ผมเพิ่งซื้อ asus transformer prime ได้1 วันก็ต้องไปเปลี่ยน เพราะว่าเกิด Dead pixel และ ปัญหาแสงลอด ต้องไปเปลี่ยน ถึงสองเครื่อง แต่เครื่องปัจจุบันที่ผมใช้อยู่นั้นนับว่าคุณภาพดีมากจริงๆ จึงฝากเตื่อนเพื่อนๆที่จะซื้อ transformer prime ให้ตรวจเช็คเครื่องให้ดีครับ ถ้าเป็นไปได้ควรตรวจสอบก่อนจ่ายเงินนะครับ 🙂 เพราะจากการไปเปลี่ยนนั้นผมไม่ประทับใจเท่าไร และได้ตระหนักเลยว่า ( หรืออาจจะรู้สึกไปเอง ) กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคเรายังไม่ดีพอหรือเปล่า เพราะผมต้องมานั่งฟังคำว่า “เปลี่ยนครั้งนี้ได้ครั้งเดียวนะครับ” ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากผู้ผลิต เราก็น่าจะจ่ายเงินซื้อของเท่าๆกะประเทศอื่นเค้านะครับ แต่ทำไมเราต้องได้ของห่วยกว่า จริงๆที่ผมอยากเขียนในทีนี้เพราะของอีกสองชิ้นที่ผมคิดว่าคุณภาพแย่มากไม่ได้ถูกส่งคืนผู้ผลิต แต่ถูกห่อใส่กล่องนำไปขายต่อ แต่ผมขอไม่เอ่ยชื่อร้านละกันครับ
ของผมมีอาการค้าง แล้วก็จอดับครับ พรุ่งนี้จะเอาไปเปลี่ยนละ
โทรไปถามร้านมันบอกว่ายกมาให้ดูก่อน เผื่อซ่อมได้ (แล้วบอกเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน =_=”)
ได้ไม่ได้ยังไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
นอกนั้นก็ใช้งานได้ดีครับ โดยรวมถือว่าประทับใจ ^^
ไปเคลมมาแล้วครับ ตอนนี้ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ได้เครื่องใหม่ สีใหม่ด้วย เป็นสีทองครับ ^_^
พนักงานดูแลดีมากครับ เดินเข้าไปในร้านเค้าก็เข้ามารับเครื่องไปเลย (ติดต่อไปก่อนประมาณ 3 วัน) เค้าเช็คดูอาการตามที่บอกไว้ แล้วก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย แต่ไม่มีสีเดิม ก็เลยได้เครื่องใหม่สีใหม่มา ลองเล่นจนพอใจแล้ว ก็เซ็นรับของครับ พนักงานดูแลดีมาก จำได้ด้วยว่าซื้อไปวันไหน อาการวันนั้นเป็นยังไง ยังจำได้อีกว่าซื้อไปเป็นของขวัญวันเกิด ฮ่าๆๆ ยกเครดิตให้เลยครับ
ร้าน TS Computer สาขาเซ็นทรัลขอนแก่นครับ
เพิ่งไปถอยมาตะกี้ร้านนี้เลยครับ
ใช้antutu ลองtestก่อนออกมาซักพัก คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร และหวังว่าจะไม่มีตามมา^^
เจ้าของกระทู้อุตส่าห์บ่น และเรียกร้องหาสิทธิ์ผู้บริโภค แต่กลับไม่กล้าเอ่ยชื่อร้าน
ผมอ่านแค่คำว่า ”เปลี่ยนครั้งนี้ได้ครั้งเดียวนะครับ” ผมก็จี๊ดแล้ว >_< ผมแนะนำว่า บอกมาเลยคับ เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้เลี่ยงร้านนั้น เดี๋ยวโชคไม่ดี ได้เครื่องที่ท่านนำไปเครมแทน *__*
จริงๆตอนแรกที่โพส ก็เพราะโมโห และไม่แน่ใจว่าเราควรบอกชื่อร้านดีหรือเปล่า เรื่องทั้งหมดคือ ผมเข้าไปซื้อของที่ร้าน “J._.B Smartphone” ทางร้านบอกตอนกำลังซื้อ “ถ้ามีปัญหาภายใน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยนะครับ” ผมซื้อไปวันเดียว ไม่ได้ทำหล่นหรืออะไร( เพราะถ้าหล่นคงเห็นชัดเจน ) เจอ Dead pixel ก็เลยไปเคลมกับทางร้านในวันรุ่งขึ้น ผมเข้าไปบอกพนักงาน ( เข้าใจว่าผู้จัดการร้าน) ว่าขอเคลมเครื่องครับ มี Dead pixel ครับ พนักงานร้านเลยบอกผมว่า “เป็นกี่จุดครับ รับเคลมตั้งแต่ 3 จุดขึ้นไปครับ” ในใจผมคิดเลยว่า ถ้าเป็น 1 จุดตั้งแต่วันที่ซื้อ จะเรียกว่าเครื่องใหม่ทำไมครับ นี่หรือเมืองไทย ( ของผมเจอ 1 จุด ) แต่ผมโชคดี ( หรือโชคร้ายไม่รู้ ) เป็นปัญหาแสงลอดด้วยเค้าเลยให้เคลม ด้วยสีหน้าไม่ดีเท่าไร และยกเครื่องที่สองมา เครื่องแย่กว่าเครื่องเก่าอีก(จอ layout เพี้ยน) เรียกให้พนักงานในร้านคนอื่นดูหนีหมด แต่ผมก็ไม่ยอม ทีนี้เค้าก็เอามาให้ผมดูอีกเครื่องกดดันผมสุดฤทธิ์ ให้ผมแกะเอง และทำหน้าเซ็งๆใส่ ผมก็เกะเครื่องดู อารมณ์ตอนนั้นคือเครื่องนี้มันอะไรก็ได้ขอให้ไม่แย่มากก็พอ เพราะผมเริ่มรู้สึกเหมือนมา “ขอทาน” หลังจากผมเช็คเท่าทีดูก็โอเค แบบจำยอมนิดๆ ( คือถ้าเค้าเอาเครื่องเน่าๆมาให้ผมดูสามสี่เครื่องแล้วถามผมไม่ยอมจะทำไงอ่ะ ) พอตกลงรับเครื่องใหม่ เค้าก็พูดกับผมว่า “เปลี่ยนครั้งนี้ได้ครั้งเดียวนะครับ” ส่วนเครื่องอีกสองเครื่องที่แย่มากถูกแพคใส่กล่องกลับเข้าไปอยู่ในตู้ ( เป็นใครก็ดูออกระหว่างแพคใส่เพื่อส่งคืนหรือวางขาย ) แต่ผมก็เห็นตอนวางในตู้ด้วยเรียกว่าไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น หมดสิ้นแล้วสำนึก ผมหวังว่าใครอ่านสิ่งที่ผมโพสต์แล้วจะเอาไปใช้เป็นประสบการณ์หรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็ได้ครับ เพื่ออย่างน้อยเราเป็นผู้บริโภค เป็นผู้จ่ายเงินแล้ว ก็น่าจะให้ได้ของที่เหมาะสม จริงๆแล้วหลังจากเหตุการณ์นี้ ผมยังคิดเลยว่าถ้าเค้าเอาของมือเกรดบี มาขายเราจะรู้ได้อย่างไร แต่ “เราจ่ายเต็ม!”
ขอบคุณคับ ที่แจ้งชื่อร้านให้ทราบ แต่อ่านเรื่องราวเต็มๆจากท่านแล้วก็อยากรู้เหมือนกันว่า ในส่วนของร้านค้าเอง เค้าคิดยังไง หรือเค้ามีเหตุผลยังไง ถึงไม่เต็มใจเรื่องรับเครมสินค้าจากลูกค้า หรือบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เค้าตั้งกฏเกณฑ์ไว้เยอะแค่ไหน ร้านค้าเลยชอบมีปัญหาเรื่องรับเครม หรือปัญหาที่เราเจออยู่นี้ เป็นปัญหาที่ตัวพนักงานเองที่ไม่อยากรับเรื่องเครม ไม่อยากยุ่งยากเรื่องทำเอกสารส่งเครม ใครรู้หรือทำงานเกี่ยวข้อง ช่วยชี้แจงหน่อยคงดี เพราะผมเองซื้อของจากร้าน J_B ก็บ่อย พนักงานเค้าดีๆก็เยอะ แต่พวกชอบทำหน้าเป็นตูดก็เคยเจอ เลยคิดได้ว่า อาจจะเป็นที่ตัวพนักงานด้วย
แต่เบื้องต้น การซื้อของควรตรวจสอบก่อนนำของออกจากร้าน อย่าจ่ายตังค์ก่อนได้ตรวจเช็คสินค้าแล้ว ถ้าทำได้ น่าจะดีที่สุดทั้งสำหรับคนซื้อ และคนขายคับ ^_^
เลว