อยากจะมาเตือน ผู้ขายทุกท่าน ให้ทราบถึงคนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อบุคคลอื่นค่ะ

เมื่อกลางเดือนมกราคม 2555 ดิฉันได้ประกาศขายมือถือ LG Optimus Black ในห้องซื้อขายของ Droidsans ซึ่งประกาศขายเพียง 1 วันก็ขายได้ ดิฉันจึงมาปิดการขายในเว็บบอร์ด พร้อมลบเบอร์โทรของดิฉันทิ้งค่ะ

แต่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (ประมาณ 3 อาทิตย์) ยังมีคนโทรมาขอซื้อ มือถือเครื่องนี้อยู่เรื่อยๆ จึงได้สอบถามไปกับคนที่โทรมา จึงทราบว่าเค๊าไปเจอ post ขายมือถือของดิฉันที่เว็บ Baanmobile ค่ะ

เมื่อดิฉันเข้าไปดู พบว่า มีการ copy ข้อความประกาศขาย รวมถึง เบอร์โทรของดิฉันไปประกาศขายไว้ในเว็บนั้น โดยที่ดิฉันไม่ทราบมาก่อนค่ะ และทาง BaanMobile ก็มีการ post เบอร์โทรดิฉันซ้ำใน Facebook ว่าหากใครสนใจมือถือเครื่องนี้ ให้ติดต่อที่เบอร์ดิฉันได้โดยตรงค่ะ

ดิฉันได้แจ้งให้เว็บ Bannmobile ปิดประกาศนั้นไปแล้ว แต่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ขายอื่นๆ ค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะมีท่านอื่นๆ ที่ถูก copy ข้อความประกาศขายและเบอร์โทรของคุณไปประกาศไว้ที่เว็บ BaanMobile ค่ะ เผื่อใครโดนเหมือนกัน จะได้ทราบนะคะ

การกระทำแบบนี้อาจจะไ่่ม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวของบุคคลที่พยายามจะโปรโมทเว็บตัวเอง โดยอาศัยข้อมูลของเว็บใหญ่ๆ ไปใช้ และเป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบต่อผู้อื่น เพราะก่อให้เกิดความรำคาญ และเสียเวลาทั้งผู้ซื้อผู้ขายค่ะ (คนซื้อเสียเวลาโทรหา ทั้งๆ ที่คนขายขายไปแล้ว คนขายต้องรับโทร แม้จะปิดประกาศขายไปแล้ว)

สำหรับ Post นี้ ถ้าผิดกฏของเว็บ ก็ขออภัยด้วยนะคะ หากไม่ผิดกฏ ก็ขอขอบคุณสำหรับพื้นที่ ที่ให้ใช้ในการแจ้งให้ผู้ใช้เว็บบอร์ดท่านอื่นๆ ทราบค่ะ

สำหรับหน้าเว็บที่ถูก copy ไป สามารถดูได้ในรูปภาพนะคะ