มีเรื่องจะขอระบายครับ เกี่ยวกับพนักงานขายของ บูต LG ที่งาน TME ที่ผ่านมาครับ (28/1/55)
เรื่่องมันมีอยู่ว่า … ผมพาแฟนไปซื้อ LG Optimus black (สีขาว) ซึ่งผมเดินถามร้านหลายร้านนะ
เกี่ยวกับการประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน (ผมเน้นประกันนี้มากเพราะเคยมีปัญหา แล้วเปลี่ยนไม่ได้)
ตอนแรกผมถามบูต PowerBy เค้าก็ขายในราคา 10900 (ต่อได้เท่านี้)(แถมกิ๊บเซ็คด้วย)
ผมถามว่าถ้ามีปัญหา 7 วันจะเปลี่ยนเครื่องได้ที่ไหน เค้าบอกว่า ที่ PowerBy ศูนย์ใหญ่เท่านั้น
ผมเลยไม่สน เพราะมันไกลจากบ้านผมมาก ผมเลยไปถามบูต LG เค้าขายในราคา 12900
(แถมกิ๊บเซ็ค) แล้วผมถามเรื่องประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน เค้าบอกว่าสามารถเปลี่ยนได้ที่ jaymart ทุกสาขา
ผมเลยถามสนใจแล้วก็ไปเจรจาในบูต LG เลย เพราะผมก็มั่นใจด้วยอ่ะ ซื้อจากศูนย์ไรงี้
ต่อมา ผมก็ทำการซื้อ แล้วผมก็ถามย่ำ แล้วย่ำอีกว่า เรื่องประกัน 7 วัน
เพราะตอนนี้ผมอยู่ใกล้ jaymart สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เปลี่ยนได้เลยใช่มั้ยครับ … เค้าก็ตอบว่า
เปลี่ยนได้ครับ เปลี่ยนได้ทุกสาขาเลย แล้วผมถามอีกว่า เปลี่ยนเนี่ยต้องผ่านศูนย์ LG
หรือต้องทำเรื่องอะไรมั้ย เค้าก็ตอบมาว่า “เปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องไปทำเรื่องเหมือนแบรนด์อื่น” “เข้าไปเปลี่ยนได้เลยครับ” ผมก็ถามย่ำอีกว่า เปลี่ยนได้จริงนะ เค้าก็บอกว่า ” จริงสิ พี่จะโกหกทำไม”
แล้วเค้าก็ยกตัวอย่างครับ ว่า ” ถ้า jaymart บ้านน้องอยู่ที่ โลตัส น้องก็เข้าไปเปลี่ยนได้เลย”
ผมก็เลยตัดสินใจครับ เพราะไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องไกลในกรณีที่มันมีปัญหาใน 7 วัน ไม่ต้องไปทำ
เรื่องอะไรมากมายเน๊าะ เพราะศูนย์ LG แถวบ้านผมมันไกล อ่ะนะ
ต่อมา เรื่องวันนี้ครับ … .
ผมได้ ไปที่ jaymart เพราะเครื่องผมมีปัญหา “แสงรอด พิกเซลตาย แล้วก็แสงขอบหน้าจอด้านซ้ายมีแสงขีดยาวสองขีด แต่ด้านขวาไม่เป็น”
(ไม่รู้ว่าปัญหานี้มันปกติหรือไม่) วันนี้ผมไปที่ jaymart ไปบอกเค้าว่า เครมเครื่อง 7 วัน ผมก็บอก
อาการดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยอ่ะครับ แล้วคำตอบที่ได้กลับมาคือ “ไม่สามารถเปลี่ยนได้ครับ ต้อง
ให้ทาง ช่างที่ศูนย์ LG ออกใบมายืนยันก่อนว่าเป็นจริง ๆ ” ผมได้ยินแบบนี้ผมขึ้นเลยผมนึกในใจเลยว่า
นั้นตอนที่ผมไปซื้อที่ TME พนักงานบูต LG ก็พูดเกินจริงล่ะสิครับว่า “เปลี่ยนเครื่องได้ที่ jaymart ทุกสาขา ไม่ต้องผ่านศูนย์ LG ไม่ต้องทำเรื่องอะไรมากมายเหมือนแบรนด์อื่น”
ผมเลยบอกไปกลับพนักงานที่ jaymart ว่าพนักงานที่ บูต LG ของงาน TME พูดแบบนี้
พนักงาน jaymart บอกว่า “ผมก็ทำอะไรไม่ได้ถ้าทางช่างของ LG ไม่ยืนยันมาก่อน ”
สรุป ผมต้องไปที่ศูนย์ LG ครับ แล้วต้องไปให้ช่างที่ศูนย์ LG ยืนยัน
ตอนนี้ผมเสียอารมณ์กับการพูดของพนักงาน LG มากครับ มันพูดเกินจริง
ตอนนี้ผมได้ทำเรื่องร้องทุกข์ ไปกับ call center แล้วว่า พนักงานคนนี้พูดเกินจริง
call center บอกว่าเด๋วจัดการให้ครับ
พนักงานที่บูต LG ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้คือ มี 3 คนนะครับ ที่มาตอบคำุถามผม
เพราะผมถามมาก ไง แล้วถามย่ำแล้วย่ำอีก เพื่อได้ผลประโยชน์ให้มากที่สุดกับเงิน 12900
คนแรกจะเป็นพี่กระเทยอ่ะ ตัวอ้วน ๆ ผมฟู ๆ พูดเก่ง ๆ ชักชวนเก่ง ๆ อ่ะครับ
คนที่สอง เป็นผู้ชายหล่อ ๆ ผอม ๆ ขาว ๆ สูงอยู่อ่ะ ตอนซื้อเสร็จเค้าไหว้ผมด้วย มารยาทดีสุด ๆ
คนที่สาม คนรับเงิน เป็นผู้หญิงเตี้ย ๆ
ส่วนชื่อ ของพนักงาน นั้น ที่เป็นผู้รับเงิน มีที่ใบเซ็คส่งของ ชื่อว่า “กรรณิกา”
ปล. ถ้ารู้ว่าต้องทำเรื่องที่ศูนย์ LG แล้วไกลนะ ผมเรื่องที่จะซื้อของ PowerBy ดีกว่า
ราคาห่างกันตั้ง 2 พัน เพราะผมเห็นว่าเปลี่ยนได้ที่ jaymart ไงเลยยอมเพิ่ม 2 พัน
เสียความรู้สึกมาก ๆ ครับ
ตอนนี้ผมจะทำเรื่องและเอาเรื่องกับพนักงานที่บอกผมเกินจริงให้ถึงที่สุดครับ
โมโหมาก ๆ อ่ะ
ยอมลงทุน 2พัน แต่กลับได้บริการเท่าเดิม เฮ้อ!เครียดแทนเลย อย่างงี้แหละครับพนักงานขาย บางทีก็อยากขายมากจนลืมจรรยาบรรณ พอตอนขายอะไรก็ได้ครับผม ตอนขายเสร็จแล้วก็ตัวใครตัวมัน
น่าเห็นใจครับ
อ่อ… นี่สินะที่แฟนผมกเลียด LG.. เค้าก็เคยบอกผมหลายเรื่องนะ เกี่ยวกะ LG เนี่ย เพราะ เค้าก็เคยใช้ แต่ผมบอกตอนนี้เค้าก็แก้แล้วม้างงงง ถ้าเค้ามาเห็นโพสนี้ผมเถึยงไม่ออกเลยนะเนี่ย ๕๕๕
พรุ่งนี่ผมว่าจะไปศูนย์ lg ครับ
เซงเสียดายเงิน 2000 รู้งี้ซื้อของ powerBy ดีกว่า
บริการเดียวกัน หลังการขายเหมือนกัน ถูกกว่า 2000
ดีกว่าเห็นๆ
เด๋วจะจัดการกับพนักงานขายคนนั้นต่อ …
ผมก็ไปซื้อมาเขาก็บอกมาอย่างงี้เหมือนกันครับ โชคดีที่ซื้อมาแล้วไม่เป็นอะไรรอดตัวไป อยู่สระบุรีมีหวังวิ่งเครมกันมันแน่เลย
ผมว่า print screen แล้ว crop ไปโพสใน facebook ของ LG และบอร์ดรวมของ LG ให้รุ้ๆกันไปเลยคับ,,,พวกเอาเปรียบผู้บริโภค
บอร์ด LG มันไม่ให้คนนอกไปคอมเม้นนิครับ … หรือว่ามีบอร์ดอื่นอีก
ม่ะวานนี้ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว ทำเรื่องทั้งวันเลย เสียงานเสียการมากมาย
แต่ก็ได้ทะเลาะกับพนักงาน มันทำเครื่องเก่าผมตก แล้วเครื่องใหม่มัน
มีปัญหานักกว่าเก่าอีก … สรุปเช็คเครื่องที่ แฟชั่นไอร์แลนด์ เปลี่ยนที่ Jaymart แฟชั่นไอร์แลนด์
แล้ว jaymart แฟชั่นไอร์แลนด์ทำเครื่องเก่าตก เครื่องใหม่มีจุดนักกว่าเก่า
ก็เลยไปเปลี่ยนที่ jaymart เซลทรัลแจ้งฯ จบเปลี่ยนได้ เครื่องดีเลยครับ
แต่… ถ้าผมรู้ว่าเป็นแบบนี้ ผมซื้อ powerBy 10900 แล้วมาทำแบบนี้ผมจะไม่ว่าสักคำเลย
แต่นี้ซื้อมาตั้ง 12900 ยอมเสียมากกว่า กลับได้บริการเท่าเดิม
เสียใจมาก ๆ เคยปลื้มปลื้ม LG ตอนงาน บีโอไอแฟร์
บอร์ด LG มันไม่ให้คนนอกไปคอมเม้นนิครับ … หรือว่ามีบอร์ดอื่นอีก
ม่ะวานนี้ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว ทำเรื่องทั้งวันเลย เสียงานเสียการมากมาย
แต่ก็ได้ทะเลาะกับพนักงาน มันทำเครื่องเก่าผมตก แล้วเครื่องใหม่มัน
มีปัญหานักกว่าเก่าอีก … สรุปเช็คเครื่องที่ แฟชั่นไอร์แลนด์ เปลี่ยนที่ Jaymart แฟชั่นไอร์แลนด์
แล้ว jaymart แฟชั่นไอร์แลนด์ทำเครื่องเก่าตก เครื่องใหม่มีจุดนักกว่าเก่า
ก็เลยไปเปลี่ยนที่ jaymart เซลทรัลแจ้งฯ จบเปลี่ยนได้ เครื่องดีเลยครับ
แต่… ถ้าผมรู้ว่าเป็นแบบนี้ ผมซื้อ powerBy 10900 แล้วมาทำแบบนี้ผมจะไม่ว่าสักคำเลย
แต่นี้ซื้อมาตั้ง 12900 ยอมเสียมากกว่า กลับได้บริการเท่าเดิม
เสียใจมาก ๆ เคยปลื้มปลื้ม LG ตอนงาน บีโอไอแฟร์
เอาไปลงพันทิพเลยครับ
ผมไม่มี user ที่พันทิพครับ