**********เรื่องกล้องที่บอกว่าเบลอ*******

ผมก็เป็น….แต่!! ขอร้องนะครับ อย่ามั่ว…ผมเห็นมีคนตั้งกระทู้ต่อว่าแบบนี้หลายทีล่ะ ผมก็เริ่มคิดขึ้นมาได้ว่าผมก็เจอ และผมก็รู้ว่าเกิดจากอะไร และรู้วิธีหลีกเลี่ยงซะก็จบเรื่อง App กล้องมีให้ใช้ทั่วไป ใครยังงงลองอ่านทำความเข้าใจเอาล่ะกันผมว่าน่าจะคิดภาพออกนะ

ถ้าคุณเปิดกล้องจาก App พื้นฐานเดิมๆ ของกล้องที่มากับเครื่อง จะถ่ายได้ชัดปกติ (ไม่เบลอ + จะคมก็ต่อเมื่อแสงพอ มันไม่ใช่กล้อง DSLR นะ)

—เวลามันจะเบลอ เบลอจริง ไม่ต้องไปเช็ดเลนให้เมื่อยหรอกครับ หรือไม่ต้องปรับแต่งอะไรหรอกครับมันไม่หาย
….แต่เวลาเกิดกรณีแบบนี้คือ…..อ่านดีๆ นะ.. เวลาคุณใช้ App อะไรก็แล้วแต่ “เป็นตัวเรียกการใช้งาน” …>>App<<…กล้องผ่าน app นั้นๆ เช่น ผมยกตัวอย่างคือ Line เวลาผมจะแชร์รูปให้แฟนประมาณว่าจะถ่ายสดๆ เลยว่าผมอยู่ที่ไหน ผมก็จะเข้าโหมท –ถ่ายรูปสิ– ใช่ไหมครับใน Line ถ้าไม่กดเรียก App Line Camera ของ Line อะนะ มันก็จะขึ้นหน้าต่างมาให้ผมเลือกว่าจะใช้ App กล้องที่มีอยู่ในเครื่องตัวไหนเป็นตัวถ่ายภาพมาแชร์ ถ้าผมเลือก App กล้องที่ติดมากับเครื่องเป็นตัวถ่าย …นั้นแหละครับ ถ่ายเท่าไหรก็เบลอครับ แต่ถ้าเลือกเป็น App กล่องตัวอื่นก็หมดปัญหาครับ (ทดสอบที่จุดเดิม แสงเท่าเดิม แทบไม่ได้ขยับเท้าหรือมุมเลยอะนะ ลองดูก็ได้)

สรุป App กล้องที่มากับซัมซุง Note เปิดใช้ถ่ายปกติจากตัวมันเองไม่มีปัญหานิครับ แต่ปัญหาเกิดก็ต่อเมื่อเปิด App ตัวนี้จาก App แชร์รูปตัวอื่น อื่น อื่นๆๆ ผมลองจนได้ข้อสรุปแล้วล่ะ เลิกบ่นเถอะครับ ถ้าเยอะมาก ผมว่าขายแล้วไปซื้อ i5 เถอะ ถ้าผมรวยๆ ผมจะให้ตังไปซื้อเลย iPhone5 สำหรับคนที่บ่นนักอะ อิอิ

****** เรื่องคีบอร์ด Note 2 ที่บอกว่ากดยาก *******

ผมใช้ Swype v1.4 Beta ไอคอนสีส้ม ปุ่มใหญ่ดี มีทรีมให้เลือก ใช้กดเอาก็ดี ใช้นิ้วลากเอาก็ได้ ภาษาไทยลองรับ มีพจนานุกรรมไทยให้ด้วย หรือจะ เพิ่มคำเข้าพจนานุกรรมส่วนตัวก็ได้ ฉลาดดี จะเปลี่ยนภาษาสลับไปๆ มาๆ ก็เอานิ้วลากเอา ผมว่านะคนเราอะมันต้องเปลี่ยนอะไรบ้างแหละ ถ้าคุณยังอยากจะจิ้มๆๆ แล้วเกิดเป็นผู้ชายนิ้วควายเนี้ยมันก็ยากแหละ แต่คุณคิดถูกแล้วที่ซื้อ Note 2 ครับ เพราะหน้าจอใหญ่อะไรก็ใหญ่ตาม แต่เมื่อมันมี Swype ให้ลากผสมคำเอาได้เลยเร็วมากกับการ Chat แต่คุณต้องใช้ให้เป็นนิสัย อย่ากดจิ้มที่ล่ะตัว เลิกไปเลยซักระยะ แล้วชีวิตการใช้งาน Note 2 ของคุณจะเปลี่ยนไปแหละผมว่านะ ชีวิืตง่ายขึ้น แต่ถ้าคุณยังติดกับอะไรเดิมๆ โดยการจิ้มเอา ก็เชิญลำบากลำบนต่อไปเหอะครับ แต่อย่าบ่นว่า คีบอร์ดของ Android ห่วย ผมว่า iOS ลำบากกว่ามากๆ มีให้เลือกใช้ก็น้อยๆ ส่วนมากก็ไม่ต่างกันเท่าไหร แต่คนใช้ iOS จนเป็นชีวิตมันก็จะบอกว่าโอ้ยยพิมพ์ง่ายไม่มีปัญหา เออก็ปล่อยคนพวกนั้นไป ให้งมงายต่อไป ไม่ใช่เรื่องอะไรของเรา …จบ

ปล…ลองมาแข่งพิมพ์เป็นประโยคแข่งกัน กินเงินตาล่ะ 500 ป่ะล่ะ หวานๆเลย เหอะๆ จิ้มทีล่ะตัว โอ้ยยๆ ฉันพิมพ์คล่องๆ จะเอานิ้วลากผสมคำทำไม ชิชิ (เริ่มเกรียนๆ อิอิ)