อันนี้เป็นมุมมองของผมนะ หลายๆ คนที่ยังไม่ได้รับการอัพเดตผ่าน OTA ไม่ต้องเป็นห่วงไปครับ ผมคิดว่าระบบของ Samsung (เครื่องศูนย์ไทย ไม่ได้อัพผ่านระบบของ Google นะครับ) คงทะยอยๆ ปล่อยน่ะคับ อาจจะเรียงด้วยเลขล๊อต เลขเครื่อง วันที่ลงทะเบียน หรืออะไรก็ตาม เราก็ไม่สามารถรู้ได้

หลายๆ คนที่ซื้อในงาน TME ที่ว่ายังไม่ได้อัพเดต แต่คนรู้จักที่เค้าก็ซื้อใน TME ได้อัพเดตเรียบร้อยแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อก่อนงาน TME บ้างก็ซื้อตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย ก็ยังไม่ได้ครับการอัพเดตเหมือนกัน

ลองนึกดูนะครับ ถ้าเปิดให้อัพเดตพร้อมกันทั่วประเทศ อะไรจะเกิดขึ้น Server ของ Samsung ไม่โดนถล่มเหรอครับ ทุกคนพร้อมใจกันกดอัพเดต Server ก็ต้องรับภาระหนัก อาจทำให้ Server ล่มได้

เหตุผลนี้แหล่ะ ผมจึงเชื่อว่าเค้าจะทยอยอัพเดตให้ แต่อย่างน้อย ถ้า 1 เดือนผ่านไป ยังไม่ได้อัพเดต อันนี้ต้องมาเช็คกันแล้วว่าเกิดจากอะไร อาจพาน้อง Nexus ไปศูนย์บริการ เพื่อขออัพเดตจากที่ศูนย์ก็ได้ เพราะรู้สึกว่าจะมีบริการอยู่นะครับ (ต้องลองเช็คกับศูนย์บริการดูนะ)

แต่เบื้องต้น ทุกคนควรตรวจสอบก่อนว่าคุณได้เปิด WiFi หรือ Mobile data ไว้หรือเปล่า ถ้าเปิดไว้ แล้วเปิด App ต่างๆ ที่เข้าเวปได้รึเปล่า? About phone -> System updates -> กดปุ่ม Check now เพื่อทดสอบว่าเครื่องเรา สามารถตรวจสอบการอัพเดตเองได้รึเปล่า (การแจ้งเตือนการอัพเดตผ่าน OTA ก็จะทำเหมือนที่เรากดปุ่มนี่ล่ะครับ เพียงแต่มันตรวจให้อัตโนมัติ)

ส่วนเครื่องผมเองที่ซื้อจาก TME อัพเป็น 4.0.2 ตั้งแต่พ้นวันแรกไปแล้ว ด้วย Stock ROM จาก Google เลยไม่ได้อัพเดตอะไรกะเค้า (อยากมีประสบการณ์การอัพเดตผ่าน OTA กะเค้าบ้าง T-T)