smtpa , smtpc , smtpm ดูครับ แต่ถ้าอยากรู้ลึกกว่านี้เข้ากูเกิ้ล แล้วหา ” SMTP Authentication แก้ปัญหาการส่งเมล์ข้ามเครือข่าย ” ลองดูครับ แต่ถ้าเน็ทค่ายอื่นผมไม่รู้ครับ ^^
ขอบคุณมากค่ะ สามารถใช้งานได้แล้วค่ะ
บ่เป็นหยัง ^^