มีเรื่องจะขอระบายครับ เกี่ยวกับพนักงานขายของ บูต LG ที่งาน TME ที่ผ่านมาครับ (28/1/55)
เรื่่องมันมีอยู่ว่า … ผมพาแฟนไปซื้อ LG Optimus black (สีขาว) ซึ่งผมเดินถามร้านหลายร้านนะ
เกี่ยวกับการประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน (ผมเน้นประกันนี้มากเพราะเคยมีปัญหา แล้วเปลี่ยนไม่ได้)
ตอนแรกผมถามบูต PowerBy เค้าก็ขายในราคา 10900 (ต่อได้เท่านี้)(แถมกิ๊บเซ็คด้วย)
ผมถามว่าถ้ามีปัญหา 7 วันจะเปลี่ยนเครื่องได้ที่ไหน เค้าบอกว่า ที่ PowerBy ศูนย์ใหญ่เท่านั้น
ผมเลยไม่สน เพราะมันไกลจากบ้านผมมาก ผมเลยไปถามบูต LG เค้าขายในราคา 12900
(แถมกิ๊บเซ็ค) แล้วผมถามเรื่องประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน เค้าบอกว่าสามารถเปลี่ยนได้ที่ jaymart ทุกสาขา
ผมเลยถามสนใจแล้วก็ไปเจรจาในบูต LG เลย เพราะผมก็มั่นใจด้วยอ่ะ ซื้อจากศูนย์ไรงี้
ต่อมา ผมก็ทำการซื้อ แล้วผมก็ถามย่ำ แล้วย่ำอีกว่า เรื่องประกัน 7 วัน
เพราะตอนนี้ผมอยู่ใกล้ jaymart สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เปลี่ยนได้เลยใช่มั้ยครับ … เค้าก็ตอบว่า
เปลี่ยนได้ครับ เปลี่ยนได้ทุกสาขาเลย แล้วผมถามอีกว่า เปลี่ยนเนี่ยต้องผ่านศูนย์ LG
หรือต้องทำเรื่องอะไรมั้ย เค้าก็ตอบมาว่า “เปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องไปทำเรื่องเหมือนแบรนด์อื่น” “เข้าไปเปลี่ยนได้เลยครับ” ผมก็ถามย่ำอีกว่า เปลี่ยนได้จริงนะ เค้าก็บอกว่า ” จริงสิ พี่จะโกหกทำไม”
แล้วเค้าก็ยกตัวอย่างครับ ว่า ” ถ้า jaymart บ้านน้องอยู่ที่ โลตัส น้องก็เข้าไปเปลี่ยนได้เลย”
ผมก็เลยตัดสินใจครับ เพราะไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องไกลในกรณีที่มันมีปัญหาใน 7 วัน ไม่ต้องไปทำ
เรื่องอะไรมากมายเน๊าะ เพราะศูนย์ LG แถวบ้านผมมันไกล อ่ะนะ
ต่อมา เรื่องวันนี้ครับ … .
ผมได้ ไปที่ jaymart เพราะเครื่องผมมีปัญหา “แสงรอด พิกเซลตาย แล้วก็แสงขอบหน้าจอด้านซ้ายมีแสงขีดยาวสองขีด แต่ด้านขวาไม่เป็น”
(ไม่รู้ว่าปัญหานี้มันปกติหรือไม่) วันนี้ผมไปที่ jaymart ไปบอกเค้าว่า เครมเครื่อง 7 วัน ผมก็บอก
อาการดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยอ่ะครับ แล้วคำตอบที่ได้กลับมาคือ “ไม่สามารถเปลี่ยนได้ครับ ต้อง
ให้ทาง ช่างที่ศูนย์ LG ออกใบมายืนยันก่อนว่าเป็นจริง ๆ ” ผมได้ยินแบบนี้ผมขึ้นเลยผมนึกในใจเลยว่า
นั้นตอนที่ผมไปซื้อที่ TME พนักงานบูต LG ก็พูดเกินจริงล่ะสิครับว่า “เปลี่ยนเครื่องได้ที่ jaymart ทุกสาขา ไม่ต้องผ่านศูนย์ LG ไม่ต้องทำเรื่องอะไรมากมายเหมือนแบรนด์อื่น”
ผมเลยบอกไปกลับพนักงานที่ jaymart ว่าพนักงานที่ บูต LG ของงาน TME พูดแบบนี้
พนักงาน jaymart บอกว่า “ผมก็ทำอะไรไม่ได้ถ้าทางช่างของ LG ไม่ยืนยันมาก่อน ”
สรุป ผมต้องไปที่ศูนย์ LG ครับ แล้วต้องไปให้ช่างที่ศูนย์ LG ยืนยัน
ตอนนี้ผมเสียอารมณ์กับการพูดของพนักงาน LG มากครับ มันพูดเกินจริง
ตอนนี้ผมได้ทำเรื่องร้องทุกข์ ไปกับ call center แล้วว่า พนักงานคนนี้พูดเกินจริง
call center บอกว่าเด๋วจัดการให้ครับ
พนักงานที่บูต LG ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้คือ มี 3 คนนะครับ ที่มาตอบคำุถามผม
เพราะผมถามมาก ไง แล้วถามย่ำแล้วย่ำอีก เพื่อได้ผลประโยชน์ให้มากที่สุดกับเงิน 12900
คนแรกจะเป็นพี่กระเทยอ่ะ ตัวอ้วน ๆ ผมฟู ๆ พูดเก่ง ๆ ชักชวนเก่ง ๆ อ่ะครับ
คนที่สอง เป็นผู้ชายหล่อ ๆ ผอม ๆ ขาว ๆ สูงอยู่อ่ะ ตอนซื้อเสร็จเค้าไหว้ผมด้วย มารยาทดีสุด ๆ
คนที่สาม คนรับเงิน เป็นผู้หญิงเตี้ย ๆ
ส่วนชื่อ ของพนักงาน นั้น ที่เป็นผู้รับเงิน มีที่ใบเซ็คส่งของ ชื่อว่า “กรรณิกา”
ปล. ถ้ารู้ว่าต้องทำเรื่องที่ศูนย์ LG แล้วไกลนะ ผมเรื่องที่จะซื้อของ PowerBy ดีกว่า
ราคาห่างกันตั้ง 2 พัน เพราะผมเห็นว่าเปลี่ยนได้ที่ jaymart ไงเลยยอมเพิ่ม 2 พัน
เสียความรู้สึกมาก ๆ ครับ
ตอนนี้ผมจะทำเรื่องและเอาเรื่องกับพนักงานที่บอกผมเกินจริงให้ถึงที่สุดครับ
โมโหมาก ๆ อ่ะ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
แล้วถ้าเค้าเอาไปหลังร้านแล้วซีลพลาสติกใหม่แล้วมาขายเหมือนเดิมจะรู้กันไหม