เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมส่ง TF300TG เข้าศูนย์ซ่อม ผ่านไป 4 วัน ผมโทรเข้า call center เพื่อสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ทาง service center กำลังทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลาประมาณ 45 วัน ตัวเลข 45 วันนี่ทำให้ผมอึ้งเลยทีเดียว ทำให้ผมต้องถามเจ้าหน้าที่อีกทีว่า 45 วันจริงๆ เหรอครับ มีใครเคยส่งเครื่องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องบ้างไหมครับ ทำไมนานจัง เล่นเอาลูกค้าผงะเลยทีเดียว
เปลี่ยนเครื่องเลยไม่เคยครับ เคยแต่เปลี่ยน Cover ฝาหลัง รอแค่ 3 วันเองครับ เบิกของมาจากนอกเลย
ไม่ทราบว่าท่านเครมที่ไหนครับ ของผมเครมที่ตึกบำเพ็ญชาติ
ไปตึกเดียวกันเลยครับ ที่พระราม 9 ตอนแรกเจ้าหน้าที่ขอรับเครื่ิองไว้ซ่อม ผ่านไป 4 วันผมโทรถามความคืบหน้าที่ call center เค้าบอกว่ากำลังทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลาประมาณ 45 วัน คือถ้าซ่อมผมยังพอเข้าใจที่อาจจะนาน เพราะอาจจะอะไหล่ขาด แต่มั่นใจว่า ไม่ควรถึง 45 วัน แล้วนี่เปลี่ยนเครื่องใหม่ ยิ่งไม่น่านานขนาดนั้นเลย เขาให้เหตุผลว่า ต้องเอาเครื่องคืนจาก distributor มาให้ผม แต่พอผมได้เห็นที่คุณมายาโพสท์แล้วยิ่งงง เบิกของจากนอกยังใช้เวลาแค่ 3 วัน -“-
ไม่ได้ยุนะครับ แต่แบบนี้ คุณต้องเอาเรื่องแล้วละครับ ซื้อมาใช้นะครับ ไม่ได้ซื้อส่งเข้าศูนย์ ถ้าเปลี่ยนเครื่องจริงเค้าตัดจากศูนย์ขายหรือดีเลอร์ก็ได้ครับ แต่แบบนี้ผมว่าคงรอเปลี่ยนแผงวงจร แต่บอดี้เดิมไม่ได้เปลี่ยนเครื่องแน่ครับ
เค้าก็บอกผมแบบนั้นครับ ว่าต้องตัดเครื่องมาให้ผม นั่นแหละครับที่ทำให้ผมไม่เชื่อว่ามันจะใช้เวลา 45 วัน เค้าพยายามจะบอกว่าอาจจะเร็วกว่านั้นก็ได้ เพื่อนผมบอกว่าบริษัทหาเครื่องสำรองให้ใช้ก่อนได้ แต่วันที่ 13 กุมภาซึ่งเป็นวันแรกที่ผมโทรไปถามความคืบหน้า มันไม่พูดเรื่องนี้เลย จนวันถัดมา 14 กุมภา ผมโวย ถึงได้พูดว่าจะลองหาเครื่องสำรองให้ นี่หมายความว่าถ้าผมไม่โวย มันก็คงไม่คิดจะทำอะไรให้เลย นอกจากปล่อยลูกค้ารอไป ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็เข้าสู่วันที่ 10 นับตั้งแต่ส่งเครื่่อง ก็ยังไม่ติดต่ออะไรผมเลยเรื่องเครื่องสำรอง นี่ถ้าผมมี user พันทิพย์ ผมคงไปโพสท์ประจานที่นั่นแล้ว มีเพื่อนบางคนสนับสนุนให้ทำ เพราะเค้าบอกว่าบริษัทพวกนี้ ถ้าเราไม่โวย ก็จะเอาเปรียบลูกค้าทุกครั้งที่มีโอกาส
นานเกินนะครับ 45 วัน แต่ยังไงเค้าก็รับผิดชอบให้เรา ถ้ารอได้ก็ไม่มีปัญหาครับ ลองดู
แต่ถ้าได้เครื่องใหม่มาแล้ว ยังมีปัญหาหรือว่าใช้งานไม่ได้อีก คราวนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะครับ
ต่อให้รอได้ยังไงก็ไม่คุ้มครับ 45 วันที่เสียไป ต่อประกันให้ผมหรือเปล่า ไหนจะการที่ผมไม่สามารถใช้เครื่องทำงานได้อีก
ประกันเรื่อง tablet ยังห่วยอยู่เยอะครับ asus ไทย